Hỏa hoạn tấn công khu nghỉ dưỡng ở Thổ Nhĩ Kỳ, du khách nháo nhào bỏ chạy

Hỏa hoạn vẫn tiếp tục lan rộng ở phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ khiến thị trấn du lịch nổi tiếng Bodrum phải tiến hành sơ tán khẩn cấp du khách. 

Các đám cháy tiếp tục lan rộng ở phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm một đám cháy quy mô lớn đang đe dọa hủy hoại nặng nề cho khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Bodrum. Ít nhất 6 người đã thiệt mạng sau khi các vụ cháy tàn phá nhiều khu vực rộng lớn gây cháy rừng và nhà cửa của người dân.

Đám cháy mới xuất hiện vào ngày 31/7 tại khu vực vùng núi cây cối rậm rạp ngay cạnh thị trấn nghỉ dưỡng nổi tiếng Bodrum nằm ở bờ biển Aegean của Thổ Nhĩ Kỳ. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy, những bức tường lửa đang bao quanh khu vực thị trấn này.

{keywords}
Những đám cháy lớn ngày càng lan rộng ở Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Reuters)

Một số khu vực dân sinh và vài khách sạn đã phải ngay lập tức tiến hành sơ tán do ngọn lửa đang tiến lại gần.

Video từ trên cao cho thấy, một đàn lợn rừng đang bỏ chạy khi đám cháy ngày một lan rộng trên các ngọn núi bao quanh thị trấn Bodrum. Đám cháy tiếp tục gây ảnh hưởng và cướp đi mạng sống của nhiều loài động vật hoang dã và vật nuôi của người dân địa phương.

Trong khi đó, các lực lượng cứu hộ khẩn cấp dưới sự hỗ trợ của nhiều trực thăng chữa cháy đã đào các đường hầm và tường ngăn để ngăn đám cháy tiếp tục cháy lan.

Nhiều máy bay bao gồm máy bay chữa cháy Be-200 của Nga cũng được nhìn thấy đang hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ dập tắt các đám lửa lớn. Trước đó, chiếc Be-200 đã lấy nước trên bãi biển thuộc khu nghỉ dưỡng Marmaris nằm bên bờ Địa Trung Hải và sau đó thả xuống các đám cháy trên núi.

Đám cháy gần khu nghỉ dưỡng Marmaris xuất hiện đúng thời điểm Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới thăm thị trấn Manavgat, nằm cách thành phố nghỉ dưỡng Antalya 75 km, khu vực đã chứng kiến các đám cháy lớn hồi đầu tuần này.

Sau khi quan sát khu vực cháy từ trên trực thăng, Tổng thống Erdogan đã có bài phát biểu nhấn mạnh chính phủ sẽ hỗ trợ tái thiết các khu vực bị hỏa hoạn tấn công. Ngoài ra, ông Erdogan nghi ngờ những đám cháy này là do những kẻ cố ý phá hoại gây ra và cảnh sát đang tiến hành điều tra theo hướng này.

“Mục tiêu của chúng ta là tái xây dựng toàn bộ nhà cửa của các nạn nhân trong vòng 1 năm”, RT dẫn lời ông Erdogan.

Vào cuối ngày 31/7, ông Erdogan còn tới thăm thành phố Mugla, nơi các lực lượng cứu hộ cũng đang gồng mình chữa cháy. Phát biểu tại đây, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết một nghi phạm phóng hỏa đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra. Không công bố thêm chi tiết về nghi phạm, ông Erdogan chỉ cho biết đối tượng có liên quan tới vụ cháy gần thành phố Milas.

Theo Bộ trưởng Nông nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Pakdemirli, tính tới ngày 31/7 đã có 6 người thiệt mạng trong đó 2 lính cứu hỏa hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ chữa cháy ở vùng Antalya. Ngoài ra, hơn 400 người đã bị đi điều trị y tế do hỏa hoạn và 10 người vẫn đang nằm viện.

Hiện hàng ngàn người đã phải đi sơ tán khỏi nơi sinh sống và nhiều tòa nhà dân sinh ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bị các đám lửa lớn thiêu rụi.

Canada: Hỏa hoạn ‘nuốt chửng’ cả 1 ngôi làng do nắng nóng gần 50 độ C

Canada: Hỏa hoạn ‘nuốt chửng’ cả 1 ngôi làng do nắng nóng gần 50 độ C

Nắng nóng lên tới gần 50 độ C gây ra hỏa hoạn lớn và thiêu rụi gần như toàn bộ một ngôi làng ở tỉnh British Columbia của Canada.

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !