Nhà ngoại giao nước ngoài ở Mỹ bị cáo buộc cưỡng hiếp hàng xóm

Nhà ngoại giao nước ngoài ở Mỹ bị cáo buộc cưỡng hiếp nữ hàng xóm 2 lần, nhưng đã được thả tự do nhờ sử dụng quyền miễn trừ ngoại giao. 

Một nhà ngoại giao của Nam Sudan tại Liên Hợp Quốc đã bị cảnh sát thành phố New York bắt giữ, sau khi người này bị cáo buộc cưỡng hiếp hàng xóm. Nhưng sau đó, nhà ngoại giao nước ngoài đã được thả tự do, và không bị cáo buộc bất cứ tội danh nào do sử dụng quyền miễn trừ ngoại giao.

Theo New York Daily News, ông Charles Dickens Imene Oliha (46 tuổi) bị cáo buộc xông vào căn hộ ở khu Upper Manhattan của người hàng xóm vào ngày 21/8 và cưỡng hiếp nữ nạn nhân 2 lần.

{keywords}
Nhà ngoại giao Nam Sudan ở Mỹ bị cáo buộc cưỡng hiếp hàng xóm nhưng đã được thả tự do nhờ quyền miễn trừ ngoại giao. (Ảnh: Facebook)

Người phụ nữ cho biết ông Oliha đã tán tỉnh cô trong lúc cô đi bộ cùng thú cưng và sau đó đi theo cô này về căn hộ dù cô đã từ chối, theo New York Post dẫn báo cáo của cảnh sát.

Sau đó, ông Oliha đã bị bắt giữ trước cáo buộc cưỡng hiếp và bị đưa đi thẩm vấn. Tuy nhiên, ông này đã được thả tự do mà không đối mặt với bất cứ cáo buộc nào, sau khi ông ta nói với Sở Cảnh sát New York rằng mình là một nhà ngoại giao.

Phát ngôn viên Sở Cảnh sát New York nói với Business Insider rằng, đơn tố cáo bị cưỡng hiếp là của một cư dân sống ở khu số 34 của thành phố New York và vụ hiếp dâm xảy ra vào trưa ngày 21/8.

“Nam nghi phạm đã mở cửa phía trước của tòa nhà và đi theo nữ nạn nhân, sau đó như đẩy cô này vào trong căn hộ. Nghi phạm đã ép nạn nhân quan hệ tình dục và sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường. Quá trình điều tra vẫn đang diễn ra”, theo phát ngôn viên Sở Cảnh sát New York.

Tuy nhiên, người phát ngôn không trả lời câu hỏi nghi phạm vẫn đang bị bắt giữ hay đã được thả tự do.

Còn theo New York Post, nữ nạn nhân khai rằng ông Oliha đã ép cô này vào tường và dùng bao cao su để cưỡng hiếp. Sau đó, người này lại tiếp tục cưỡng hiếp cô gái lần thứ 2 ngay trên ghế và không dùng bao cao su.  

Sau khi bị tấn công tình dục, nạn nhân đã bị sốc và ngủ thiếp đi. Khi tỉnh dậy sau vài tiếng đồng hồ và được người bạn thuyết phục nên báo lực lượng chức năng, nạn nhân đã gọi 911.

New York Daily News đưa tin cô gái đã được đưa tới Trung tâm Y tế Đại học Columbia ở thành phố New York để kiểm tra y tế.

Cũng theo New York Daily News, những người hàng xóm quen biết ông Oliha tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi nghe tin người này bị cáo buộc tội cưỡng hiếp.

Trong khi đó, Thị trưởng thành phố New York là ông Eric Adams cho hay một cuộc điều tra đang được tiến hành, và “tội tấn công tình dục dù là ai cũng không được dung thứ”.

Trước đây, không ít đại sứ và quan chức trên khắp thế giới bao gồm Mỹ và châu Âu đã dùng quyền miễn trừ ngoại giao để thoát tội.

Một trong những trường hợp gây tranh cãi là vụ việc vợ của nhà ngoại giao Mỹ ở Anh đã dùng quyền miễn trừ ngoại giao và rời khỏi nước Anh, sau khi bà này được xác định liên quan tới vụ tai nạn ô tô gây ra cái chết cho một thiếu niên người Anh.  

Cảnh báo chứng bệnh nguy hiểm trong vụ bé gái ăn tóc để được bố mẹ quan tâm

Cảnh báo chứng bệnh nguy hiểm trong vụ bé gái ăn tóc để được bố mẹ quan tâm

Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi mắc hội chứng Pica sau khi ăn tóc để thu hút sự chú ý của bố mẹ dẫn tới phải nhập viện mổ cấp cứu. 

Người phụ nữ mất tích lại được tìm thấy theo cách khó ngờ

Người phụ nữ mất tích lại được tìm thấy theo cách khó ngờ

Gia đình báo cáo người thân mất tích, nhưng cuối cùng cô gái lại được tìm thấy nhờ lần bị cảnh sát bắt do chống người thi hành công vụ. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !