Dân mạng dậy sóng trước hình phạt bắt nhân viên ăn trứng gà sống của công ty công nghệ

Cộng đồng mạng Trung Quốc dậy sóng trước quy định phạt nhân viên ăn trứng gà sống của một công ty công nghệ. 

Một công ty ở Trung Quốc gây bão dư luận sau khi áp dụng hình phạt bắt nhân viên ăn trứng gà sống nếu như không đáp ứng được kế hoạch kinh doanh đặt ra.

Theo Oddity Central, câu chuyện được tiết lộ khi một nam sinh viên Đại học năm thứ 2 họ Du lên mạng xã hội ca thán về trải nghiệm đau thương khi đi thực tập ở một công ty công nghệ ở thành phố Trịnh Châu của tỉnh Hà Nam.

{keywords}
Công ty công nghệ ở Trung Quốc bị dư luận chỉ trích mạnh mẽ vì phạt nhân viên ăn trứng gà sống. (Ảnh minh họa)

Theo người này, công ty có quy định khắt khe là bắt nhân viên phải ăn trứng gà sống, nếu như họ không hoàn thành công việc đúng thời gian, hoặc không đáp ứng được kỳ vọng của người quản lý.

Nam sinh nhấn mạnh cậu đã bị công ty chấm dứt thời gian thực tập sau khi từ chối làm theo quy định ăn trứng gà sống. Người quản lý cũng yêu cầu nam sinh viết trong giấy thôi thực tập là vì “lý do cá nhân” để miễn trách nhiệm trả lương của công ty.

Ngay lập tức câu chuyện của Du đã gây bão mạng xã hội Trung Quốc. Đoạn video được lan truyền trên mạng cho thấy cảnh nhiều nhân viên trong công ty công nghệ ở thành phố Trịnh Châu có vẻ buồn nôn khi bị phạt nuốt trứng gà sống càng khiến dư luận đất nước tỷ dân sục sôi lao vào chỉ trích công ty này. Nhiều người gọi hình phạt của công ty công nghệ là vô nhân đạo, và đưa ra những cảnh báo về mối nguy hiểm khi ăn trứng sống, cũng như yêu cầu những người có liên quan phải bị trừng phạt.

Trong khi đó, đại diện của công ty công nghệ ở Trịnh Châu lại tỏ vẻ không quan tâm tới sức ép từ dư luận. Theo người đại diện giấu tên, ăn trứng gà sống đã được quy định rõ ràng trong cuốn sổ tay của nhân viên. Do đó, toàn bộ nhân viên trong công ty cần phải thực hiện theo quy định.

Khi nam sinh Du vặn hỏi về tính hợp pháp của quy định, quản lý phòng hành chính nhân sự được cho còn nói rằng, “Luật nào quy định cấm bạn ăn trứng gà sống?”.

Đội quản lý lao động của quận Kim Thủy của thành phố Trịnh Châu đã tiến hành điều tra sau khi sự việc của công ty công nghệ bị dư luận ném đá. Theo các chuyên gia pháp lý, lực lượng chức năng cần điều tra thêm về những thông tin mà anh Du cung cấp. Ngoài ra, do anh Du mới là nhân viên thực tập nên công ty không phải trả lương, và chuyện này không vi phạm quy định lao động. Song nếu bất cứ nhân viên chính thức nào của công ty công nghệ đệ đơn tố cáo, mọi chuyện sẽ khác.

Chia sẻ với các phòng viên, nam sinh Du nói thêm chính người quản lý khẳng định quy định nhân viên bị phạt phải ăn trứng gà sống được công ty công nghệ xem là một dạng thúc đẩy ý chí.

“Nhân viên chịu trách nhiệm với kết quả kinh doanh, phần thưởng và hình phạt đã được quy định rõ ràng. Thiếu quy định, công tác quản lý hàng ngày là không thể”, quản lý của công ty cho hay.

Đáng nói, theo công ty, những nhân viên không muốn ăn trứng gà sống khi bị phạt có thể chọn cách ăn một tuýp mù tạt.

Những hình phạt gây tranh cãi với người lao động tại nhiều công ty Trung Quốc không còn là chuyện lạ. Cách đây vài năm, một công ty ở Trung Quốc đã buộc nhân viên phải ăn gián nếu như không hoàn thành mục tiêu kinh doanh. Hay như tại một công ty khác, nhân viên phải dàn hàng bò trên đường vì hiệu quả công việc không đạt được như mục tiêu cấp trên đề ra.

Tranh cãi mẹ bắt con trai đi nhặt phế liệu cả đêm sau lần ăn trộm tiền

Tranh cãi mẹ bắt con trai đi nhặt phế liệu cả đêm sau lần ăn trộm tiền

Để trừng phạt hành vi ăn trộm tiền, người mẹ đã bắt con trai 8 tuổi đi nhặt phế liệu cả đêm để kiếm tiền trả bà. 

Nghỉ việc ở công ty vì đồng nghiệp không tới dự đám cưới làm ế 6 mâm cỗ

Nghỉ việc ở công ty vì đồng nghiệp không tới dự đám cưới làm ế 6 mâm cỗ

Gắn bó được 5 năm nhưng cô gái vẫn quyết định nghỉ việc do 70 đồng nghiệp không tới dự đám cưới làm ế 6 mâm cỗ. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !