Bí ẩn vụ trộm lô trang sức giá hàng triệu USD trong lúc tài xế vẫn ngủ trên xe

Lô trang sức có giá hàng triệu USD bị đánh cắp một cách dễ dàng khó tin trên chiếc xe tải bọc thép, dù một tài xế vẫn đang ngủ trên xe. 

Công ty an ninh đảm nhận khâu vận chuyển đang xảy ra tranh chấp với 14 nhà bán lẻ trang sức và đá quý về giá trị lô hàng bị kẻ trộm lấy đi một cách bí ẩn và dễ dàng, trong lúc một tài xế còn đang ngủ trên chiếc xe tải bọc thép chuyên dụng.

Vụ trộm xảy ra vào sáng sớm ngày 11/7 khi một trong 2 tài xế ngồi trên xe tải bọc thép của công ty an ninh Brink đang chuyên chở số trang sức trị giá hàng triệu USD đang ngủ quên, còn người đồng nghiệp cho dừng xe để đi mua đồ ăn tại khu vực Central Valley của bang California, Mỹ. Cả 2 tài xế đều được trang bị vũ khí trong quá trình làm nhiệm vụ vận chuyển số hàng hóa có giá trị lớn. 

{keywords}
Xe tải bọc thép chuyên dụng của hãng Brink. (Ảnh: New York Post)

Theo Business Insider, chưa đầy 30 phút kể từ khi chiếc xe dừng lại, những tên trộm đã đột nhập vào bên trong xe tải và lấy đi 22 chiếc túi chứa trang sức và đá quý có giá trị lớn. Tổng giá trị số hàng bị đánh cắp được ước tính là hàng triệu USD.

Trước đó, 14 nhà bán lẻ trang sức và đá quý đã ký hợp đồng với hãng Brink để vận chuyển số hàng hóa có giá trị cao vào ngày 10/7 từ một buổi trưng bày trang sức ở phía bắc California tới thành phố Los Angeles. Do hai bên không thống nhất được giá trị số hàng bị đánh cắp nên 14 nhà bán lẻ trang sức đã đệ đơn kiện công ty an ninh Brink. Trong đơn kiện, các nhà bán lẻ cáo buộc hãng Brink lơ là trách nhiệm và vi phạm hợp đồng.

Theo các nhà bán lẻ, số hàng bị những tên trộm lấy đi là hơn 100 triệu USD, nhưng hãng Brink chỉ cho rằng số hàng này có giá khoảng 8,7 triệu USD. 

Tuy nhiên, tới ngày 8/8, công ty Brink cũng đã đệ đơn lên tòa án quận và nhấn mạnh họ chỉ bồi thường theo đúng giá trị lô hàng mà khách hàng cung cấp vào thời điểm 2 bên ký hợp đồng vận chuyển. Hãng Brink cáo buộc "những người bán trang sức hạ thấp giá trị lô hàng để giảm bớt chi phí bảo hiểm khi vận chuyển". 

Vụ trộm lô đá quý còn đặt ra câu hỏi là bằng cách nào những tên trộm chỉ trong khoảng thời gian ngắn lại có thể dễ dàng lấy đi những món đồ có giá trị hàng triệu USD từ một công ty an ninh được trang bị công nghệ hiện đại và bảo mật an ninh cao.

Theo đơn kiện của hãng Brink, 2 tài xế được trang bị vũ khí ngồi trên chiếc xe tải bọc thép di chuyển trên đường Cao tốc số 5 thuộc thành phố San Mateo ở khu vực vịnh San Francisco vào giữa đêm ngày 11/7 để tới một buổi trưng bày trang sức và đá quý ở thành phố Los Angeles.

Trong khoảng thời gian xe di chuyển, “tài xế số 2” đã ngủ trên chiếc giường  trong xe tải và hành động này “tuân thủ các quy định của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ” về giới hạn thời gian lái xe và ngủ của tài xế.

Tới khoảng 2h05’ sáng, “tài xế số 1” dừng xe ở khu vực Lebec, cách thành phố Los Angeles khoảng 121 km về phía bắc, nhưng vẫn không đánh thức người đồng nghiệp đang ngủ.

Song khi “tài xế số 1” quay trở lại xe sau khoảng 30 phút, người này phát hiện một số món đồ trên xe đã bị lấy cắp.

“Tài xế số 1 quay trở lại xe tải sau khoảng 27 phút tức lúc 2h32 và nhìn thấy cái niêm phong bằng nhựa màu đỏ quanh xe tải đã bị cắt và nằm dưới đất. Người này sau đó tiếp tục kiểm tra phần khóa của thùng xe và phát hiện nó cũng đã bị cắt”, theo thông tin của hãng Brink.

Đáng nói, “tài xế số 2” vẫn nằm ngủ trong xe và “không nghe thấy, cũng như không nhìn thấy cái gì bất thường”. 

Hai tài xế của hãng Brink đã ngay lập tức gọi điện báo cảnh sát về vụ trộm. Đáng tiếc quanh khu vực chiếc xe tải dừng lại bên đường không có lắp camera an ninh.

Do giá trị của số hàng bị đánh cắp vẫn đang là đề tài gây tranh cãi, nên công ty Brink đã yêu cầu cơ quan chức năng tính tổng giá trị của 51 túi hàng còn lại trong tổng số 73 túi nằm trên chiếc xe tải bị trộm, và từ đó biết chính xác giá trị của 22 chiếc túi bị đánh cắp.

Sau đó, công ty Brink cho hay “theo thông tin mà khách hàng cung cấp cho chúng tôi trước khi chuyển hàng”, giá trị của 22 túi hàng bị đánh cắp là 8,7 triệu USD.

Gia tăng người trẻ phạm tội vì không giải tỏa được 'căng thẳng hàng ngày'

Gia tăng người trẻ phạm tội vì không giải tỏa được 'căng thẳng hàng ngày'

Vụ án thiếu nữ tấn công 2 người đi đường khiến Nhật Bản chia phe tranh luận về hình phạt và chuyện giải tỏa căng thẳng hàng ngày ở giới trẻ. 

Tức giận vì bị xịt hơi cay và truy bắt, tên trộm đoạt mạng 2 sĩ quan cảnh sát

Tức giận vì bị xịt hơi cay và truy bắt, tên trộm đoạt mạng 2 sĩ quan cảnh sát

Đối tượng khai trong lúc tức giận vì bị xịt hơi cay và truy bắt, hắn đã ra tay đoạt mạng 2 sĩ quan cảnh sát. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !