Hàng chục thi thể được tìm thấy ở sân sau nhà cựu cảnh sát El Salvador

The Guardian đưa tin, ở El Salvador, một cựu cảnh sát đã giết hàng chục phụ nữ và chôn xác trong sân sau nhà mình.

Cụ thể, Hugo Ernesto Osorio Chavez (51 tuổi), bị giam giữ hồi tháng 5 với tội danh giết một phụ nữ và con gái của cô.

Trước đó, người đàn ông này bị tình nghi phạm tội liên quan đến tình dục. Trong quá trình khám xét ngôi nhà của Osorio Chavez, nhà chức trách tìm thấy 7 hố có thi thể phụ nữ. Đến nay, thi thể của 24 phụ nữ đã được tìm thấy. Ngoài ra, có thông tin cho rằng số người chết có thể lên tới 40 người.

{keywords}
Hàng chục thi thể được tìm thấy trong sân sau nhà cựu cảnh sát ở El Salvador. (Ảnh: AP)

Các công tố viên ngay sau đó đã ban hành lệnh bắt giữ thêm 9 nghi phạm, bao gồm các cựu sĩ quan cảnh sát và quân đội. Theo điều tra, những người này có thể là đồng phạm của kẻ giết người và giúp hắn dụ các nạn nhân.

Khi các nhân viên pháp y loại bỏ các bộ xương khỏi mặt đất, hàng chục người tập trung gần nhà của hung thủ cho rằng người thân mất tích có thể nằm trong số những người thiệt mạng.

Bà Marleny Barrientos (50 tuổi), người mang theo bức ảnh của người con trai đã biến mất vào năm 2015 cho biết: “Đó là lý do tại sao tôi ở đây”.

Theo văn phòng tổng chưởng lý El Salvador, ít nhất 10 người đang phải đối mặt với cáo buộc giết người, bao gồm cựu cảnh sát Hugo Ernesto Osorio Chavez, người có ngôi nhà là địa điểm của các hố chứa thi thể.

Hiện cả Osorio Chavez và luật sư đều không đưa ra bất cứ bình luận gì.

Theo các nhóm viện trợ, bạo lực đối với phụ nữ ở Mỹ Latinh trở nên tồi tệ hơn trong đại dịch Covid-19. Theo đó, vào năm ngoái có hơn 70 vụ giết phụ nữ ở El Salvador và năm 2019 là 111 vụ.

Riêng tại Mexico, một người đàn ông 72 tuổi đã bị bắt trong tuần này vì nghi là kẻ giết phụ nữ hàng loạt. Hài cốt của một số người đã được tìm thấy tại nhà của hung thủ ở Bang Mexico trong cuộc điều tra về cái chết của một phụ nữ 36 tuổi.

El Salvador cho đến gần đây là một trong những quốc gia nguy hiểm nhất thế giới. Tỷ lệ giết người đã tăng vọt lên 105/100.000 người trong năm 2015. Con số này giảm xuống dưới 62/100.000 người vào năm 2017. Chỉ một vài năm trước, El Salvador có tỷ lệ giết người cao nhất ở châu Mỹ. Đất nước này từ lâu đã nổi tiếng là nơi bị các băng đảng tội phạm khét tiếng hoành hành.

Trước đó, El Salvador từng phải trải qua cuộc nội chiến tàn khốc kéo dài hơn một thập kỷ, bắt đầu từ những năm 1980. Và bằng cách nào đó, chính cuộc nội chiến âm ỉ này đã phái sinh ra một “nền văn hóa” băng đảng đáng sợ, nơi tống tiền và giết người trở thành những điều thường nhật.

Tình hình Ukraine: Ông Zelensky chuẩn bị gặp Tổng thống Putin, Nga nói gì?

Tình hình Ukraine: Ông Zelensky chuẩn bị gặp Tổng thống Putin, Nga nói gì?

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho biết, Văn phòng của Tổng thống Ukraine và Nga đã bắt đầu đàm phán về việc tổ chức một cuộc gặp trong tương lai giữa hai nguyên thủ quốc gia.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !