Người đàn ông Australia sống 15 năm với xác tên cướp trong nhà

Theo ABC News, Bruce Roberts, người Australia đã sống với xác của một tên cướp trong ngôi nhà của mình suốt 15 năm. Xác ướp mới được phát hiện gần đây chỉ sau cái chết của chủ nhân ngôi nhà.

Hôm 20/5, cuộc điều tra được thành lập cho biết, Bruce Roberts đã bắn chết tên cướp Shane Snellman vào năm 2002 khi đột nhập vào nhà, sau đó giấu xác tên trộm trong phòng ngủ suốt 15 năm.

{keywords}
Cư dân Australia sống 15 năm với xác tên cướp trong nhà. (Ảnh: ABC News)

Năm 2017, Roberts qua đời. Những lá thư chất đống trước cửa nhà khiến hàng xóm lo lắng, và họ đã gọi cảnh sát. Các nhân viên cảnh sát đến hiện trường tìm thấy một đống rác và thi thể của Roberts trong nhà. Sau khi khám nghiệm tử thi lực lượng pháp y cho rằng cái chết của Roberts không có sự tác động của ngoại lực.

Thẩm phán Derek Lee cũng kết luận Roberts chết vì nguyên nhân tự nhiên trong khoảng thời gian từ ngày 26/5 đến ngày 21/7/2017.

Tuy nhiên, một năm sau vào ngày 29/5/2018, thi thể của Snellman được phát hiện khi công việc dọn dẹp ngôi nhà đang được tiến hành. Từ những gì còn sót lại tại hiện trường cảnh sát xác nhận đây chính xác là một vụ giết người.

Ít nhất 19 khẩu súng cũng được phát hiện bên trong ngôi nhà, nhưng những nhà điều tra không thể kết luận Roberts đã sử dụng súng nào để giết Snellman.

Ngoài ra, các chuyên gia không thể xác định được vì sao 70 lọ làm mát không khí được tìm thấy gần thi thể Snellman. Theo luật sư Tina Xanthos, điều này cho thấy Roberts đã nhiều lần cố gắng che giấu mùi của tử thi đang phân hủy.

Theo các nhà điều tra, Roberts gần như không rời khỏi ngôi nhà mà ông được thừa kế, cùng với 1 triệu USD cổ phiếu. Cũng theo điều tra, Snellman được nhìn thấy lần cuối vào năm 2002 ngay sau khi ông ra tù vì tội cung cấp ma túy.

Tài khoản ngân hàng cho thấy Snellman có 66 xu đứng tên ngay trước khi qua đời. Người đàn ông 39 tuổi này có tiền sử phạm tội nhỏ và được tuyên trắng án vì giết một người đàn ông vô gia cư khi mới 15 tuổi.

Cháu gái của ông là Tiana Snellman cho biết cô muốn chú của mình được nhớ đến như một người đàn ông hào phóng.

“Ông ấy là một người đàn ông rất yêu thương, ông sẽ làm bất cứ điều gì cho bất cứ ai. Ông ấy không xứng đáng với những gì mình nhận được”, cô cháu gái nói.

Thẩm phán Lee kết luận Snellman bị sát hại trong khoảng thời gian từ ngày 18 đến ngày 24/10/2002. 

Tỷ phú tiền điện tử trẻ nhất thế giới ‘mất ngôi’

Tỷ phú tiền điện tử trẻ nhất thế giới ‘mất ngôi’

Forbes đưa tin, là người gốc Nga, Vitalik Buterin - nhà đồng sáng lập tiền số Ethereum đã không còn là tỷ phú tiền điện tử trẻ nhất thế giới.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !