Đoàn tàu của ông Kim Jong Un sẽ đến ga Đồng Đăng vào sáng 26/2

Theo thông tin mới nhất từ Yonhap, đoàn tàu đặc biệt chở ông Kim Jong Un đến Việt Nam đã đi qua thị trấn trung tâm Vũ Hán, Trung Quốc vào hôm nay (25/2). Chủ tịch Triều Tiên sẽ có chuyến thăm chính thức Hà Nội và gặp Tổng thống Mỹ nhân thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2.

Theo một nguồn tin từ Bắc Kinh, tàu bọc thép của ông Kim Jong Un đã qua Vũ Hán vào lúc 7h sáng (giờ địa phương) và đang tiến về phía nam.

“Các dấu hiệu cho thấy đoàn tàu đặc biệt của ông Kim đã đi qua Vũ Hán vào sáng sớm nay khi cầu Trường Giang ở Vũ Hán đã bị chặn”, nguồn tin cho hay.

Dù không có thông tin chính thức về tuyến đường đi của đoàn tàu bọc thép Triều Tiên, song nhiều nguồn tin cho rằng tàu của ông Kim sẽ đi qua Trường Sa và Nam Ninh, Trung Quốc, trước khi tới thị trấn biên giới Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn của Việt Nam. Sau đó, ông Kim Jong Un có thể đi ô tô tới Hà Nội.

Đây được xem là tuyến đường ngắn nhất từ Bình Nhưỡng tới Việt Nam. Các chuyên gia cũng cho rằng có khả năng con tàu đặc biệt này sẽ đi qua thành phố phía Nam Trung Quốc là Quảng Châu.

Tuyến đường của ông Kim và ông Trump tới Hà Nội. Nguồn: Yonhap

Trước đó, KCNA cho biết đoàn tàu của Chủ tịch Kim rời Bình Nhưỡng vào lúc 17h chiều 23/2 (giờ địa phương) và được nhìn thấy ở thành phố cảng Thiên Tân, Trung Quốc vào chiều ngày 24/2. Nhiều nguồn tin cho rằng đoàn tàu không dừng lại ở Bắc Kinh như dự đoán trước đó, tuy nhiên vẫn còn khả năng ông Kim sẽ dừng lại ở thủ đô Trung Quốc trên đường về.

Dự tính, đoàn tàu bọc thép Triều Tiên sẽ đến Đồng Đăng vào sáng ngày thứ Ba, 26/2.

Truyền thông Việt Nam trước đó cũng đưa tin lực lượng chức năng đã được triển khai kiểm tra các tuyến đường và thắt chặt an ninh tại những khu vực mà lãnh đạo Mỹ - Triều có thể ghé qua.

Theo kế hoạch, thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un sẽ diễn ra trong hai ngày 27 – 28/2.

Trước đó, truyền thông quốc tế đưa tin, Chủ tịch Triều Tiên sẽ sử dụng chiếc tàu bọc thép sơn màu xanh và vàng để thực hiện hành trình di chuyển dài hơn 4.023 km từ Bình Nhưỡng tới Hà Nội. Thời gian thực hiện hành trình là 3 ngày. Đây có thể được xem là chuyến đi công tác nước ngoài dài nhất từ trước tới nay của Chủ tịch Kim Jong-un.

“Mất gần 24 tiếng từ Bình Nhưỡng tới Bắc Kinh và sau đó từ Bắc Kinh di chuyển tới Hà Nội là khoảng 2 ngày. Tốc độ di chuyển của chiếc tàu bọc thép chở ông Kim sẽ không đi quá 160 km/h”, BBC dẫn lời chuyên gia lĩnh vực di chuyển bằng tàu hỏa Mark Smith.

Theo Chosun Ilbo, do được bọc thép nên đoàn tàu chở Chủ tịch Triều Tiên sẽ di chuyển chậm hơn so với các tàu thường và tốc độ chạy trung bình là khoảng 60 km/h.

Ông Konstantin Pulikovsky, một quan chức Nga tháp tùng ông Kim Jong-il trong chuyến thăm 3 tuần tới Moscow năm 2001 từng tiết lộ, đoàn tàu chở nhà lãnh đạo Triều Tiên có 90 toa với nhiều phòng ngủ, phòng họp và một khoang riêng trang bị điện thoại kết nối vệ tinh, các màn hình tivi và có cả một tủ để rượu Bordeaux và Beaujolais của Pháp.

Tuệ Minh (lược dịch)
Từ khóa: Kim Jong Un đến Việt Nam kim jong un đến hà nội kim jong un đi tàu đến việt nam tàu bọc thép của ông kim jong un thượng đỉnh mỹ triều thượng đỉnh mỹ triều lần 2 thượng đỉnh mỹ triều tại hà nội thượng đỉnh trump kim Chủ tịch Triều Tiên Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Việt Nam đoàn tàu của ông kim jong un mất bao lâu để đến việt nam

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !