Cô gái trẻ nghi chết trong tay người thân vì phản đối hôn nhân sắp đặt

Cô gái trẻ 18 tuổi sinh sống ở một thị trấn của Italy nghi bị người thân giết hại do phản đối hôn nhân sắp đặt. 

Cảnh sát Italy vẫn đang tìm kiếm thi thể của cô gái 18 tuổi mang tên Saman Abbas. Cô  nghi bị chính những người thân trong gia đình sát hại vì từ chối hôn nhân sắp đặt theo đạo Hồi của người Pakistan.

Trung tá Stefano Bove thuộc lực lượng cảnh sát quân đội Carabinieri của Italy cho hay bố mẹ, 1 người bác và 2 người anh em họ của nạn nhân được cho là thủ phạm đã ra tay sát hại Abbas.

{keywords}
Cảnh sát Italy tìm kiếm cô gái trẻ nghi bị chết trong tay người thân vì phản đối hôn nhân sắp đặt. (Ảnh: EPA-EFE)

“Tất cả đối tượng tình nghi đều tham gia vụ án mạng”, ông Bove cho biết các sĩ quan cảnh sát đã tìm kiếm cô gái mất tích trong khu vực trang trại bao gồm các giếng nước, sông ngòi và nhà kính.

Theo truyền thông địa phương, vào năm ngoái, cô gái Abbas sinh sống ở thị trấn Novellara, phía bắc Italy, đã phản đối kế hoạch của gia đình để cô kết hôn với một người họ hàng ở Pakistan.

Dù còn nhỏ, nhưng Abbas đã tới tìm kiếm sự hỗ trợ của các cơ quan xã hội và vào tháng 11/2020, cô bé từng chuyển tới nhà ẩn náu. Thậm chí, cô bé còn báo cáo cảnh sát về chuyện bị bố mẹ cưỡng ép kết hôn. Tuy nhiên, vào ngày 11/4, cô bé đã trở về với gia đình.

Cảnh sát đã tìm kiếm Abbas từ ngày 5/5, thời điểm lực lượng chức năng tới nhà của cô bé nhưng không thấy có bất cứ ai trong nhà. Cảnh sát lập tức cho tiến hành điều tra sự việc.

Sau đó, cảnh sát phát hiện bố mẹ của Abbas đã rời Italy để về Pakistan nhưng không có con gái đi cùng. Họ đã tìm thấy hình ảnh bố mẹ Abbas rời khỏi nhà bằng hệ thống camera an ninh gần đó và lo sợ chuyện xấu nhất đã xảy ra với cô bé.

Cụ thể, vào tối muộn ngày 29/4, 5 người rời khỏi căn nhà của Abbas trong tình trạng đeo găng tay, cầm theo gậy sắt cùng một cái xô. Họ trở lại căn nhà sau khoảng 2 tiếng rưỡi.

Cảnh sát Carabinieri đã xác định danh tính 5 người bị tình nghi tham gia vụ giết hại Abbas. Tuy nhiên, tất cả những người này đã rời khỏi Italy để về Pakistan.

Hàng trăm người ở thị trấn Novellara cũng đã tham gia cùng lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể cô bé Abbas từ đêm ngày 28/5.

‘Người đẹp’ tấn công cảnh sát giữa đường sau lỗi vi phạm giao thông

‘Người đẹp’ tấn công cảnh sát giữa đường sau lỗi vi phạm giao thông

Nữ người mẫu Philippines không chấp hành quy định giao thông, còn ngang nhiên tấn công một nhân viên cảnh sát ngay giữa đường trước sự chứng kiến của nhiều người.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !