Cô gái ngoài 30 tuổi ở Trung Quốc chia sẻ bí kíp 9 năm mua 2 căn hộ ở 'khu đất vàng'

Tiết kiệm suốt 9 năm giúp cô gái mới ngoài 30 tuổi sở hữu 2 căn hộ nằm ở "khu đất vàng" tại Trung Quốc.

Mới ngoài 30 tuổi nhưng đã sở hữu 2 căn hộ nằm ở khu đất vàng tại một thành phố thuộc miền đông Trung Quốc, cô Wang Shenai đã chứng minh bằng sự cần cù và cẩn trọng trong chi tiêu, mọi người có thể đạt được ước mơ nắm bất động sản trong tay. 

Nhân vật chính trong câu chuyện là cô Wang (32 tuổi), người đang làm chủ nhân 2 căn hộ ở thành phố có mức chi tiêu đắt đỏ Nam Kinh thuộc tỉnh Giang Tô.

{keywords}
Cô Wang Shenai mua 2 căn hộ ở khu đất vàng khi mới ngoài 30 tuổi. (Ảnh: QQ)

Cô Wang đã kết hôn và có một đứa con. Tuy nhiên, cô cho biết bản thân tự tiết kiệm 90% số tiền lương kiếm được. Song cô không tiết lộ mức lương hàng tháng mình kiếm được là bao nhiêu. Nhờ lối sống giản dị, trong vòng 9 năm thực hiện kế hoạch tiết kiệm, cô Wang đã mua được 2 căn hộ ở thành phố Nam Kinh.

Câu chuyện tiết kiệm của cô Wang được chia sẻ trong chương trình "Talk to Her" trên ứng dụng mạng xã hội Tencent QQ nhanh chóng trở thành đề tài tranh luận.

Trong cuộc phỏng vấn, cô Wang đã chia sẻ một số bí kíp tiết kiệm mà không nhiều người có thể làm theo. 

“Tôi chi chưa tới 100 nhân dân tệ (15,6 USD) mỗi năm để mua quần áo lót, bởi việc mặc lại đồ lót của người khác là không tốt. Tôi có cô bạn rất thích mua sắm quần áo và cô ấy sẵn sàng bỏ đi cả những bộ chưa từng mặc tới. Cô ấy gọi tô tới và lựa chọn những bộ quần áo cũ để mặc lại", cô Wang cho hay.

Theo cô Wang, cô chưa từng tham gia tiệc tùng bởi chi phí rất đắt đỏ. Cô cũng chỉ sử dụng phương tiện công cộng và cố gắng thu thập các phiếu miễn phí hoặc giảm giá tìm thấy trên mạng. Đồ xa xỉ là mặt hàng mà cô Wang chưa bao giờ nghĩ tới.

“Đối với một số người, tiêu tiền giúp họ hạnh phúc. Nhưng đối với tôi lại khác. Tôi cảm thấy lo lắng và căng thẳng khi phải tiêu tiền”, cô Wang tâm sự.

Cô Wang nói thêm, lối sống tiết kiệm của cô bị ảnh hưởng từ người chồng. Bởi anh này cũng chỉ sử dụng chiếc điện thoại đã lỗi thời tới mức chỉ đủ dung lượng để cài ứng dụng WeChat để trò chuyện với mọi người.

Cô Wang làm việc trong lĩnh vực quảng cáo sau khi tốt nghiệp Đại học với tấm bằng cử nhân khoa thiết kế. Cô cho hay chính kinh nghiệm làm việc đã giúp cô tránh được việc phải tiêu tiền lãng phí.

“Các doanh nghiệp cố tạo ra sự lo lắng để khách hàng phải chi tiền mua sắm thứ gì đó”, cô Wang cho biết.

Mạng xã hội Trung Quốc đã chia làm hai phe sau khi phong cách sống tiết kiệm của cô Wang được tiết lộ. 

“Cuộc sống còn ý nghĩa gì nữa khi phải sống căn cơ như vậy? Mặc quần áo cũ để làm gì? Bạn đâu có mang được tiền theo khi chết”, một bình luận trên Weibo viết.

Một người dùng mạng xã hội cho rằng, “Truyền thông không nên cổ xúy cho lối sống tiết kiệm của cô Wang. Bởi rất nhiều người đã cố gắng tiết kiệm, nhưng cũng không thể mua một căn nhà do giá bất động sản tăng quá cao. Mua nhà là chuyện vượt xa tầm với của nhiều người”.

Nhưng cũng không ít người ngợi khen cách chi tiêu của cô Wang. “Cô ấy là người thông minh và không bị những đam mê vật chất cám dỗ. Cô ấy thật vĩ đại vì đã có thể tự mua nhà, thay vì dựa dẫm vào cha mẹ như nhiều người khác”.

Trên thực tế, cách sống của cô Wang hoàn toàn trái ngược với đa phần người trẻ ở Trung Quốc hiện nay. Bởi theo số liệu của Ngân hàng Trung Quốc, thế hệ trẻ đang chiếm 65% mức tăng trưởng tiêu dùng ở nước này trong năm 2021.

Thậm chí, nhiều người dưới 35 tuổi còn sẵn sàng vay nợ ngân hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm ngắn hạn.

Cô Wang nói thêm, cô cảm thấy an tâm hơn khi dành tiền để mua nhà. Bởi đây là số tiền mà cô đã vất vả làm ra và tiết kiệm.

“Tôi nghĩ điều quan trọng đối với người phụ nữ là có một căn nhà để làm chủ dù nó to hay nhỏ. Khi không may thất bại, bạn vẫn có nhà để về”, cô Wang nhấn mạnh.

Cô Wang hiện là nhân vật có tiếng trong nhóm chat học hỏi kinh nghiệm chi tiêu trên Douban, một diễn đàn về phong cách sống và là nơi mọi người chia sẻ cách cắt giảm tiêu tiền.

“Tôi nói với mọi người rằng tiết kiệm tiền không phải là chuyện gì phải xấu hổ”, cô Wang nhấn mạnh.

Về bí kíp tiết kiệm tiền, cô Wang chia sẻ có 4 mục tiêu chính là không mua quần áo mới mà cố tận dụng quần áo cũ từ bạn bè; chỉ sử dụng phương tiện giao thông công cộng và cố gắng tìm thẻ giảm giá trên mạng; không bao giờ tiệc tùng; và tránh xa các mặt hàng đắt tiền.

Suất ưu tiên mua nhà ở xã hội tại thủ đô Trung Quốc cho vợ chồng có từ 2 con

Suất ưu tiên mua nhà ở xã hội tại thủ đô Trung Quốc cho vợ chồng có từ 2 con

Một quận ở thủ đô Bắc Kinh ưu tiên suất mua nhà ở xã hội cho các cặp đôi có từ 2 con nhỏ trở lên. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !