Hàn Quốc: Bắt khẩn cấp thầy hiệu trưởng cài máy quay lén trong nhà vệ sinh nữ

Cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ khẩn cấp thầy hiệu trưởng trường tiểu học vì cài camera quay lén trong nhà vệ sinh nữ. 

Hiệu trưởng của một trường tiểu học ở thành phố Anyang của tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc đã bị cảnh sát bắt giữ khẩn cấp vào ngày 29/10, trước cáo buộc lắp máy quay lén trong nhà vệ sinh nữ.

Yonhap đưa tin theo Sở Cảnh sát Anyang Dongan, họ đang thẩm vấn thầy hiệu trưởng 57 tuổi, người bị tình nghi cài chiếc camera dài 2,4 cm gần nhà vệ sinh bên trong phòng tắm nữ tại trường học mà người này làm quản lý. Sự việc xảy ra tại ngôi trường tiểu học nằm cách thủ đô Seoul khoảng 23 km về phía nam.

{keywords}
Thầy hiệu trưởng trường tiểu học ở Hàn Quốc bị bắt khẩn cấp vì cài máy quay lén trong nhà vệ sinh nữ. (Ảnh: Yonhap)

Một giáo viên trong trường đã bất ngờ phát hiện chiếc camera bị cài lén và báo cáo với quản lý nhà trường. Sau đó, cảnh sát khu vực đã có mặt để điều tra. Cơ quan chức năng xác định chính thầy hiệu trường của trường tiểu học là người đã đặt chiếc camera trong phòng vệ sinh nữ.

Tại đồn cảnh sát, thầy hiệu trưởng thừa nhận mình là thủ phạm lắp chiếc camera quay lén, nhưng ông này khẳng định cài máy quay không phải vì nhục dục. Cảnh sát cho biết, họ sẽ trích xuất hình ảnh trong camera để điều tra thêm về sự việc.

Trong khi đó, Phòng Giáo dục tỉnh Gyeonggi tuyên bố cách chức thầy hiệu trưởng đã bị bắt giữ. Cơ quan này sẽ đưa ra hình thức kỷ luật thích đáng đối với người vi phạm dựa trên kết quả điều tra của cảnh sát.

Nạn quay lén và chụp ảnh khỏa thân lâu nay là vấn nạn nhức nhối tại xứ sở kim chi, dù pháp luật Hàn Quốc đã nghiêm cấm tất cả các hành vi sản xuất, truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. 

Những kẻ quay lén thường dùng các thiết bị cỡ nhỏ để quay phim phụ nữ ở nơi công cộng như nhà vệ sinh hoặc phòng thay đồ. Thậm chí, những đoạn video này sau đó được kẻ quay lén bán cho các trang web khiêu dâm để kiếm tiền. 

Bị lộ các cảnh quay nhạy cảm được coi là “án tử” đối với hàng ngàn phụ nữ Hàn Quốc khi họ bị xã hội coi là “kẻ khiêu dâm”. 

Theo các nhà hoạt động xã hội, để loại bỏ tận gốc vấn nạn quay lén, chính phủ Hàn Quốc cần chú trọng tới công tác giáo dục người dân về bình đẳng giới và nhận thức về tội phạm tình dục.

Bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc đã cho thành lập một đội đặc nhiệm và trung tâm hỗ trợ để xử lý các vụ việc liên quan đến tấn công tình dục trên mạng, đồng thời giúp đỡ các nạn nhân.

Nam sinh Trung Quốc bị bắt vì bán video quay lén trong nhà vệ sinh nữ

Nam sinh Trung Quốc bị bắt vì bán video quay lén trong nhà vệ sinh nữ

Cảnh sát Trung Quốc bắt giữ nam thiếu niên 16 tuổi vì tội bán các video và hình ảnh quay lén trong nhà vệ sinh nữ của một trường Đại học. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !