Cặp vợ chồng cách nhau 30 tuổi, sinh 15 người con trong 21 năm

Cuộc điều tra về cặp vợ chồng cách nhau 30 tuổi sinh 15 người con trong 21 năm chung sống đã khiến 11 quan chức và cá nhân bị kỷ luật. 

Tổng cộng 11 quan chức và cá nhân bị kỷ luật, sau khi cơ quan điều tra phát hiện một cặp đôi cách nhau 30 tuổi sinh sống ở khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây của Trung Quốc sinh 15 người con trong vòng 21 năm.

Đôi vợ chồng sống ở huyện Dung của tỉnh Quảng Tây đã thu hút sự chú ý của truyền thông Trung Quốc thời gian gần đây, sau khi Bộ Công An nước này triển khai chiến dịch đặc biệt chống nạn buôn bán phụ nữ ở trẻ em từ ngày 1/3.

{keywords}
Trong 21 năm chung sống, cặp vợ chồng cách nhau 30 tuổi đã sinh 15 người con. (Ảnh: qq.com)

Chiến dịch được thực hiện sau vụ việc nười phụ nữ bị tâm thần mang họ Yang sinh sống ở ngôi làng của huyện Phong thuộc tỉnh Giang Tô bị chính người chồng “giam cầm” trong một căn lều với điều kiện sống tồi tàn chỉ được ăn ít thức ăn, quần áo mỏng dưới nền nhiệt 0 độ C và còn bị buộc xích sắt vào cổ khiến dư luận Trung Quốc bị sốc. Người phụ nữ đã sinh 8 người con và sau đó được xác định là nạn nhân của bọn buôn người.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, trong quá trình điều tra được thực hiện từ ngày 4/3 diễn ra ở 3 tỉnh Quảng Tây, Quảng Đông và Qúy Châu, lực lượng chức năng không phát hiện bất cứ bằng chứng nào cho thấy xảy ra tình trạng buôn bán người hay ép cưới trong cuộc hôn nhân của hai vợ chồng cư trú ở huyện Dung.

Người chồng mang tên Liang Er (76 tuổi) cư ngụ ở thị trấn Licun của huyện Dung, còn người vợ Lu Honglan (46 tuổi) sống ở tỉnh Qúy Châu. Hai người đã sinh 15 người con gồm 4 trai và 11 gái. Những đứa con của họ được sinh trong khoảng thời gian từ năm 1995 – 2016.

Trước đây, cặp đôi này từng "gây bão" dư luận Trung Quốc vào năm 2016, khi ông Liang được đặt biệt danh là “đại trượng phu” vì cưới được người vợ trẻ hơn 30 tuổi và sinh rất nhiều con. Điều đáng nói, người vợ Lu cho biết cô chủ yếu sinh con ngay tại nhà. Đại gia đình gồm 17 người chỉ có một nguồn thu nhập duy nhất từ nghề cạo mủ thông của ông Liang.

Trong quãng thời gian từ năm 2015 – 2019, gia đình ông Liang còn được nhận trợ cấp của chính quyền địa phương.

Theo kết quả điều tra, ông Liang và cô Lu nảy sinh tình cảm khi họ cùng làm việc ở tỉnh Quảng Đông vào năm 1994. Hai người tổ chức đám cưới với sự góp mặt của khách mời là anh em họ hàng và bạn bè.

Tuy nhiên, cặp đôi chưa từng đăng ký kết hôn. Cô Lu vẫn giữ liên lạc với những người họ hàng ở tỉnh Quý Châu. Gia đình người phụ nữ cũng đã tới thăm cô Lu vào năm 2017.

Trong số 15 người con của cặp đôi, 4 đứa trẻ đã bắt đầu đi làm và số còn lại đang đi học các cấp và mẫu giáo. Đôi vợ chồng đã không bị phạt hành chính vì sinh vượt số con quy định là do sự lơ là trách nhiệm của giới quan chức quản lý chương trình kế hoạch hóa gia đình ở địa phương.

Do đó, khi cuộc điều tra khép lại, 11 quan chức và cá nhân liên quan tới sự việc vợ chồng ông Liang đã bị kỷ luật, theo tuyên bố từ người đứng đầu thị trấn Licun ở huyện Dung.

Cuộc chiến đòi quyền lợi của mẹ trẻ đơn thân tại Trung Quốc

Cuộc chiến đòi quyền lợi của mẹ trẻ đơn thân tại Trung Quốc

Nuôi con một mình khổ cực, những bà mẹ đơn thân ở Trung Quốc còn đối mặt với cuộc chiến đòi quyền lợi cho bản thân. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !