Chiêm ngưỡng chiếc bánh Trung thu khổng lồ nặng 69kg

Bốn thợ làm bánh đã chung tay tạo ra chiếc bánh Trung thu khổng lồ nặng tới 69 kg với ý nghĩa đoàn viên. 

Một chiếc bánh Trung thu khổng lồ nặng 69 kg được 4 thợ làm bánh ở miền nam Trung Quốc cùng chung tay thực hiện.

Dịp Tết Trung thu năm nay rơi vào ngày thứ Bảy (10/9). Và theo thông lệ, bánh Trung thu là loại bánh không thể thiếu trong mỗi dịp Tết Trung thu ở Trung Quốc. Bánh không chỉ được người dân mua về ăn, mà còn mang đi biếu tặng.

Trong video được quay tại huyện Hợp Phố thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây vào ngày 6/9, 4 thợ làm bánh cùng nhau nhào bột, làm nhân, tạo khuôn và nướng chiếc bánh khổng lồ nặng tới 69 kg.

Chiếc bánh được sản xuất tại huyện Hợp Phố được xem là đặc sản của địa phương mang ý nghĩa đoàn viên.

Theo tờ Guardian, trước dịp Tết Trung thu năm nay, các cơ quan chống tham nhũng và thương mại Trung Quốc đã cho triển khai rà soát giá bán tại các cơ sở sản xuất bánh Trung thu, cũng như ngăn chặn hành vi trao tặng những hộp bánh Trung thu có giá đắt đỏ. 

Chi phí trung bình sản xuất một hộp bánh Trung thu là khoảng 70 nhân dân tệ và giá bán lẻ không được vượt quá 500 nhân dân tệ. Và khoảng 80% sản phẩm bánh Trung thu được bày bán trên thị trường Trung Quốc có giá thấp hơn 1/2 so với mức giá trần.

Song theo truyền thông địa phương, một số nhà buôn đã “lách luật" bằng cách bán bánh Trung thu ở mức giá 499 nhân dân tệ, hoặc đính kèm bánh vào bộ quà tặng xa xỉ. Cụ thể, bánh Trung thu đắt đỏ được cho vào cùng các sản phẩm khác như rượu tạo thành giỏ quà tặng. 

Chiến dịch rà soát giá bán bánh Trung thu là một trong nỗ lực kiềm chế làn sóng chi tiêu hoang phí trong xã hội Trung Quốc. Bởi chính phủ Trung Quốc cũng đã ban hành các quy định cụ thể đẻ ngăn tổ chức đám cưới xa hoa, hay giới hạn số lượng món ăn trên mỗi bàn tại nhà hàng để tránh lãng phí thực phẩm.

Đổ hàng trăm chai nước khoáng xuống sông để cầu sức khỏe, chuyện tốt hay lãng phí?

Đổ hàng trăm chai nước khoáng xuống sông để cầu sức khỏe, chuyện tốt hay lãng phí?

Tranh cãi bùng nổ sau khi một nhóm người đổ hàng trăm chai nước khoáng xuống sông trong nghi lễ cầu sức khỏe ở Trung Quốc.

Phụ huynh Trung Quốc được yêu cầu không tặng quà trong Ngày Nhà giáo

Phụ huynh Trung Quốc được yêu cầu không tặng quà trong Ngày Nhà giáo

Phòng giáo dục của một thành phố ở Trung Quốc đã hối thúc phụ huynh không tặng quà cho thầy cô trong Ngày Nhà giáo. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !