Thầy giáo Mỹ trả lại học sinh những bức thư từ thời tiểu học
Thầy giáo tiểu học Chad Longley cho học sinh viết thư gửi mình ở tương lai và sẽ đem trả lại thư khi các em tốt nghiệp trung học.
Chad Longley, giáo viên lớp 3 trường tiểu học Howe (Green Bay, Mỹ), luôn hy vọng có thể theo sát con đường trưởng thành và định hướng cho học sinh nên nảy ra ý tưởng "thư gửi từ quá khứ".
Bắt đầu dạy học từ năm 2005, Longley cho học sinh viết thư gửi mình ở tương lai và sẽ đem trả lại thư khi các em tốt nghiệp trung học.
"Tôi muốn học sinh nhận ra dù đến từ đâu, cuộc sống như thế nào, các em vẫn có thể đạt được bất cứ điều gì nhờ sự chăm chỉ, tôn trọng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với mọi người", anh nói và cho hay học sinh thường viết về ước mơ tương lai, một số em đặt ra mục tiêu nghề nghiệp để phấn đấu.
Hai năm qua, thầy Longley đã tham dự lễ tốt nghiệp tại nhiều trường trung học ở thành phố Green Bay, trao trả các bức thư cho học sinh. Nếu các em ở xa hoặc tốt nghiệp sớm, anh sẽ gửi thư qua mail.
Thầy giáo tiểu học luôn giữ liên lạc để giúp đỡ học sinh ngay khi có thể. Anh trao đổi với về định hướng tương lai để giúp các em hình dung rõ ràng hơn. "Học trò biết tôi quan tâm và tôi sẽ luôn ở đó khi chúng cần", anh chia sẻ.
Trong 14 năm làm giáo viên, thầy Longley chọn dạy tại các trường học dành cho gia đình có thu nhập thấp vì muốn giúp học sinh phá vỡ rào cản hoàn cảnh, thực hiện ước mơ.
Sinh ra trong gia đình nghèo, Longley hiểu rằng dù bất cứ ai đến từ hoàn cảnh nào cũng sẽ gặp khó khăn trên con đường trưởng thành. Nhiệm vụ của anh là xây dựng mối quan hệ tin cậy với học sinh để giúp các em vượt qua khó khăn.
Thầy giáo dự định tiếp tục thực hiện ý tưởng "thư gửi từ quá khứ" trong nhiều năm tới.
Theo VNE
Bắt đầu dạy học từ năm 2005, Longley cho học sinh viết thư gửi mình ở tương lai và sẽ đem trả lại thư khi các em tốt nghiệp trung học.
"Tôi muốn học sinh nhận ra dù đến từ đâu, cuộc sống như thế nào, các em vẫn có thể đạt được bất cứ điều gì nhờ sự chăm chỉ, tôn trọng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với mọi người", anh nói và cho hay học sinh thường viết về ước mơ tương lai, một số em đặt ra mục tiêu nghề nghiệp để phấn đấu.
Thầy Longley (áo đen) chụp ảnh cùng học sinh cũ trong buổi lễ tốt nghiệp tại trường trung học Prebe, Green Bay, Mỹ ngày 5/6. Ảnh: Chad Longley |
Hai năm qua, thầy Longley đã tham dự lễ tốt nghiệp tại nhiều trường trung học ở thành phố Green Bay, trao trả các bức thư cho học sinh. Nếu các em ở xa hoặc tốt nghiệp sớm, anh sẽ gửi thư qua mail.
Thầy giáo tiểu học luôn giữ liên lạc để giúp đỡ học sinh ngay khi có thể. Anh trao đổi với về định hướng tương lai để giúp các em hình dung rõ ràng hơn. "Học trò biết tôi quan tâm và tôi sẽ luôn ở đó khi chúng cần", anh chia sẻ.
Trong 14 năm làm giáo viên, thầy Longley chọn dạy tại các trường học dành cho gia đình có thu nhập thấp vì muốn giúp học sinh phá vỡ rào cản hoàn cảnh, thực hiện ước mơ.
Sinh ra trong gia đình nghèo, Longley hiểu rằng dù bất cứ ai đến từ hoàn cảnh nào cũng sẽ gặp khó khăn trên con đường trưởng thành. Nhiệm vụ của anh là xây dựng mối quan hệ tin cậy với học sinh để giúp các em vượt qua khó khăn.
Thầy giáo dự định tiếp tục thực hiện ý tưởng "thư gửi từ quá khứ" trong nhiều năm tới.
Theo VNE
Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi
Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.
Cô giáo xin phụ huynh mua laptop: Tôi bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền
Cô Trương Phương Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương cho rằng, cô bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền mua laptop, còn nếu nhận của phụ huynh thì mọi chuyện đã không xảy ra.
Hàng nghìn sinh viên bị 'giam' bằng tốt nghiệp do vướng chuẩn đầu ra tiếng Anh
Chuẩn đầu ra ngoại ngữ (chủ yếu tiếng Anh) khiến hàng nghìn sinh viên chậm nhận bằng tốt nghiệp mỗi năm. Có sinh viên chậm 1-2 tháng nhưng cũng có sinh viên sau khi xét tốt nghiệp nhiều năm mới được nhận bằng.
‘Giáo viên dạy tiếng Anh lắp bắp khi giao tiếp với người nước ngoài’
Tôi đã từng chứng kiến một giáo viên dạy môn tiếng Anh THPT trong dịp giao lưu với đồng nghiệp Mỹ đã lắp bắp rồi lặng như tờ. Điều đáng nói đây không phải là trường hợp cá biệt.
Bỏ ngành Y để thi lại, 9X giành học bổng toàn phần châu Âu
Từng đỗ vào ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Dược TPHCM nhưng khi vào học, Khang không cảm thấy phù hợp. Nam sinh quyết định thi lại, sau đó từng bước chinh phục ước mơ của bản thân.
7 năm, thầy giáo về hưu may trăm bộ áo dài tặng các nữ sinh nghèo
Suốt 7 năm qua, 3 thầy cô giáo ở Quảng Ngãi đã may hàng trăm bộ áo dài, tặng cho các nữ sinh nghèo để các em không phải lo lắng vì không có đồng phục mặc đến lớp.
Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật
Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.
Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'
Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.
'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'
Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.
Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?
Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...