Thay đổi điểm trúng tuyển vào 10: Trường THPT Lương Thế Vinh lý giải

Phó Giáo sư Văn Như Cương, Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh Hà Nội cho biết, nếu lấy 53 điểm thì có thể số thí sinh vào trường sẽ vượt quá chỉ tiêu được giao (480 học sinh) nên phải có sự điều chỉnh điểm số lên thà
Thay đổi điểm trúng tuyển vào 10: Trường THPT Lương Thế Vinh lý giải - ảnh 1

Nhiều phụ huynh chờ nghe công bố chỉ tiêu dành cho học sinh vào trường THPT Lương Thế Vinh Hà Nội

Trường THPT Lương Thế Vinh đã thông báo lên website của trường với nội dung xin lỗi phụ huynh và học sinh về lỗi kỹ thuật xảy ra trong quá trình công bố thông báo và điểm chuẩn vào 10.

Ngày 12/7, báo Điện tử VOV.VN có bài viết: Phụ huynh “thấp thỏm” vì điểm vào trường THPT Lương Thế Vinh với nội dung phản ánh nhiều phụ huynh có con thi đạt 53 điểm lo lắng, thấp thỏm không yên sau khi nhà trường bất ngờ công bố thay đổi điểm trúng tuyển đợt I cho học sinh thi vào lớp 10 theo kỳ thi chung của Sở GD-ĐT Hà Nội tăng lên thành 53,5 điểm.

Ngay sau sự việc trên, trong cuộc trao đổi với phóng viên VOV.VN tối cùng ngày, Phó Giáo sư Văn Như Cương, Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh Hà Nội cho biết, sau khi xem xét lại tình hình thực tế tuyển sinh, nguyện vọng của thí sinh, nhà trường nhận thấy nếu lấy 53 điểm thì có thể số thí sinh vào trường sẽ vượt quá chỉ tiêu được giao (480 học sinh) nên phải có sự điều chỉnh điểm số lên thành 53,5 điểm.

Thay đổi điểm trúng tuyển vào 10: Trường THPT Lương Thế Vinh lý giải - ảnh 2

Trong thông báo hướng dẫn tuyển sinh của trường THPT Lương Thế Vinh ngày 12/7, phần chữ màu đỏ hướng dẫn cụ thể có dấu hiệu bị tẩy xóa số điểm trúng tuyển và được ghi thêm vào bằng chữ màu xanh

Trước đó, chiều 12/7, trao đổi với phóng viên VOV.VN, một cán bộ của trường THPT Lương Thế Vinh cho biết, chiều 10/7, nhà trường đã dán thông báo số 1 với điểm trúng tuyển cho học sinh vào lớp 10 đợt I là 53 điểm. Sau đó, có một số phụ huynh gọi điện đến trường để xác định đúng số điểm trúng tuyển cho học sinh, nhận thấy có sai sót trong thông báo điểm trúng tuyển nhưng trong cả buổi tối ngày 10/7, nhà trường không thể chỉnh sửa được thông báo.
 
Đến đầu giờ sáng 11/7, nhà trường đã kịp thời thông báo chỉnh sửa điểm trúng tuyển tăng lên thành 53,5 điểm. Việc chỉnh sửa này cũng đã được đăng tải lên website của trường với nội dung xin lỗi phụ huynh và học sinh về lỗi kỹ thuật xảy ra trong quá trình công bố thông báo và điểm chuẩn trên website của nhà trường. Nhà trường đã lập tức khắc phục lỗi này và cố gắng để cung cấp thông tin đầy đủ đến phụ huynh và học sinh.

Qua thẩm định lại thông tin của phóng viên VOV.VN, cho đến chiều 13/7, đúng là trên website của trường THPT Lương Thế Vinh đã có và vẫn còn thông báo của nhà trường với nội dung mong phụ huynh thông cảm về lỗi kỹ thuật xảy ra trong quá trình công bố thông báo và điểm chuẩn vào lớp 10 trên website của nhà trường.

Trong thông báo số 1, phần hướng dẫn tuyển sinh (chữ màu đỏ) của trường cũng đã được thay đổi như trong thông báo hướng dẫn tuyển sinh dán ở cổng trường với phần chữ màu đỏ có dấu hiệu bị tẩy xóa số điểm trúng tuyển và được ghi thêm vào bằng chữ màu xanh mà phóng viên đã chụp lại được ngày 12/7.
 
Những năm gần đây, số lượng thí sinh đăng ký thi và xét tuyển vào trường THPT Lương Thế Vinh luôn đông. Nhiều phụ huynh mong muốn cho con học ở trường này.

Chiều 10/7, khi biết thông tin nhà trường thông báo điểm trúng tuyển đợt I cho học sinh thi vào lớp 10 theo kỳ thi chung của Sở GD-ĐT Hà Nội là 53 điểm, nhiều phụ huynh có con đạt đúng số điểm trên đã rất vui mừng. Tuy nhiên, việc nhà trường đột ngột thông báo thay đổi điểm trúng tuyển đã khiến nhiều phụ huynh thấp thỏm, lo lắng cho con em mình như trong bài viết: Phụ huynh “thấp thỏm” vì điểm vào trường THPT Lương Thế Vinh mà phóng viên VOV.VN đã phản ánh ngày 12/7.

Nguồn VOV

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !