Thanh Hóa: Huyện không có tiền tháo cầu treo cũ hỏng, người dân bám dây cáp băng qua sông

Do đã có cầu cứng qua sông Mã nên cầu treo không còn được sử dụng. Mặc dù cây cầu đã xuống cấp, đi qua rất nguy hiểm nhưng người dân và học sinh vẫn liều mình bám dây cáp trên cầu để qua sông mỗi ngày.

{keywords}
Cầu treo bản Lát bắc qua sông Mã xuống cấp nhiều năm nay chưa được tháo dỡ.

Theo tìm hiểu của PV, cầu treo bản Lát bắc qua sông Mã, nối xã Tam Chung và thị trấn Mường Lát (huyện biên giới Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) được đưa vào sử dụng từ những năm 2000, phục vụ người dân bản Lát, Poọng, Suối Phái... đi lại trung tâm huyện thuận lợi hơn. Cầu có chiều dài 175m, rộng hơn 2m, mặt cầu được làm bằng ván gỗ để phục vụ cho người đi bộ và các phương tiện thô sơ.

{keywords}
Các tấm lát cầu bằng gỗ gần như không còn, một số tấm còn lại thì đã mục nát.

Đến năm 2015, UBND tỉnh Thanh Hóa đầu tư một cây cầu cứng bằng bê tông cách vị trí cầu treo gần 1km, xuôi về phía hạ lưu sông Mã, giúp cho người và phương tiện đi lại thuận tiện hơn. Kể từ đó, cầu treo bản Lát được yêu cầu dừng hoạt động do xuống cấp.

{keywords}

Dây cáp, sắt hoen gỉ, không đảm bảo an toàn nên lực lượng chức năng đã cấm người dân qua cầu.

Sau nhiều năm không sử dụng, cầu treo đã hư hỏng, ván lát mặt cầu mục nát, các dây văng hoen gỉ, bong các mối hàn, các thanh gỗ dọc 2 bên lan can cầu không còn nguyên vẹn, mặt cầu có đoạn võng xuống, phồng lên...nhưng cầu vẫn chưa được tháo dỡ.

{keywords}

Cầu bị võng ở đoạn giữa.

Tuy cầu đã xuống cấp, chính quyền địa phương đã yêu cầu dừng hoạt động nhưng hàng ngày vẫn có hàng chục người dân, học sinh bất chấp nguy hiểm qua lại trên cây cầu này.

Một người dân nhà ngay đầu cầu bản Lát cho biết: “Từ khi có cầu cứng thì chiếc cầu treo này không sử dụng nữa, nhưng hàng ngày vẫn có nhiều học sinh, người dân đi chợ bán rau vẫn qua đây. Nếu đi vòng xuống bên dưới đi cầu cứng sang thị trấn thì xa hơn khoảng 3km nên nhiều người vẫn liều mình băng qua đây để qua sông”.

{keywords}
Hàng ngày người dân vẫn liều mình qua cây cầu hư hỏng vì không muốn vòng 3km tới cầu cứng.

Với những người dân sinh sống 2 bên cầu treo, họ rất lo sợ khi dây văng, dây cáp hoen gỉ có thể đứt bất kỳ khi nào và sập vào nhà họ. Đặc biệt, cách đây vài tháng có một học sinh lớp 8 khi đi qua cầu bị rơi xuống sông, do nước cạn nên học sinh được người dân cứu sống, chỉ bị thương nhẹ.

Theo báo cáo của UBND huyện Mường Lát, vào năm 2016 huyện đã lập dự toán lên phương án tháo dỡ cầu với kinh phí gần 1 tỷ đồng, nhưng do nguồn vốn khó khăn nên huyện chưa bố trí được. Hiện nay UBND huyện cũng đã lập tờ trình gửi UBND tỉnh xin ý kiến để tháo dỡ.

Trần Nghị

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !