Thân hình số 0, Hải Yến Idol từng muốn bỏ hát

“Để bắt đầu lại với một con số 0 trong sự nghiệp, và với thân hình cũng số 0 này quả thật quá khó… Nhiều lúc muốn buông xuôi, tôi nghĩ có lẽ mình sẽ từ bỏ con đường ca hát mất”, Hải Yến Idol lần đầu tiên trải lòng mình.
Hải Yến từng là vận động viên Liên đoàn Teakwondo Hà Nội và nổi tiếng từ cuộc thi Vietnam Idol năm 2007, bên cạnh những cái tên “ăn khách” như Phương Vy, Trà My... Đây cũng là bước đệm quan trọng để cô gái sinh năm 1986 quyết định dấn thân vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

Năm 2008, giọng ca đầy nội lực của “Đám cưới chuột” quyết định Nam tiến chỉ với vỏn vẹn 500USD của một người anh cho mượn. Đến giờ khi nhớ lại, Yến vẫn không khỏi rùng mình vì những khó khăn chồng chất khi bắt đầu cuộc sống mới ở một nơi xa lạ, không bạn bè, không người thân, không nhà, không xe, và không tiền.
Thân hình số 0, Hải Yến Idol từng muốn bỏ hát - ảnh 1
Hải Yến Idol
Thế nhưng đam mê với nghề vẫn không ngừng chảy trong Yến. Cô tiếp tục thử sức lần hai ở sân khấu Sao Mai điểm hẹn 2008 và lọt vào top 5 chung kết xếp hạng. Liên tiếp sau đó, Hải Yến cũng tung ra sản phẩm đầu tay của mình, album Thiên đường tôi mơ.

Sở hữu giọng ca khỏe, đầy nội lực, lại kinh qua 2 cuộc thi lớn, con đường âm nhạc của Yến đã có những bước đi vững vàng và dần dần khẳng định được tên tuổi của mình khi liên tiếp xuất hiện trong những chương trình ca nhạc uy tín.

Năm 2010, cô nàng tròn trĩnh của Vietnam Idol 2007 bất ngờ lên xe hoa và sau đó hạ sinh cậu con trai đầu lòng. Kể về cuộc sống gia đình mình, Yến cho biết, chồng cô không phải là đại gia dầu khí như lời đồn. Sau khi lấy chồng, cô lui về ở ẩn để chăm sóc con cái. Hiện giờ cậu con trai cô đã được 22 tháng và là một cậu bé rất hiếu động.

Tuy nhiên, quãng thời gian hơn một năm không được đứng trên sân khấu với Yến là cả một khoảng thời gian dài. “Sau hơn một năm không có bất cứ một hoạt động âm nhạc nào, tôi nhiều lúc tưởng như mình bị trầm cảm, tự kỷ đến nơi. Nhiều lúc phát điên vì quá nhớ nghề, quá thèm cảm giác được đứng trên sân khấu, được hát”, Yến ngậm ngùi nhớ lại.
Thân hình số 0, Hải Yến Idol từng muốn bỏ hát - ảnh 2
Thế nhưng, cô lại không đủ can đảm để đi hát lại vì thân hình lúc đó còn quá mập sau khi sinh con. “Đó có phải là một dấu chấm hết chăng? Có những lúc tôi rất sợ hãi. Hình như mình đã “ngủ” quá lâu và biết đâu khán giả cũng đã quên mình? Rồi tôi đi ra đường. Thỉnh thoảng vẫn có ai đó gọi tên tôi, nhìn tôi và hỏi: “Sao không thấy em hát?”… Những lúc ấy tôi chỉ cười mà không có câu trả lời…”, Yến dốc bầu tâm sự.

Cười vậy nhưng về nhà, Yến rất buồn, nhiều lúc tủi thân khóc một mình. Cô vẫn trăn trở, để bắt đầu lại với một con số 0 trong sự nghiệp, và với thân hình cũng số 0 này thì quá khó… Cũng may, có chồng là người hiểu mình, lại có nhiều đồng nghiệp như Trung Quân Idol, Thanh Duy Idol, Chung Thanh Phong… động viên, Yến quyết định bắt đầu lại dù phải quay lại vạch xuất phát.

Ca khúc “Những ngày yêu như mơ” của người bạn thân Tăng Nhật Tuệ đến tay cô như khơi lại đam mê ca hát bị chôn vùi thời gian qua và dấy lên quyết tâm trở lại của một Hải Yến Idol đầy mạnh mẽ, đầy nội lực.
Gặp được ekip của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong trong một bản phối khí mới mẻ và hấp dẫn, Yến quyết định thực hiện MV để “chào” khán giả và đánh dấu sự trở lại của mình trong một diện mạo mới, một hình ảnh mới quyến rũ hơn nhưng cũng tinh tế, sâu sắc hơn.

Tuy nhiên, Yến cũng tâm sự rằng, cô không muốn chỉ nhen nhóm đốm lửa nhiệt huyết một lần rồi lại tắt ngúm nên lần quay trở lại này, Yến cũng ấp ủ cho mình những dự định dài hơi để có thể vững vàng trên con đường ca hát chuyên nghiệp.
H.Thanh

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !