Thà mất cán bộ chứ không để mất thương hiệu trường Trần Cao Vân!

Đó là khẳng định của ông Trần Văn Huy, Bí thư Quận uỷ kiêm Chủ tịch UBND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) liên quan đến việc lập đoàn kiểm tra tình hình tại trường tiểu học Trần Cao Vân sau khi có đơn kiến nghị của Ban đại diện phụ huynh học sinh nhà trường!

Như tin đã đưa, UBND quận Thanh Khê vừa có Quyết định 3297/QĐ-UB ngày 14/10 thành lập đoàn kiểm tra các nội dung kiến nghị của Ban đại diện phụ huynh học sinh (PHHS) trường tiểu học Trần Cao Vân về hoạt động tại trường này. Trong đó, ông Nguyễn Văn Phước, Phó trưởng Phòng Giáo dục quận Thanh Khê được giao làm trưởng đoàn kiểm tra. 

Thà mất cán bộ chứ không để mất thương hiệu trường Trần Cao Vân! - ảnh 1
Ông Trần Văn Huy, Bí thư Quận uỷ kiêm Chủ tịch UBND quận Thanh Khê (Ảnh: HC)

Điều này đã làm dấy lên nhiều quan ngại trong dư luận cán bộ, giáo viên và PHHS trường Trần Cao Vân về việc những khuất tất tại trường này có liên quan đến bà hiệu trưởng Vương Thị Vân sẽ khó lòng được làm sáng tỏ. Để rõ thêm về vấn đề này, PV Infonet đã có cuộc trao đổi với ông Trần Văn Huy, Bí thư Quận uỷ kiêm Chủ tịch UBND quận Thanh Khê:

Chúng tôi được tin lãnh đạo quận Thanh Khê chỉ đạo Phòng GD-ĐT quận tiến hành thanh tra trường Trần Cao Vân phải không ạ?

Ông Trần Văn Huy: À, có thành lập đoàn kiểm tra anh ạ. Đoàn kiểm tra gồm thành phần đầy đủ. Trong đó có Phòng GD, Thanh tra quận, rồi Phòng Tài chính, Kế hoạch, rồi Văn phòng Uỷ ban và đại diện lãnh đạo của phường Tân Chính. Đúng ra là triển khai sớm nhưng do cơn bão số 11 nên bây giờ mới triển khai.

Trưởng đoàn kiểm tra là ai, thưa ông?

Ông Trần Văn Huy: Trưởng đoàn là anh Nguyễn Văn Phước, Phó trưởng Phòng GD phụ trách khối tiểu học. Trong quyết định ghi rõ là Trưởng đoàn sẽ họp đoàn, phân công và lên kế hoạch kiểm tra. Bởi vì Ban đại diện PHHS gửi đơn kiến nghị cho nên quận thành lập đoàn kiểm tra chứ không phải là đoàn thanh tra.

Thưa ông, ngoài nội dung đơn kiến nghị của Ban đại diện PHHS thì trong thời gian qua báo chí cũng đã phản ánh một số vấn đề khác có dấu hiệu khuất tất cần sớm được làm rõ. Vậy nhiệm vụ của Đoàn kiểm tra sẽ tập trung vào nội dung gì?

Ông Trần Văn Huy: Những cái đó thì đoàn kiểm tra có trách nhiệm tham khảo để làm việc với trường Trần Cao Vân và Ban đại diện PHHS nhà trường.

Tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo quận đối với đoàn kiểm tra này như thế nào, thưa ông?

Ông Trần Văn Huy: Thì phải làm nghiêm túc, trách nhiệm. Nếu sai đến đâu là xử lý đến đó, theo nội dung kiến nghị đó.

Nhưng như báo chí đã phản ánh, chính Hiệu phó Nguyễn Thị Minh Tâm tiết lộ bà hiệu trưởng Vương Thị Vân đã lấy trong số tiền ăn bán trú của HS lớp 4 - 5 để đưa cho "ông phòng" hai triệu mấy trăm ngàn mà dư luận nghi ngại "ông phòng" đó là một cán bộ ở Phòng Giáo dục quận. Một khi đã có dư luận như vậy thì liệu việc cử một lãnh đạo của Phòng này làm trưởng đoàn kiểm tra liệu có hợp lý?

Ông Trần Văn Huy: Dư luận cứ yên tâm là vì đoàn kiểm tra này gồm nhiều thành viên trong đó, kể cả Phó trưởng đoàn là Phó Chánh Thanh tra quận nữa kia mà. Còn đại diện phường Tân Chính là Chủ tịch UBND phường. Dư luận cứ tin vào tập thể đó, và lãnh đạo quận cũng giao nhiệm vụ hết sức rõ ràng. Tức là phải công minh, chính trực trong việc này, không có xuê xoa được. Đúng nói đúng, sai nói sai. Đúng sai ở mức độ nào để mà công bố với công luận.

Chúng tôi có nghe trong một cuộc họp mới đây của Quận uỷ Thanh Khê thì ông đã chỉ đạo xử lý vụ việc tại trường Trần Cao Vân theo tinh thần "thà mất cán bộ chứ không để mất thương hiệu của nhà trường". Không biết có đúng không, thưa ông?

Ông Trần Văn Huy: Đúng! Đúng! Đúng tinh thần đó. Tinh thần đó là tôi công khai trong hội nghị Quận uỷ mở rộng hồi tuần trước. Thà là mất cán bộ, nếu người ta làm sai là phải mất thôi, chứ còn không để mất thương hiệu của trường Trần Cao Vân là một trong những trường có danh giá của quận Thanh Khê đã được xây dựng từ bao lâu nay rồi. Dư luận cứ tin vào sự lãnh đạo của quận. Không có vấn đề về tình cảm nể nang đâu.

Thưa ông, lãnh đạo quận có chỉ đạo làm rõ dư luận cho rằng bà hiệu trưởng trường Trần Cao Vân bắt ép cán bộ, giáo viên phải ký hợp thức hoá hồ sơ, sổ sách, chứng từ để đối phó với việc kiểm tra không ạ?

Ông Trần Văn Huy: Những cái đó thì ngay trong nội dung đơn kiến nghị cũng đã rõ rồi. Và nếu người ta đối phó thì về phương diện nghiệp vụ, Phòng Tài chính - Kế hoạch sẽ có trách nhiệm làm rõ. Khi kiểm tra, nếu có những chuyện hợp thức hoá để đối phó thì người ta sẽ phát hiện.

Thưa ông, dẫu vậy thì dư luận cũng đang có những quan ngại rằng bà Vương Thị Vân khi làm hiệu trưởng trường Huỳnh Ngọc Huệ từng bị báo chí phản ảnh, từng bị phê bình, kiểm điểm về chuyện lạm thu nhưng bà này vẫn "bình chân như vại", thậm chí còn được chuyển về làm hiệu trưởng một trường lớn hơn, trọng điểm hơn. Liệu việc kiểm tra lần này có lặp lại như cũ hay không?

Ông Trần Văn Huy (cười): Cái đó là nhận định của người ta thì họ có quyền nhận định, chứ còn việc kiểm tra thì sẽ có kết luận cuối cùng. Đứng về mặt chính quyền thì mình xử lý theo nguyên tắc hết, tức là phải đúng quy trình, không thể nghe một chiều mà phải nghe nhiều chiều để mình xử lý cho đúng người, đúng việc và trả lời cho công luận. 

Nghĩa là phải kiểm tra, phải công khai, phải minh bạch. Những cái gì chưa rõ thì phải cần làm rõ, làm thấu đáo để đi đến một kết luận chính xác. Đó là tinh thần của tập thể Uỷ ban quận Thanh Khê. Còn với những phản ảnh của báo chí vừa qua thì chúng tôi cho đó là thiện ý giúp cho phong trào giáo dục của quận này ngày càng tốt hơn thôi. Dư luận hãy cứ tin tưởng vào UBND quận!

Xin cám ơn ông!

HẢI CHÂU (thực hiện)

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !