Tên lửa Israel bắn trúng căn cứ quân sự Syria gần khu phi quân sự ở cao nguyên Golan?

Quân đội Israel được cho dùng tên lửa tấn công một căn cứ quân sự của quân đội Syria nằm gần vùng phi quân sự trên cao nguyên Golan.

Hãng tin AMN dẫn báo cáo từ Nhóm Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), tổ chức ủng hộ phe đối lập ở Syria cho hay, quân đội Israel có ý định tấn công căn cứ của Lữ đoàn 90 trực thuộc quân đội Syria. Căn cứ này nằm ở phía đông vùng phi quân sự trên cao nguyên Golan.

Quân đội Syria hoạt động gần cao nguyên Golan.

SOHR tình nghi hai tên lửa của Israel đã đánh trúng căn cứ của Lữ đoàn 90, trong khi một tên lửa khác của Israel đã bị hệ thống phòng không Syria bắn hạ.

Tuy nhiên, nguồn tin quân đội Syria phủ nhận không có tên lửa nào từ phía Israel đánh trúng căn cứ của Lữ đoàn 90. Thậm chí, nguồn tin này cũng cho biết không rõ vật thể mà hệ thống phòng không Syria bắn hạ có phải là tên lửa của Israel hay không.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Syria ra thông báo trong hai ngày 17 – 18/5, quân đội Israel đã triển khai tấn công khu vực phía tây Syria. Song các vụ tấn công của Israel đã bị lực lượng phòng không Syria đánh bại.

Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) đưa tin vào cuối ngày 17/5, các hệ thống phòng khôngSyria đã đánh chặn “các vật thể phát sáng được phóng từ vùng lãnh thổ bị chiếm đóng và bắn hạ nhiều vật thể trong số này”.

Đoạn video được quay bằng điện thoại di động của một người dân ở Damascus cho thấy khoảnh khắc các tên lửa phòng không Syria đánh chặn ít nhất là một vật thể bay phát sáng. Theo người đăng đoạn video trên trang mạng cá nhân Twitter, nhiều tiếng nổ được nghe thấy ở phía tây nam thủ đô Damascus, khu vực gần nhất với biên giới Israel.

Còn theo một nhà phân tích chính trị, các chiến đấu cơ Israel đã nhắm vào hai mục tiêu của quân đội Syria ở phía nam và tây nam thủ đô Damascus.

Hiện Israel chưa đưa ra bình luận chính thức về những vụ tấn công trên cũng như những lời cáo buộc từ phía quân đội Syria.

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Tên lửa Israel bắn trúng căn cứ quân sự Syria gần khu phi quân sự ở cao nguyên Golan quân đội syria cao nguyên Golan israel tấn công syria tên lửa israel Damascus vùng phi quân sự căng thẳng syria israel biên giới syria

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !