Lý do Tập đoàn Sơn Hải tự tin bảo hành đường cao tốc 10 năm không hỏng

Cán bộ Tập đoàn dẫn chứng các gói thầu thuộc Quốc lộ 1A và 14 thi công năm 2014, thông xe năm 2015, đến nay không một vệt hằn lún, đường Võ Nguyên Giáp, tuyến đường ven biển phục vụ du lịch ở huyện Bảo Ninh, Quảng Bình cũng đã sử dụng 10 năm vẫn êm
Tuyến QL14, đoạn qua huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông), thi công năm 2014, bảo hành đến tháng 2/2021 thì bàn giao cho địa phương quản lý.

Ngày 25/10/2022, Tập đoàn Sơn Hải (Quảng Bình) vừa có Công văn gửi Bộ trưởng Bộ GTVT, cam kết bảo hành 10 năm đường cao tốc do doanh nghiệp này thực hiện. Điều này khiến dư luận xôn xao về tính khả thi của cam kết.

Ông Nguyễn Viết Hải, Giám đốc Tập đoàn Sơn Hải bày tỏ: Trong nhiều năm qua Tập đoàn Sơn Hải đã dày công nghiên cứu học hỏi các chuyên gia trong nước và nước ngoài, đầu tư thiết bị công nghệ tiên tiến hiện đại trên thế giới để vươn đến khát vọng cống hiến cho đất nước những công trình đường giao thông đẹp, chất lượng cao. Với tinh thần đó, tháng 7/2014, Tập đoàn Sơn Hải đã có văn bản cam kết bảo hành 05 năm đối với các gói thầu thuộc Quốc lộ 1A và Quốc lộ 14 do Tập đoàn Sơn Hải thực hiện, được Bộ Giao thông Vận tải rất hoan nghênh và chấp thuận. Từ đó đến nay, những công trình đó vẫn rất tốt, rất thuận lợi cho người tham gia giao thông và tiết kiệm đáng kể kinh phí duy tu bảo dưỡng cho Nhà nước.

“Để phát huy truyền thống đó, chúng tôi làm văn bản này gửi Bộ Giao thông Vận tải cam kết bảo hành 10 năm với các gói thầu trên những tuyến cao tốc do Tập đoàn Sơn Hải thực hiện gồm: Gói thầu số 10-XL dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45; Gói thầu số XL01 dự án Nghi Sơn - Diễn Châu; Toàn bộ dự án Nha Trang - Cam Lâm và các gói thầu tiếp theo của giai đoạn 2 trên tuyến cao tốc Bắc Nam mà Tập đoàn Sơn Hải được đảm nhận”, công văn nêu rõ.

Tuyến QL1A đoạn qua tỉnh Quảng Bình, công trình do Tập đoàn Sơn Hải thi công.

Cũng trong văn bản này, ông Nguyễn Viết Hải cam kết: “Mặt đường không hằn lún, không bong bật; mặt đường bằng phẳng, êm thuận kể cả đoạn tiếp giáp vào cầu. Trong mọi trường hợp xe quá tải trọng, quá lưu lượng, thời tiết bất lợi cũng không làm thay đổi nội dung cam kết bảo hành 10 năm của chúng tôi, và Nhà nước không chi bất cứ một khoản tiền gì trong quá trình duy tu sửa chữa trong thời gian 10 năm chúng tôi bảo hành”.

Để tìm hiểu cụ thể hơn tính khả thi của cam kết, PV Infonet đã có cuộc trao đổi với một đại diện của tập đoàn này.

Nói về chất lượng của những công trình mà Tập đoàn Sơn Hải thi công năm 2014 được nhắc đến trong công văn gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, cán bộ này cho hay: “Các gói thầu thuộc Quốc lộ 1A và Quốc lộ 14 được triển khai thi công năm 2014, thông xe năm 2015, bàn giao đưa vào sử dụng năm 2016, bảo hành 5 năm đến tháng 2/2021 thì bàn giao cho địa phương quản lý. Đến nay, mặt đường vẫn đang êm thuận, không hằn lún vệt bánh xe”.

Về cam kết làm đường 10 năm không hỏng, vị này lấy ví dụ minh chứng một công trình nào do tập đoàn thi công từ năm 2012 đến nay đã 10 năm: “Có một số gói thầu từ 2012 đến giờ vẫn sử dụng tốt như Đường Võ Nguyên Giáp, tuyến đường ven biển phục vụ du lịch ở huyện Bảo Ninh, Quảng Bình, tuy nhiên bên đó lưu lượng và tải trọng xe không như QL1 hay đường cao tốc”.

Khi phóng viên nêu vấn đề tính khả thi khi cam kết bảo hành 10 năm đối với đường cao tốc, vị cán bộ của Tập đoàn Sơn Hải không ngần ngại chia sẻ: “Sau khi bảo hành 5 năm đối với các gói thầu thuộc Quốc lộ 1A (tại Quảng Bình) và Quốc lộ 14 (Đắk Nông) xong, từ đó đến nay Công ty phát triển rất nhiều. Vừa học hỏi chuyên gia trong và ngoài nước, vừa đầu tư thêm các thiết bị tiên tiến hiện đại, kết hợp với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đơn vị mới tự tin làm văn bản gửi Bộ Giao thông”.

Hầm Tam Điệp, thuộc gói thầu số 10-XL dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45 do Tập đoàn Sơn Hải thi công.

Trần Hoàn

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !