Kỳ lạ tuyến đường giữa nội đô Hà Nội không được bật đèn từ ngày thông xe

Từ ngày thông xe năm 2013, gần 10 năm qua, toàn bộ hệ thống chiếu sáng hai bên đường Yên Lãng (quận Đống Đa, Hà Nội) không hoạt động khiến người dân sinh sống 2 bên đường bức xúc.

Phố Yên Lãng nối từ ngã tư Thái Hà đến đường Láng, đoạn qua phường Láng Hạ (quận Đống Đa) chỉ dài khoảng 1km; hai bên phố có nhiều trường học và trụ sở cơ quan nhà nước. Để bảo đảm an toàn, thuận tiện cho việc đi lại của người dân, năm 2013 tuyến phố hoàn thành việc mở rộng với hai làn đường, đầy đủ cây xanh cũng như hệ thống chiếu sáng đô thị. Thế nhưng, từ khi tuyến phố thông xe đến nay, toàn bộ hệ thống chiếu sáng hai bên đường lại không hoạt động.

Theo ghi nhận của PV Infonet, vào buổi tối, tuyến đường này rất hay xảy ra tai nạn, việc thường xuyên đi lại qua quãng đường tối om khiến nhiều người lo lắng nguy cơ mất an toàn giao thông cao.

Được biết, hệ thống chiếu sáng trên phố Yên Lãng không hoạt động đã kéo dài nhiều năm qua, thế nhưng không được giải quyết.

Theo tìm hiểu của PV, hệ thống chiếu sáng công cộng trên phố Yên Lãng thuộc gói thầu số 3A, Dự án xây dựng cống hóa tuyến đường Cát Linh - La Thành - Láng.

Dự án này do Ban Quản lý dự án (BQLDA) giao thông đô thị, Sở GTVT Hà Nội (nay là BQLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội) làm chủ đầu tư. Dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2013.

Chia sẻ với PV, đại diện BQLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, hiện nay đơn vị cùng Sở xây dựng Hà Nội và quận Đống Đa đã kiến nghị lên UBND TP Hà Nội. “Để bật được đèn chiếu sáng trong trường hợp này phải có sở chuyên ngành tiếp nhận đồng ý và bàn giao cho ban duy tu cấp nguồn điện đấu tạm”, vị này thông tin.

Cũng theo BQLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, hai bên đường Yên Lãng đã được lắp hết cột đèn, nhưng do vướng mặt bằng (toà B3, B2 trên phố Yên Lãng) nên chưa thể hoàn chỉnh cột có vị trí đấu được nguồn điện cho cột chiếu sáng.

“Trước đây, để khắc phục việc chưa đấu được nguồn điện, chúng tôi đã làm hệ thống chiếu sáng với gần 10 cột đèn (bên phải đường hướng đi Thái Thịnh sang Láng). Tuy nhiên, chỉ duy trì chiếu sáng được từ năm 2012 đến 2017. Qua 5 năm, chúng tôi báo cáo thì hệ thống chưa được vào trong trạm điện nên nhà thầu phải chịu kinh phí. Sau đó, họ không đủ kinh phí để trả tiền điện nên hệ thống chiếu sáng không bật được nữa”, đại diện BQLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết thêm.

Hệ thống đèn đường được lắp đặt hoàn thiện nhưng không được bật sáng từ khi tuyến đường hoàn thiện.
Từ khi tuyến phố thông xe đến nay, gần 10 năm qua, toàn bộ hệ thống chiếu sáng hai bên đường không hề hoạt động.
Người tham gia giao thông vào buổi tôi qua đây rất nguy hiểm, đặc biệt là những người đi xe đạp và công nhân vệ sinh môi trường.
Việc thường xuyên đi lại qua quãng đường tối om khiến nhiều người dân lo lắng vì nguy cơ mất an toàn giao thông cao.
Nhiều trường hợp tai nạn trên tuyến đường này vào buổi tối.
Không chỉ gây mất an toàn giao thông, việc tuyến phố bị ''bỏ quên ánh sáng'' ở quận Đống Đa cũng khiến không ít người dân bức xúc vì cảm thấy sống ngay cạnh tuyến phố trên thì tàu điện trên cao chạy, dưới thì hai làn xe, đường khang trang, sạch đẹp là thế mà không có đèn thiếu sáng, còn không bằng một số miền quê đèn đường giờ sáng trưng cả đêm.
Người dân sông quanh khu vực này rất mong muốn sớm giải quyết được vấn đề, đưa đèn đường vào hoạt động.

Bảo Khánh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !