Tài xế đang phiêu theo nhạc thì 'tử thần' xuất hiện, pha bẻ lái cứu mạng trong tích tắc

Nếu không may mắn và tài xế không kịp đánh lái sang ven đường bên phải thì sẽ có 1 vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.

Việc lái xe ô tô trên những cung đường đồi núi quanh co luôn khiến các tài xế phải thận trọng để đảm bảo an toàn. Đôi khi có những sự cố xảy ra bất ngờ, nếu tài xế không xử lý kịp thời thì rất dễ gây tai nạn nghiêm trọng. 

Mới đây, trong một diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm lái xe đã chia sẻ 1 đoạn clip về vụ tai nạn bất ngờ được trích xuất từ chính camera hành trình của ô tô gặp nạn.

Theo đó, tài xế đang phấn khích nghe nhạc khi điều khiển xe trên đường dốc quanh co thì bất ngờ xuất hiện chiếc xe tải ngược chiều lấn làn ló ra sau đuôi một xe tải khác. 

Rất may với kinh nghiệm lái xe lâu năm, tài xế đã kịp bẻ lái vào bụi cây ven đường, tránh cú đâm trực diện thảm khốc.

Xem clip này, cư dân mạng cũng không khỏi bàng hoàng, bức xúc vì hành vi giao thông nguy hiểm của xe tải. Đồng thời, mọi người cũng chúc mừng vị tài xế may mắn đã thoát cửa tử trong tích tắc. 

Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng: 

- Suýt chút nữa là một tai nạn nghiêm trọng xảy ra. 

- Bác tài may đánh lái kịp sang bên phải không thì xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Nhưng khuyên bác tài lần sau khi lái xe cũng nên tập trung hơn, tránh hát với đọc rap trên xe. 

- Những tình huống giao thông như này thật nguy hiểm. Mong rằng mọi người đừng vượt ở những cung đường quanh co như vậy!

Những điều tài xế không nên làm khi lái xe

Không nghe nhạc và hát theo

Mải nghe nhạc và lẩm nhẩm hát theo hoặc đeo phone vào tai khiến tài xế không thể nghe thấy còi xe khác và cũng rất dễ “lâng lâng” theo giai điệu bài hát mà quên cả vô lăng.

Không vừa lái xe vừa ăn uống

Trong buồng lái có thiết kế hốc gài lon đồ uống nhưng không có nghĩa là có thể vừa lái vừa uống. Động tác ngửa cổ đưa lon nước lên miệng trong tích tắc đã che khuất tầm quan sát của tài xế. Muốn uống nước, hãy dừng xe lại ít phút.

Không hút thuốc khi đang lái xe

Hút thuốc lúc đang điều khiển xe có nghĩa bạn phải mở cửa. Lúc này gió thổi có thể làm tàn thuốc bay vào mắt. Điều này rất nguy hiểm, có thể dẫn tới những tình huống đáng tiếc. Bên cạnh đó, tàn lửa có thể gây hoả hoạn bởi đồ nội thất rất dễ bắt lửa.

Không gọi điện, nhắn tin

Vừa lái xe vừa nói chuyện hay nhắn tin rất dễ khiến tài xế mất tập trung. Một khoảnh khắc ngắn lơ là cũng rất dẫn đến một vụ tai nạn nghiêm trọng. 

Không thò đầu ra cửa nhổ nước bọt

Kể cả tài xế có đang cảm cúm, ho cũng không nên thò đầu ra cửa xe khạc nhổ. Ngoài sự bất cẩn khi thò đầu ra kéo theo động tác đánh lái do tay cầm vô-lăng bị động thì cũng dễ gây nguy hiểm cho người đi đằng sau.

Không ngắm biển quảng cáo

Tài xế do phải tập trung lái xe nên rất “nhạy” với những gì bên ngoài cabin. Họ thường bị thu hút bởi những bảng quảng cáo rất hấp dẫn treo bên đường. 

Không đi dép lê, giày cao gót

Tuyệt đối tránh đi dép không quai khi đi lái xe. Việc nhấn ga, đạp phanh, giữ côn đòi hỏi luôn phải cơ động, phối hợp nhịp nhàng. Tất cả những việc ấy đều do đôi chân của tài xế. Một đôi dép quai hậu chắc chắn hoặc một đôi giày đế bằng là an toàn nhất.

Không vừa lái xe vừa ngắm vuốt

Cảnh báo này thường dành cho chị em phụ nữ. Họ có thói quen hay nhìn vào gương xem mặt mình như thế nào. Thậm chí nhiều quý cô còn vừa lái xe vừa tô son môi mải mê đến khi va chạm xảy ra mới giật mình thì đã muộn.

Bạch Dương

Clip: MXH

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !