Gấp rút thi công mở rộng đường Âu Cơ - An Dương Vương, thông xe giai đoạn 1 trước Tết

Theo ghi nhận của PV Infonet, hiện nay dự án đã được thi công trở lại. Trên công trường, công nhân cùng máy móc đang thi công sôi động, gấp rút hoàn thiện dự án sau thời gian im ắng

Dự án cải tạo, mở rộng đường Âu Cơ đoạn từ Nghi Tàm đến nút giao cầu Nhật Tân khởi công từ tháng 12/2019 với tổng mức đầu tư 815 tỷ đồng, là công trình được phê duyệt bổ sung vào giai đoạn 2 của Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên. Thời gian qua, do thi công trên mặt đê nên từ tháng 8/2022, dự án phải tạm dừng 3 tháng theo Luật Đê điều để ứng phó với tình hình mưa lũ.

Theo ghi nhận của PV Infonet, dự án đang thi công gấp rút.

Ông Đoàn Trọng Lực, Chỉ huy trưởng dự án thuộc nhà thầu Xuân Quang, cho biết khoảng 40-50 công nhân cùng máy móc đang được huy động thi công 3 ca để đảm bảo thông xe đoạn 1 trước Tết Quý Mão.

Dự án mở rộng trục Âu Cơ - An Dương Vương được thi công trở lại sau thời gian tạm dừng vì mùa mưa bão.

Ban đầu, dự án dự kiến hoành thành vào tháng 6/2020, tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, trong đó có dịch Covid-19 bùng nổ và kéo dài, giá nguyên vật liệu xây dựng tăng cao, trình hồ sơ thi công lên các cấp có thẩm quyền cho ý kiến, chấp thuận thi công mất nhiều thời gian, nên đến nay dự án đã nhiều lần ra hạn tiến độ.

Để phục vụ dự án cải tạo, mở rộng đường Âu Cơ thi công trở lại, lực lượng chức năng đã thực hiện việc tổ chức, phân luồng lại giao thông tại đây từ ngày 5/11.

Hiện, tại đường Âu Cơ đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu, bề rộng mặt đường còn lại sau khi rào chắn thi công là 8,2 m, bề rộng mặt đường lưu thông 4 m mỗi chiều.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập hàng rào cứng bằng bê tông dài hàng trăm mét tại khu vực nút giao đường Âu Cơ - Xuân Diệu nhằm phục vụ công tác phân luồng giao thông, khiến mặt đường bị thu hẹp. Các phương tiện bị ùn ứ kéo dài theo hướng từ Nghi Tàm đi Âu Cơ.

Do có nút giao, giao cắt trực tiếp với đường Âu Cơ, Dự án nâng cấp, cải tạo đường Xuân Diệu cũng chịu ảnh hưởng của Luật Đê điều, phải tạm dừng 3 tháng và mới được thi công trở lại từ ngày 5/11.

Sau 4 tháng tạm dừng thi công, dự án mở rộng đường Âu Cơ - An Dương Vương được tái khởi động. 
Trên công trường, máy móc cùng hàng chục công nhân được huy động quay trở lại.
Dự án có quy mô 3,7 km kéo dài từ nút giao Yên Phụ - Âu Cơ đến cầu Nhật Tân. Hiện nay, công nhân hiện được tập trung tại đoạn 1 của dự án, kéo dài từ đầu tuyến tới khu vực ngõ 124 Âu Cơ với chiều dài khoảng gần 500 m.
Nhờ việc phá bỏ phần đê đất trước đó, mặt đường chính sẽ được mở rộng thành 4 làn xe chạy. 
Ngoài ra phần đường gom cũng được đảm bảo chiều rộng 3,5 m.
Trục Âu Cơ - An Dương Vương là tuyến đường quan trọng tại cửa ngõ phía Tây bắc Hà Nội. Ngoài việc nối trung tâm thủ đô với sân bay Nội Bài, trong dịp Tết đây còn là trục dẫn tới các khu vực bán hoa, cây cảnh nổi tiếng như đào Nhật Tân, Phú Thượng, quất cảnh Quảng Bá, Tứ Liên… Phía bên phải ảnh là khu vực chuyên canh đào Nhật Tân rộng hàng chục ha.
Để phục vụ dự án cải tạo, mở rộng đường Âu Cơ thi công trở lại, lực lượng chức năng đã thực hiện việc tổ chức, phân luồng lại giao thông.

Trước đó, dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu đã được TP phê duyệt chỉ giới đường đỏ từ năm 2013. Theo đó, tuyến đường dài 1.100 m, điểm đầu giao đường Âu Cơ, điểm cuối giao đường Nghi Tàm, mặt cắt ngang của tuyến được chia làm 5 đoạn, từ 17,5 m đến 20,5 m, mở rộng trên cơ sở đường hiện có, trong đó lòng đường rộng 10,5 m, hè rộng 5 m.

Ngày 27/10/2017, UBND quận Tây Hồ ban hành Quyết định số 2350/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu có tổng mức đầu tư hơn 388 tỷ đồng, thời gian thi công từ 2017 - 2022.

Để đảm bảo giao thông, từ ngày đường Xuân Diệu được thi công trở lại, lực lượng chức năng đã tổ chức giao thông hai chiều cho tất cả phương tiện lưu thông đoạn từ Đặng Thai Mai đến nút giao Xuân Diệu - Âu Cơ (gần chợ hoa Quảng An). Tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện xe ô tô lưu thông trên đường Xuân Diệu, đoạn từ Đặng Thai Mai đến nút giao Xuân Diệu - Âu Cơ (gần khách sạn Thắng Lợi) theo hướng từ cầu Nhật Tân đi cầu Chương Dương, xe máy lưu thông hai chiều bình thường.

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !