Hà Nội: Đường Âu Cơ chi chít ổ gà, ổ trâu, như "trận địa" giăng bẫy người đi đường

Đường Âu Cơ (Hà Nội) nứt toác, lồi lõm khiến cho việc đi lại của người dân rất vất vả, đặc biệt vào những ngày mưa và lúc tắc đường.

Theo ghi nhận của PV Infonet, mặt đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm (Hà Nội) xuất hiện rất nhiều vết nứt to, nhỏ tùy đoạn, nằm ở giữa đường và kéo dài 200m. Cả đoạn đường dài bị nứt nẻ, vỡ toác, tạo thành những ổ gà, ổ trâu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Người dân sinh sống ở bên đường cho biết, con đường nứt toác, lồi lõm khiến cho việc đi lại hết sức khổ sở, đặc biệt vào những ngày mưa, lúc tắc đường.

{keywords}
Mặt đường Âu Cơ xuống cấp khiến người tham gia giao thông rất vất vả khi đi qua.

Không ít lần chứng kiến những vụ va chạm, ngã xe trên con đường này, ông Nguyễn Văn Sơn - một người bán nước ven đường kể: "Nhiều người đi xe máy vào những chỗ nứt nẻ, trồi sụt đó thì mất lái, hoặc cố tránh chỗ nứt thì va vào xe khác, có người lại bị va vào tấm tôn chắn bên kia đường kêu đánh sầm một cái".

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Sơn không ít lần chứng kiến những vụ va chạm, ngã xe trên con đường này.

Sinh sống trên đường Âu Cơ đã lâu, bà Trần Thị Khanh rất bức xúc khi tình trạng con đường này xuống cấp. Mỗi lần đạp xe đi qua con đường này, nhất là khi trời mưa, đường lồi lõm, mắt kém không thấy rõ mặt đường, bà Khanh hay bị đi vào những vết nứt đó, không ít lần ngã xe, trầy xước chân tay.

{keywords}
 Bà Khanh rất bức xúc khi đường Âu Cơ xuống cấp lâu ngày mà không được sửa chữa triệt để.

“Ở đây tôi chứng kiến nhiều lần đơn vị thi công đã dùng nhựa đường để vá lại những khe nứt, nhưng không thể hết được, vá chỗ này lại bong chỗ khác, hay vá được một thời gian lại hỏng luôn, đến nay các vết nứt vỡ vẫn to dần. Nhiều chỗ vết nứt to kẹp cả bánh xe đạp, tôi mong thành phố, cơ quan quản lý nhanh chóng tu sửa lại đường để cho chúng tôi đi lại thuận tiện, an toàn hơn”, bà Khanh bày tỏ.

{keywords}
Cũng theo người dân phản ánh, đường dân sinh 5m phía trong do thi công dự án đường bị lún xuống, trời mưa thì bùn lầy trơn trượt, trời nắng thì khói bụi mù mịt, đi lại tắc nghẽn.
{keywords}
Nhiều đoạn mặt đường trồi, sụt với những vết nứt cao gần chục cm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây rủi ro cho người đi đường.
{keywords}
Những vết nứt khá to nằm ở giữa đường.
{keywords}
Phương tiện di chuyển qua đây rất vất vả.
{keywords}
Mặt đường nhựa xuống cấp, chắp vá, mất mỹ quan và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Được biết, dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm là công trình được phê duyệt bổ sung vào giai đoạn 2 của dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương, đường Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông quận Ba Đình, Tây Hồ. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư.

Sau 5 tháng Công ty cổ phần xây dựng Xuân Quang thi công mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm, đào móng thay bờ đê đất bằng tường chắn bê tông cốt thép đoạn Km0+300 - Km0+515 (từ lối vào đường Xuân Diệu đến ngõ 123 Âu Cơ), mặt đường xảy ra hiện tượng nứt toác.

Giải thích về vấn đề này, đơn vị thi công cho biết, trong quá trình nhà thầu đào đất xuống để thi công tường chắn với chiều sâu hơn 3m so với mặt đường cũ, các phương tiện xe trọng tải nặng vẫn đang hoạt động trên tuyến đường này nên xảy ra tình trạng nứt mặt đường.

Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm giai đoạn 2 (đoạn đê Âu Cơ từ khách sạn Thắng Lợi đến cầu Nhật Tân, Hà Nội) có tổng chiều dài là 3,7 km, với mức đầu tư 815 tỷ đồng, được chia thành 4 đoạn, mỗi đoạn được giao cho các đơn vị thi công khác nhau. Tuy nhiên, chỉ có đoạn 2 (từ lối vào đường Xuân Diệu đến ngõ 123 Âu Cơ) do Công ty cổ phần xây dựng Xuân Quang thực hiện lại xảy ra tình trạng trên.

Bảo Khánh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !