SVTN, nhà chùa phát đồ ăn miễn phí: Hàng quán ế chỏng chơ

Mặc dù đây là “giờ vàng” để các hàng quán chặt chém, hốt bạc mùa thi đại học 2013 nhưng trái ngược lại là tình trạng ế chỏng chơ khi các sĩ tử không ngó ngàng tới.


SVTN, nhà chùa phát đồ ăn miễn phí: Hàng quán ế chỏng chơ - ảnh 1
Hàng loạt hàng quán trước trường ĐH KHXH&NV TP.HCM vắng hoe khách

Theo ghi nhận của PV, sáng ngày hôm nay (9/7), dù 7h thí sinh mới bắt đầu vào phòng thi nhưng ngay từ 5h30, nhiều phụ huynh và thí sinh đã có mặt tại các điểm thi để chờ làm thủ tục dự thi. Các lực lượng tham gia điều tiết giao thông cũng có mặt từ khá sớm. Song, có mặt sớm nhất vẫn là một đội quân các hàng quán, dịch vụ ăn theo như quán ăn, hàng nước… để tranh thủ “hốt bạc”.

Tuy nhiên, trái ngược với mọi năm, các hàng quán trong ngày này lại rơi vào cảnh vắng vẻ, các bàn ghế trống trơn người ngồi, ngay cả nhân viên và chủ quán cũng “ngồi chơi xơi nước”.

Bà Sáu, một chủ quán phở, bún tại điểm thi của Trường Đại học Sài Gòn, đường Tôn Đức Thắng (Q.1) chán nản nói: “Tôi từng có 3 năm bán hàng tại khu vực này mỗi mùa thi đến. Trong những mùa thi trước, quán rất đông đúc, ngoài 2 vợ chồng, tôi còn phải thuê thêm mấy đứa sinh viên giúp việc mà còn không kịp. Riêng năm nay thì vắng quá, bán hàng cũng chỉ một mình tôi, dọn hàng từ 5h sáng đến giờ mà chả có ai mua mấy. Giờ chỉ chờ sĩ tử nghỉ trưa và chủ yếu trông vào các loại nước ngọt bán kèm thôi”.

SVTN, nhà chùa phát đồ ăn miễn phí: Hàng quán ế chỏng chơ - ảnh 2
Họa lắm mới có một vài sĩ tử và phụ huynh ghé thăm

Cũng trong cảnh ngộ tương tự, chị Nguyễn Thị Lan, bán cơm bình dân tại đây cho biết, vào các mùa thi trước, các hàng cơm thường mở cửa từ hơn 5h sáng và bán đến hết ngày vẫn rất “đắt” khách. Nhưng đợt thi này, thời gian dọn hàng muộn hơn nửa tiếng và kiên nhẫn ngồi bán hàng mà cũng chỉ có lác đác các bậc phụ huynh đến ngồi chốc lát rồi đứng lên. Vì vậy, nhiều chủ quán đã rục rịch ra về, không đợi đến lúc sĩ tử nghỉ trưa.

Ghi nhận tại điểm thi Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM cũng cho thấy, lượng khách mua hàng giảm mạnh. Dù mức giá vẫn giữ nguyên như ngày thường để cố vớt vát sĩ tử đến mua nhưng vẫn không ăn thua. Thậm chí, một số hàng quán không còn bày bán trong các ngày tuyển sinh đại học vì… ế quá.

Ngoài ra, các quán cơm bình dân, thức ăn buổi sáng gần khu vực các trường đại học vốn đông đúc vào ngày thường cũng trong tình trạng lèo tèo khách.

SVTN, nhà chùa phát đồ ăn miễn phí: Hàng quán ế chỏng chơ - ảnh 3
Đội tiếp sức mùa thi hỗ trợ đồ ăn sáng cho các sĩ tử

Theo các chủ quán, tại các điểm thi năm nay, lượng sĩ tử đến thi không đông bằng mọi năm. Hơn nữa, tại điểm thi nào cũng có cả một đội quân các sinh viên tình nguyện, các sư thầy… túc trực từ sáng đến chiều. Buổi sáng thì phát sữa, bánh mì, buổi trưa lại phát cơm miễn phí cũng một chai nước. Bởi vậy, nhiều sĩ tử và phụ huynh không “mặn mà” gì tới hàng quán.

Hơn nữa, trước kỳ thi quan trọng này, các phụ huynh đã chuẩn bị rất chu đáo từ ăn uống đến đi lại để đảm bảo sức khỏe và tinh thần cho thí sinh. Hầu hết các thí sinh đều e ngại cho con em sử dụng các loại thực phẩm ven đường.

Thầy Thích Minh Phú, Chùa Giác Nguyên chia sẻ, để các em có thể thoải mái và yên tâm trong đợt thi này, nhà chùa đã đến các địa điểm thi để phát cơm miễn phí. Đồng thời, Hội từ thiện của chùa còn phối hợp cùng một số nhà hảo tâm đưa đón và sắp xếp chỗ trọ cho các sĩ tử. Dự kiến, trong kỳ thi tuyển sinh ĐH – CĐ năm nay, chùa sẽ hỗ trợ hơn 65.000 suất cơm miễn phí cho các thí sinh.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM cho biết, lực lượng tiếp sức mùa thi đại học 2013 được tăng cường đông gấp đôi so với năm ngoái. Không chỉ có các sinh viên tham gia mà các chùa cũng có phong trào hỗ trợ thí sinh về mọi mặt.

Cũng theo ông Cường, số thí sinh đến dự thi đợt 2 chỉ chiếm trên 70% tổng số thí sinh đăng kí dự thi.Trong đó, cao nhất là Trường Đại học an ninh nhân dân với lượng thí sinh đến làm thủ tục dự thi đạt trên 93%. 

Thúy Ngà - Hương Thi

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !