Sử dụng mạng xã hội Tiktok để tuyên truyền bảo vệ trẻ em
Phát biểu tại lễ khởi động, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, nhấn mạnh: Vai trò then chốt trong việc định hướng và bảo vệ trẻ em thuộc về gia đình và người thân của đứa trẻ và chính bản thân các em. Chung tay cùng TikTok trong chiến dịch này, chúng tôi muốn tiếp cận đến các thế hệ người dùng trên nền tảng truyền thông mạng xã hội, tận dụng sức lan tỏa của những người trẻ tuổi để đưa thông điệp về giáo dục và bảo vệ trẻ em trở nên phổ biến trong cộng đồng.
Cục Trẻ em và Tik Tok ký kết hợp tác tuyên truyền Luật Trẻ em (ảnh: Tô Thế) |
Còn ông Nguyễn Lâm Thanh- Giám đốc chính sách Tiktok Việt Nam cho biết: “TikTok là một nền tảng trực tuyến, chúng tôi đã thực hiện vô số hoạt động để xây dựng một môi trường mạng an toàn, lành mạnh cho mỗi người dùng. Nhưng không dừng lại ở đó, TikTok đang nỗ lực để tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống thực tế, mang đến những giá trị thiết thực hơn cho cộng đồng. Đó là lý do chúng tôi mở rộng hợp tác với các bộ, ngành, hướng đến đa dạng hóa các nội dung mang tính giáo dục trẻ em, nhằm lan tỏa các giá trị tích cực và nhân văn”.
Hợp tác với Cục Trẻ em, TikTok khởi động chiến dịch #tienhocle kêu gọi người dùng thực hành bài tập, xử lý tình huống được đưa ra trong các video ngắn. Qua chiến dịch này, Cục Trẻ em và TikTok mong muốn cung cấp những kiến thức, thông tin cần thiết cho người dùng là bậc phụ huynh có con nhỏ, nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ các em và phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em. Chiến dịch #tienhocle hướng đến mục tiêu thu hút 3.000 videos và 20 triệu lượt xem trên nền tảng. Đặc biệt, song song với chiến dịch này, TikTok và Cục Trẻ em sẽ chung tay quảng bá Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em 111 và nâng cao ý thức phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em trong cộng đồng.