Su-57 của Nga bất ngờ xuất hiện gần biên giới Ukraine

Theo Avia.pro, một máy bay chiến đấu Su-57 của Nga bị phát hiện ở gần biên giới với Ukraine.

Cụ thể, vài ngày trước một máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Nga đã được phát hiện ở gần biên giới với Ukraine.

Đánh giá qua đoạn video có thể thấy máy bay chiến đấu không thực hiện các cuộc tấn công, tuy nhiên, nếu đây là các cuộc diễn tập thì rõ ràng đã thu hút sự chú ý.

Theo các nhà báo Nga của tờ Topcor.ru, máy bay chiến đấu Su-57 của Nga có thể kiểm soát vùng trời ở khu vực biên giới với Ukraine, chẳng hạn như có phương tiện chống lại máy bay không người lái và rất có thể Su-57 sẽ để ngăn chặn các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga.

Khu vực bay chính xác của máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Nga không được tiết lộ, tuy nhiên, trước đó đã có thông tin cho rằng chiến đấu cơ này cũng trực tiếp tham gia các nhiệm vụ chiến đấu như một phần của lực lượng phòng không đang diễn ra.

Bên cạnh đó, đánh giá qua đoạn video có thể thấy máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 không có bất kỳ tên lửa nào trên hệ thống treo bên ngoài, tuy nhiên, máy bay chiến đấu của Nga cũng được trang bị một khẩu pháo tự động khá mạnh, khả năng của nó là quá đủ để chống lại máy bay không người lái và bắn hạ tên lửa.

Mới đây, nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, Không quân Nga sẽ nhận thêm máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 mới vào cuối năm nay.

Theo công ty Công nghệ Quốc phòng Rostec, Nga sẽ tăng tốc sản xuất tiêm kích thế hệ thứ năm Su-57 trong bối cảnh chiến dịch quân sự ở Ukraine đã kéo dài 7 tháng qua.

“Không quân Nga sẽ nhận lô máy bay Su-57 mới trong năm nay”, ông Sergey Chemezov, người đứng đầu Rostec cho biết hôm 22/9.

Theo ông Chemezov, Rostec sẽ tăng tốc sản xuất máy bay chiến đấu Su-57. Nhà máy ở vùng Viễn Đông của Nga đang được mở rộng và hiện đại hóa để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng. Dây chuyền lắp ráp mới cũng đã được thiết lập tại nhà máy.

Trước đó, vào tháng 5, theo các nguồn tin, tiêm kích hiện đại Su-57 của Nga dường như đã lần đầu tham chiến tại Ukraine, giữa nghi vấn về việc Moscow do dự không điều động các máy bay được cho là hiện đại nhất của nước này.

Nguồn tin trên cho hay chiếc tiêm kích thế hệ thứ 5 có khả năng đã hoạt động trong suốt thời gian qua của chiến dịch tại khu vực nằm ngoài tầm phòng không của đối phương và sử dụng tên lửa. Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng.

Su-57 (NATO gọi là Felon) là mẫu tiêm kích đa nhiệm một chỗ ngồi, 2 động cơ của hàng Sukhoi, được thiết kế để tấn công các mục tiêu trên bộ, trên biển cũng như trên không. Máy bay này dự kiến sẽ thay thế các mẫu MiG-29 và Su-27, cũng như đối đầu mẫu F-22 của Mỹ và J-20 của Trung Quốc.

Hệ thống cảm biến hiện đại có thể giúp máy bay này theo dõi cùng lúc 60 đối tượng, nhờ 6 radar. Su-57 có thể mang theo 2 tên lửa tầm ngắn K-74M2 cũng như 4 tên lửa tầm trung K-77M.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !