Máy bay Mỹ được phát hiện bay về phía Odessa

Theo Avia.pro, 3 trực thăng quân sự và 1 máy bay vận tải quân sự của Không quân Mỹ đã được phát hiện bay từ Romania về phía thành phố Odessa của Ukraine.

Các dịch vụ đặc biệt của Flightradar24 cho phép theo dõi tình hình trên không đã ghi lại khoảnh khắc 3 trực thăng UH-60 Black Hawk của Không quân Mỹ và 1 máy bay vận tải quân sự chưa xác định bay về phía biên giới Ukraine.

Được biết, cách Ukraine khoảng 25 km, máy bay đã tắt bộ phát đáp tự động, khiến hành trình bay không thể theo dõi được. Tuy nhiên, các máy bay này gần như được đảm bảo bay qua không phận Ukraine, bởi vì, các trực thăng và máy bay vận tải quân sự của Mỹ không thể hạ cánh ở bất kỳ nơi nào khác, ngoại trừ một trong các sân bay Ukraine.

Máy bay Mỹ được phát hiện bay về phía Odessa. (Ảnh: Flightradar24)

Hiện tại, không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy các máy bay của Mỹ thực sự đi vào không phận Ukraine, tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đây là trường hợp đầu tiên.

Theo một số nhà phân tích, có thể thấy một thực tế là máy bay và trực thăng Mỹ có thể tự do đi qua không phận Ukraine, nhưng di chuyển ở độ cao thấp.

Hiện vẫn chưa rõ mục đích chuyến thăm của quân đội Mỹ tới lãnh thổ Ukraine là gì, tuy nhiên, có thể liên quan đến việc chuyển giao một số vũ khí quân sự.

Liên quan đến tình hình Nga-Ukraine, hôm 21/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin ban bố sắc lệnh động viên một phần.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, với sắc lệnh này, Nga có thể huy động khoảng 300.000 lính dự bị, nghĩa là chỉ hơn 1% nguồn lực dự bị hiện có.

Ông Shoigu nhấn mạnh, việc huy động là cần thiết để tăng cường cho chiến tuyến kéo dài hơn 1.000km ở Ukraine.

Điện Kremlin xác nhận, một điều khoản trong sắc lệnh được giữ bí mật, chỉ "lưu hành nội bộ". Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, ông chỉ có thể tiết lộ điều khoản này nói về số lượng lính dự bị dự kiến được gọi nhập ngũ, đồng thời nhắc lại lưu ý của Bộ trưởng Shoigu rằng 300.000 người không phải huy động cùng một lúc.

Tuy nhiên, mới đây, theo Bộ Quốc phòng Nga, những người thuộc lực lượng dự bị có kinh nghiệm chiến đấu hoặc có chuyên môn quân sự cần thiết sẽ được gọi nhập ngũ trước.

Trả lời báo chí hôm 22/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lệnh động viên một phần do Tổng thống Vladimir Putin công bố sẽ ưu tiên lính dự bị đã qua đào tạo như người lái xe tăng, các thành viên pháo binh, lái xe, bộ binh cơ giới. Ngoài ra, kinh nghiệm chiến đấu cũng là một trong những yếu tố quan trọng để tuyển quân.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, quân đội nước này có kế hoạch huy động cả quân nhân và sĩ quan cấp cao. Lính dự bị trong độ tuổi từ 35 trở xuống có thể được gọi nhập ngũ, trong khi ngưỡng tuổi đối với sĩ quan là từ 50-55, tùy cấp bậc.

Những người làm việc trong ngành quốc phòng, người không đủ tiêu chuẩn sức khỏe, người có ít nhất 4 con hoặc đang phải chăm sóc thân nhân tàn tật được miễn trừ nhập ngũ. Mỗi vùng được yêu cầu quy mô tuyển quân khác nhau tùy thuộc vào quy mô dân số. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga không nêu con số cụ thể.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đang cập nhật dữ liệu !