Sóc Trăng lần đầu hợp tác đưa hàng Việt về nông thôn

Chương trình hàng Việt về nông thôn sẽ diễn ra hai phiên chợ liên tiếp 89 và 90 tại huyện Đông Hải của tỉnh Bạc Liêu (16-18/10/2012) và ngay sau đó sẽ là huyện Long Phú, Sóc Trăng (20-22/10/2012). Đây là đợt bán hàng khá đặc biệt so với bình thường bởi chuyến đi dài ngày sẽ khiến doanh nghiệp phải có những chuẩn bị kỹ càng hơn.

Sóc Trăng lần đầu hợp tác đưa hàng Việt về nông thôn - ảnh 1

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn là một trong những phương án đẩy mạnh công cuộc chinh phục người tiêu dùng của doanh nghiệp Việt. Ảnh: Tư liệu

Bạc Liêu vốn vừa thực hiện sơ kết 03 năm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và đã có những ý kiến tự đánh giá rất nghiêm khắc về những ưu khuyết điểm trong quá trình triển khai trong thời gian vừa qua. Công thức Bảy điểm để hàng Việt chinh phục người Việt của Bạc Liêu đã khẳng định: thực hiện ngày càng dầy hơn những chuyến đưa hàng Việt về nông thôn là một trong những điểm quan trọng. Có lẽ vì vậy, Bạc Liêu đã rất nhiệt tình khi đây là phiên chợ lần thứ 06 đến với tỉnh này. Lần này, phiên chợ thu hút 38 doanh nghiệp tham dự, trong đó có, 26 doanh nghiệp HVNCLC, 10 doanh nghiệp chưa đạt danh hiệu HVNCLC, 01 CLB đặc sản làng nghề Trà Vinh và 02 doanh nghiệp địa phương tham gia chương trình.

Tuy nằm ở vùng sâu so với các huyện khác của tỉnh Bạc Liêu nhưng huyện Đông Hải có tốc độ phát triển kinh tế khá nhanh, mỗi phiên chợ diễn ra là chứng kiến được sự phát triển về nhà cửa, dân cư, đường xa, trung thương mại... rất lớn. Chính vì vậy, phiên chợ hàng năm về đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nhìn nhận lại thị trường và có mức đầu tư thích hợp.

 

Sóc Trăng lần đầu hợp tác đưa hàng Việt về nông thôn


Không “kinh nghiệm” bằng Bạc Liêu trong tổ chức phiên chợ cho người dân nông thôn khi đây mới là lần đầu tổ chức phiên chợ, tuy nhiên cả doanh nghiệp và địa phương đều háo hức thăm dò thị trường mới mẻ này. Qua khảo sát bước đầu của Trung tâm BSA, huyện Long Phú có trung tâm là thị trấn Đại Ngãi tập trung đông dân cư, thuận lợi cả về đường bộ lẫn đường thủy, nhưng mức độ giao thương hàng hóa tại huyện chưa được tốt. Thị trường hàng hóa tại đây còn vắng bóng những mặt hàng chính hãng có chất lượng đảm bảo.

Sự năng nổ khai phá những thị trường mới giúp doanh nghiệp mở rộng thêm một bước trong nhận diện khách hàng khu vực nông thôn của mình. Chính vì thế có đến 43 doanh nghiệp tham gia gồm 31 DN HVNCLC, 11 DN chưa đạt danh hiệu HVNCLC và 1 CLB đặc sản Trà Vinh tham gia chương trình.

Ngoài tạo điều kiện để doanh nghiệp bán hàng, chương trình của phiên chợ tiếp tục chú ý đến nhiều hoạt động kích hoạt thương hiệu, người tiêu dùng được tham gia gameshow đố vui có thưởng để tăng độ nhận diện thương hiệu và quà tặng là những món hàng Việt hấp dẫn. Hoạt động này diễn ra thường xuyên tại các phiên chợ, là cách tiếp cận nhanh với người tiêu dùng để quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp; Hoạt động chia sẻ kinh nghiệm thông qua chương trình tập huấn kỹ năng bán hàng cho tiểu thương và tọa đàm kỹ thuật nông nghiệp cho nông dân; Chương trình khảo sát và đánh giá sự hiện diện và mức tiêu thụ của hàng hóa tại khu vực trọng tâm thương mại của huyện; Chương trình tư vấn dinh dưỡng miễn phí cho trẻ em…

Hải Ninh

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !