Sinh viên tình nguyện làm "xe ôm" miễn phí cho sĩ tử

Sáng nay (2/7), hàng ngàn sĩ tử cùng phụ huynh đã tấp nập đổ Hà Nội để chuẩn bị cho kỳ thi đại học sắp tới. Bánh mì, xe ôm, tư vấn... tất cả đều cung cấp miễn phí cho sĩ tử.
Sinh viên tình nguyện làm
Sau khi đón ở bến xe, các bạn tình nguyện sẽ đưa thí sinh và người nhà về các điểm tập trung lớn như Nhà thờ Làng Tám, Chùa Bằng A... hoặc các phòng trọ miễn phí mà các bạn tìm được trong thời gian qua để nghỉ ngơi rồi tiếp tục đưa thí sinh đến các phòng trọ gần địa điểm thi.

Để chuẩn bị tốt cho tinh thần các sĩ tử trong kỳ thi đại học sắp tới, nhiều tập thể, cá nhân đã tổ chức túc trực ở các bến xe, các địa điểm thi để đón tiếp, hướng dẫn thí sinh và người nhà tìm chỗ ăn, ở, đi lại,.. giúp các sĩ tử vững tâm hơn trước khi bước vào kỳ thi đại học.

Sinh viên tình nguyện làm

Sáng nay, tại các bến xe của Hà Nội, nhiều thí sinh và người nhà đã có mặt để chuẩn bị cho kỳ thi đại học sắp tới

Sinh viên tình nguyện làm

Cô Phạm Thị Hà (Yên Mô, Ninh Bình) đưa con trai mình lên Hà Nội để dự thi trường Đại Học Luật,“Sợ ở ngoài này ăn uống không đảm bảo vệ sinh rồi cháu đau bụng không làm được bài thì khổ lắm nên tôi mang cả đồ ăn từ nhà đi cho yên tâm”- cô Hà cho biết.

Sinh viên tình nguyện làm

Nhiều tập thể, cá nhân cũng tổ chức những đội đón tiếp, hướng dẫn sĩ tử ngay tại các bến xe

Sinh viên tình nguyện làm

Bạn Nguyễn Quang đang được Hội sinh viên tình nguyện Nam Định hướng dẫn đến địa điểm thi

Sinh viên tình nguyện làm
Sinh viên tình nguyện làm

Một điểm Tiếp sức mùa thi được lập ngay tại cổng trường Học viện Kỹ thuật Quân sự để hướng dẫn thí sinh


Sinh viên tình nguyện làm
Sinh viên tình nguyện làm

Sự có mặt và giúp đỡ của lực lượng Sinh viên tình nguyện của hàng chục trường Đại Học tại bến xe Mĩ Đình làm mát lòng các sĩ tử và phụ huynh

Sinh viên tình nguyện làm

Nhóm sinh viên tình nguyện và thanh niên xung kích của trường Học Viện Kỹ thuật Quân sự đang chỉ đường cho một thí sinh về địa điểm dự thi

Sinh viên tình nguyện làm

Bánh mì và nước uống miễn phí dành cho thí sinh và phụ huynh

Sinh viên tình nguyện làm

Còn tại Bến xe khách Phía Nam, nhiều nhóm tình nguyện viên đã có mặt đưa các sĩ tử và người nhà với không khí khá vui nhộn giúp các thí sinh bớt căng thẳng

Sinh viên tình nguyện làm
Sinh viên tình nguyện làm

Một phòng trọ miễn phí do Hội sinh viên tình nguyện Nam Định tìm được tại ngõ 115 phố Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội)

Sinh viên tình nguyện làm

Một phòng trọ miễn phí do Hội sinh viên tình nguyện Nam Định tìm được tại ngõ 115 phố Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội)


Sinh viên tình nguyện làm
Sinh viên tình nguyện làm

Căn nhà rộng gần 30m2 được dọn sạch đồ dùng để có nhiều diện tích sinh hoạt hơn cho các sĩ tử


Sinh viên tình nguyện làm

Các bạn thành viên của Hội sinh viên tình nguyện Nam Định đều hào hứng hỗ trợ nhiệt tình cho các sĩ tử, các bạn đều có quan điểm chung: "Bọn em chỉ mong các bạn vững tâm, thi tốt để sang năm chính các bạn sẽ là sinh viên tình nguyện quay lại giúp đỡ người khác!"

Sinh viên tình nguyện làm

Vào thời điểm này, gần như tất cả mọi người đều muốn các em có một tâm lý tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi quan trọng nhất của cuộc đời.

Xuân Phú - Việt Linh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !