Sinh viên Kỹ thuật Điện-Điện tử của PTIT có thể chuyển tiếp học tại ĐH Jeonju từ 2018

PTIT và ĐH Jeonju (Hàn Quốc) dự kiến sẽ sớm hoàn thiện, phê duyệt Đề án về chương trình liên kết đào tạo đại học ngành Kỹ thuật Điện-Điện tử 2+2 để sinh viên Học viện có thể đăng ký tham gia và chuyển tiếp sang ĐH Jeonju ngay từ năm 2018.
Sinh viên Kỹ thuật Điện-Điện tử của PTIT có thể chuyển tiếp học tại ĐH Jeonju từ 2018 - ảnh 1

Đại diện lãnh đạo PTIT và Đại học Jeonju trao biên bản thỏa thuận hợp tác tại hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế ngành TT&TT Việt Nam năm 2017.

Thông tin từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) cho hay, trong khuôn khổ hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế ngành TT&TT Việt Nam - VIF 2017 do Bộ TT&TT và Bộ KH&ĐT phối hợp cùng các hiệp hội tổ chức ngày 18/10 vừa qua, PTIT và Đại học Jeonju của Hàn Quốc đã trao Biên bản thỏa thuận về việc triển khai chương trình liên kết đào tạo đại học ngành Kỹ thuật Điện- Điện tử theo hình thức 2+2.

PTIT cho biết, chương trình liên kết đào tạo đại học ngành Kỹ thuật Điện- Điện tử theo hình thức 2+2 giữa trường và Đại học Jeonju là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ, tích cực của hai bên, kể từ khi ký Biên bản ghi nhớ khung ngày 18/5/2017.

Trong thời gian tới, hai bên sẽ hoàn thiện và phê duyệt Đề án triển khai chương trình liên kết đào tạo này để các em sinh viên ngành Kỹ thuật Điện - Điện tử của Học viện có thể đăng ký tham gia chương trình và chuyển tiếp sang Đại học Jeonju ngay từ năm 2018.

Sinh viên Kỹ thuật Điện-Điện tử của PTIT có thể chuyển tiếp học tại ĐH Jeonju từ 2018 - ảnh 2

Sinh viên sau khi hoàn thành chương trình 2 năm đầu tại PTIT, có thể được chuyển tiếp sang học 2 năm cuối tại ĐH Jeonju và được trường này cấp bằng nếu đủ các điều kiện chuyển tiếp và tốt nghiệp của nhà trường (Ảnh minh họa)

Theo đó, sau khi chương trình liên kết đào tạo giữa PTIT và Đại học Jeonju được chính thực triển khai, sinh viên ngành Kỹ thuật Điện - Điện tử của Học viện sau khi hoàn thành chương trình 2 năm đầu tại trường, có thể được chuyển tiếp sang học 2 năm cuối tại Đại học Jeonju của Hàn Quốc và được Đại học Jeonju cấp bằng nếu đủ các điều kiện chuyển tiếp và tốt nghiệp của nhà trường. 

Bên cạnh các nội dung về chương trình liên kết đào tạo đại học ngành Kỹ thuật Điện - Điện tử theo hình thức 2+2 nói trên, PTIT và Đại học Jeonju cũng dự kiến sẽ triển khai một số chương trình hợp tác khác nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai trường, thông qua các hoạt động trao đổi giảng viên, đào tạo tiếng Hàn cho sinh viên Học viện và các chương trình trao đổi, hợp tác nghiên cứu ở các lĩnh vực cả hai đơn vị cùng quan tâm.

Được thành lập năm 1964 tại tỉnh Jeonam, Hàn Quốc, Đại học Jeonju hiện đã trở thành một trường đại học quốc tế, với 8 trường đại học thành viên, 60 khoa đào tạo và là trường đại học tổng hợp hệ 4 năm với 68 chương trình đào tạo đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ với hàng ngàn sinh viên nước ngoài đến từ 25 quốc gia trên thế giới.

Riêng với ngành Kỹ thuật Điện - Điện tử, Đại học Jeonju đã được chứng nhận kiểm định của Hiệp hội đào tạo kỹ thuật Hàn Quốc-ABEEK cho giai đoạn 2014 - 2018, chứng nhận sinh viên ra trường có khả năng đáp ứng nhu cầu của các ngành công nghiệp kỹ thuật.

Theo nhận định của đại diện PTIT, với những ưu thế của Đại học Jeonju - một trường đại học quốc tế đa ngành và chất lượng chương trình đào tạo ngành Điện - Điện tử đã được ghi nhận tại quốc gia hàng đầu thế giới trong cùng lĩnh vực, chương trình và bằng cấp của Đại học Jeonju, Hàn Quốc chắc chắn sẽ mang đến nhiều cơ hội học tập trải nghiệm và cơ hội nghề nghiệp cho các sinh viên tham gia chương trình.

Vân Anh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !