Siêu thị tăng hàng dự trữ, giá lợn hơi giảm nhẹ

Mặc dù nhu cầu tiêu thụ tăng cao, song giá thực phẩm và rau củ trong ngày đầu tuần chững lại, giá lợn hơi cũng có dấu hiệu giảm nhẹ.

Rau củ, thực phẩm giá cả ổn định

Mặc dù thời tiết nắng nóng cộng với việc dịch bệnh quay trở lại khiến nhu cầu tiêu thụ rau quả và thực phẩm tăng nhiều. Tuy nhiên, do lượng hàng về nhiều hơn khiến giá cả các mặt hàng duy trì ở mức ổn định.

{keywords}
Siêu thị tăng hàng dự trữ, giá thực phẩm rau củ ổn định, lợn hơi giảm nhẹ

Khảo sát trên thị trường TP Hồ Chí Minh vào ngày thứ Hai đầu tuần (3/8), giá các mặt hàng rau củ đã ổn định so với cuối tuần. Cụ thể, bí ngòi 22.000 đồng; bí xanh 15.000 đồng; cải bẹ xanh 15.000 đồng/kg; cà rốt 20.000 đồng/kg; mướp 14.000 đồng/kg; cà chua 23.000 đồng/kg; cải thảo 18.000 đồng/kg; đậu ve 18.000 đồng/kg; hành lá 35.000 đồng/kg.

Tại ĐBSCL, giá rau muống 12.000 đồng/kg; xà lách 10.000 đồng/kg; củ cải trắng 11.000 đồng/kg; dưa leo 10.000 đồng/kg; bắp cải trắng 10.000 đồng/kg; đậu que 16.000 đồng/kg; cà tím 18.000 đồng/kg; bí đao 14.000 đồng/kg; lươn có giá 230.000 đồng/kg, tôm càng xanh 255.000 đồng/kg, cá lóc đồng 130.000 đồng/kg….

Giá cá tra duy trì mức ổn định so với ngày hôm qua. Tương tự, giá tôm thương lái mua tại đầm cũng chững lại so với hồi cuối tháng 7.

Mặc dù thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) dự kiến cuối năm nay “cung – cầu”  thịt lợn mới có thể cân bằng, tuy nhiên, giá lợn hơi hôm nay (3/8) vẫn có dấu hiệu giảm nhẹ, từ 1.000 đồng - 3.000 đồng ở một số địa phương.

Cụ thể, tại thị trường miền Bắc, giá lợn hơi hôm nay dao động trong khoảng 87.000 - 92.000 đồng/kg, giảm so với những ngày cuối tuần. Giá lợn hơi ở các địa phương như Thái Nguyên, Ninh Bình giảm còn 88.000 đồng/kg, Bắc Giang giảm còn 90.000 đồng/kg...

Tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên giá lợn hơi hôm nay đa số giữ nguyên mức giá so với tuần trước và được thương lái thu mua trong khoảng 81.000 - 88.000 đồng/kg.

Tại miền Nam, giá lợn hơi hôm nay được giao dịch trong khoảng 83.000 - 89.000 đồng/kg, như Vĩnh Long có giá 83.000 đồng/kg.

Trong khi đó, giá thịt lợn bán lẻ tại các chợ vẫn giao động ở mức 140.000-200.000 đồng/kg tùy từng loại thịt và từng khu vực.

Siêu thị tăng dự trữ hàng hóa gấp 2-3 lần

Đại diện Siêu thị Co.opmart Hà Nội và Siêu thị Big C cho biết, lượng khách đến mua hàng trong mấy ngày gần đây có tăng nhưng không quá nhiều, hiện nguồn cung hàng hóa tại các điểm bán hàng của các siêu thị vẫn đáp ứng đủ nhu cầu.

Trước thông tin về dịch bệnh diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp bán lẻ đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 2-3 lần so với trước để bảo đảm cung cấp cho người dân.

Theo đó, các doanh nghiệp cũng đã tái lập áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên toàn hệ thống các cửa hàng trực thuộc như tăng lượng dự trữ hàng hóa, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp… (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực siêu thị, cửa hàng…). Đồng thời các doanh nghiệp cũng tăng cường việc giao hàng tại nhà nhằm tạo thuận lợi cho công tác mua sắm của người dân.

Theo báo cáo của Sở Công Thương các địa phương, công tác dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng đã được tái khởi động trở lại theo các phương án dự trữ hàng hóa thiết yếu của địa phương tương ứng với các kịch bản cấp độ của dịch bệnh đã được xây dựng trước đây theo chỉ đạo của Bộ Công Thương.

Tình hình thị trường tại các địa phương có người mắc bệnh cũng như các địa phương trên cả nước tương đối ổn định, không có hiện tượng thiếu hàng, sốt giá, mua gom tích trữ lương thực, thực phẩm; nguồn cung cơ bản đáp ứng cơ bản nhu cầu, giá cả tương đối ổn định do người dân có kinh nghiệm từ lần dịch trước nên đã bình tĩnh hơn trước các diễn biến của dịch bệnh.

Hiện Sở Công Thương các tỉnh thành có người mắc bệnh như Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh… đã triển khai lực lượng xuống các địa bàn, các điểm bán hàng của các siêu thị để chỉ đạo việc tăng nguồn cung, kiểm tra việc cung ứng hàng hóa; đồng thời phối hợp với các nhà phân phối, các quận, huyện tuyên truyền để người dân an tâm và hạn chế mua hàng hóa tích trữ. 

Vừa nhích giá không lâu, hàng hải sản lại giảm giá loại cua biển ngon nhất nhì miền Tây

Vừa nhích giá không lâu, hàng hải sản lại giảm giá loại cua biển ngon nhất nhì miền Tây

Hiện tại, cua Cà Mau đang giảm giá còn 250.000 - 270.000 đồng/kg (đối với loại 4-5 con/kg). Các mặt hàng hải sản khác như hàu, ngao, ốc hương cũng giảm giá nhẹ.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.