Sĩ tử lại xách gà vịt, rau gạo đi thi đại học đợt 2

Để có sức khỏe tốt, có thức ăn đầy đủ đảm bảo cho kỳ thi đại học lần 2 này ngoài gà vịt, nhiều phụ huynh sĩ tử mang đủ loại thực phẩm.

Sáng nay (7/7), đông đảo thí sinh đã trở lại Hà Nội chuẩn bị kỳ thi đại học lần hai với các khối B, C, D và các khối thi năng khiếu.

Dù trời nắng nóng và việc di chuyển xa nhưng nhiều phụ huynh vẫn chuẩn bị đồ dùng đầy đủ cho con. Ngoài gà vịt, phụ huynh còn mua cả thùng sữa hộp, tải măng tươi lên bồi dưỡng cho các em.

Một phụ huynh tên Chuyên ở Mỹ Đức, Hà Nội chia sẻ: “Trời nóng quá, đi xe chật chội khiến hai mẹ con say quá, giờ lại bắt xe sang Gia Lâm cho em thi đại học Nông nghiệp, biết nhiều đồ lỉnh kỉnh lên xe khó khăn nhưng cố gắng cho con thi đại học mãn nguyện”

Tình nguyện viên Nguyễn Hữu Phương ở đội đại học Khoa học xã hội và Nhân văn cho biết: "Đợt 2 lượng thí sinh ở bến xe ít hơn đợt một. Một phần do nhiều em thi khối A, A1 và một khối khác nên ở lại Hà Nội luôn, một phần nhiều em ở đây với người thân ôn thi từ trước. Còn các thí sinh hôm nay lên chủ yếu có người nhà đón, số còn lại được các đội tình nguyện giúp đỡ”.

Sáng nay, các đội tình nguyện hoạt động rất tích cực phân luồng sĩ tử ở các địa điểm thi lớn để hỗ trợ việc đi lại, tìm nhà trọ miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh, chưa có phòng trọ. Nhiều trường hợp phụ huynh, sĩ tử mới lên Hà Nội chưa quen đường đi lối lại đã gặp những rắc rối.

Một số hình ảnh sĩ tử lên thi đại học lần 2:

Sĩ tử lại xách gà vịt, rau gạo đi thi đại học đợt 2 - ảnh 1

Taxi nằm la liệt ở Mỹ Đình, sĩ tử chủ yếu có người thân đón, số ít di chuyển bằng xe khách, xe bus và taxi.

Sĩ tử lại xách gà vịt, rau gạo đi thi đại học đợt 2 - ảnh 2
Bên trong phòng đông đúc người nhà và sĩ tử.
Sĩ tử lại xách gà vịt, rau gạo đi thi đại học đợt 2 - ảnh 3
Mỗi người đều ngổn ngang đồ đạc, thực phẩm.
Sĩ tử lại xách gà vịt, rau gạo đi thi đại học đợt 2 - ảnh 4

Đợt 2 này tại các bến xe không quá tải như kỳ tuyển sinh khối A, A1.

Sĩ tử lại xách gà vịt, rau gạo đi thi đại học đợt 2 - ảnh 5
Sĩ tử lại xách gà vịt, rau gạo đi thi đại học đợt 2 - ảnh 6

Dù vậy, không hiếm cảnh phụ huynh mang theo gà vịt, rau gạo xuống Hà Nội.

Sĩ tử lại xách gà vịt, rau gạo đi thi đại học đợt 2 - ảnh 7

Lực lượng tình nguyện viên luôn sẵn sàng hỗ trợ thí sinh.

Sĩ tử lại xách gà vịt, rau gạo đi thi đại học đợt 2 - ảnh 8

Một sinh viên tiếp sức mùa thi ân cần khóa lại dây đeo mũ bảo hiểm cho thí sinh.

Nguyễn Hoàn

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !