Sĩ tử đến trường thi trên xe bọc thép

Sáng nay, do trời mưa, đường ngập lụt, tỉnh đội Thái Nguyên đã điều xe quân dụng chở sĩ tử đến trường làm thủ tục dự thi. Cảnh hy hữu này đã khiến người dân TP bất ngờ và cảm động.

Sáng nay (3/7), cùng với thí sinh trên cả nước, hàng ngàn thí sinh đến Thái Nguyên làm thủ tục dự thi. So với nhiều tỉnh thành khác thì thí sinh tại Thái Nguyên khá vất vả vì trời mưa từ sáng sớm. Ngã tư Đại học Sư phạm và ngã 3 chợ Phú Thái (đường vào điểm thi ĐH CNTT & Truyền thông; THPT Vùng cao Việt Bắc). Cùng với việc người nhà và thí sinh đổ về khá nhiều, giao thông trở nên khó khăn hơn.

Trước tình trạng đó, tỉnh Đội Thái Nguyên, Quân Khu I đã phải điều động xe quân dụng lội nước để đưa các thí sinh từ ngã 3 vào địa điểm thi của các trường trên.

Sĩ tử đến trường thi trên xe bọc thép - ảnh 1
Quân đội hỗ trợ sĩ tử đến trường thi.

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên tình nguyện cũng đã dốc hết lòng cùng sĩ tử. Trời mưa to, ngập lụt nhưng những bạn trẻ vẫn không ngần ngại hỗ trợ thí sinh đến địa điểm thi,

Bác Nguyễn Văn Hưng, quê Hiệp Hòa, Bắc Giang chia sẻ: "Tôi đưa cháu đi từ sáng sớm, trời mưa nên đến gần điểm thi trường THPT Vùng Cao Việt Bắc thì thấy bị ngập nước. Cũng may nhờ các cháu sinh viên tình nguyện, nên tôi đã đưa cháu đến làm thủ tục đúng giờ".

Được biết, trong đợt 1 Thái Nguyên có 20.212 thí sinh đăng ký dự thi với 506 phòng thi tại 11 điểm. Những thí sinh chưa kịp làm thủ tục dự thi trong sáng nay thì trong chiều nay vẫn đến trường để hoàn tất.

Một số hình ảnh xe quân đội và sinh viên tình nguyện giúp sĩ tử vượt lũ đến trường thi tại Thái Nguyên:

Sĩ tử đến trường thi trên xe bọc thép - ảnh 2
Các tuyến đường đến điểm thi mênh mông nước.
Sĩ tử đến trường thi trên xe bọc thép - ảnh 3
Thí sinh lội mưa đến trường.
Sĩ tử đến trường thi trên xe bọc thép - ảnh 4
Sinh viên tình nguyện ướt đẫm mưa vì hỗ trợ sĩ tử.
Sĩ tử đến trường thi trên xe bọc thép - ảnh 5
Tỉnh đội, Quân khu I đã huy động xe quân dụng để giúp sĩ tử qua những đoạn ngập lụt nặng.
Sĩ tử đến trường thi trên xe bọc thép - ảnh 6
Sĩ tử đến trường thi trên xe bọc thép - ảnh 7
Chuyến xe đặc biệt.
Sĩ tử đến trường thi trên xe bọc thép - ảnh 8
Vượt lũ thành công và thu hút sự chú ý của người đi đường.

Sáng mai (4/7), thí sinh sẽ làm bài thi đầu tiên - môn Toán. Chúng tôi sẽ cập nhật đề thi, đáp án sớm nhất để thí sinh và phụ huynh tham khảo.

Đặng Luân

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !