Sau khi gây tai nạn làm chết 3 người, cán bộ SGTVT Bắc Giang đi đâu và làm gì?

Tài xế xe Audi cho biết: “Sau khi gây tai nạn, tôi bị choáng, không ý thức được tính nghiêm trọng của vụ việc nên đã di chuyển về một con ngõ nhỏ để ngồi và gọi điện cho người thân báo tin".

Chiều 6/6, một lãnh đạo Cục CSGT – Bộ Công an cho biết, khi làm việc với công an Thịnh cảm thấy rất hối hận với những gì mình gây ra. Thịnh đã nghĩ nhờ người lái xe đưa về sau cuộc nhậu nhưng đã không làm chủ được bản thân.

{keywords}
Bị can Nguyễn Đức Thịnh làm việc với cơ quan công an.

Trong buổi làm việc với điều tra viên vào sáng 4/6, Nguyễn Đức Thịnh (trú phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) đã thừa nhận uống quá chén với bạn bè trong buổi tiệc chia tay dẫn đến tai nạn chết 3 người vào đêm 2/6.

Ngoài ra, Thịnh cũng khai nhận, sau khi rời buổi tiệc anh ta tiếp tục đi hát karaoke. Khoảng hơn 23h ngày 2/6, Thịnh lái ôtô trên đường Hoàng Văn Thụ hướng đi Ngô Văn Cảnh. Tới khu vực ngã tư Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ, ô tô va chạm với xe máy do ông Nguyễn Mạnh Hưng (SN 1974, ở phường Thọ Xương, TP Bắc Giang) cầm lái chở theo vợ và con gái.

Thịnh kể khoảnh khắc đó chỉ thoáng qua trong 1-2 giây do xe đang đi với tốc độ nhanh. Sau cú va chạm, túi khí xe Audi phát nổ khiến tài xế bị choáng. Phía ngoài ô tô tóe lửa, hất văng 3 nạn nhân ra xa.

{keywords}
Chiếc xe ô tô gây tai nạn (ảnh Cục CSGT cung cấp).

"Tôi bị choáng, không ý thức được tính nghiêm trọng của vụ việc nên đã di chuyển về một con ngõ nhỏ để ngồi và gọi điện cho người thân báo tin", tài xế xe Audi nói.

'Tôi rất hối hận, đã nghĩ nhờ người đưa về sau cuộc nhậu’ - Bị can Thịnh ân hận về sai lầm mình đã mắc phải. Còn tại nhà tạm giam Công an TP Bắc Giang, Thịnh cho biết  tâm trạng hối hận luôn thường trực về hành vi của mình.

"Hai ngày qua (kể từ ngày tai nạn đến ngày 4/6 –PV), tôi không thể ngủ và ăn được gì. Tôi thực sự hối hận và mong mọi người từ vụ việc của mình hãy làm chủ tay lái và không sử dụng rượu bia khi lái xe”, Nguyễn Đức Thịnh nói.

Thượng tá Vũ Văn Tường, Trưởng Công an TP Bắc Giang thông tin, trong ngày 4/6, Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Thịnh.

Chỉ huy Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Giang cho hay thời điểm xảy ra vụ việc, khu vực trên đèn tín hiệu đã chuyển toàn bộ sang pha đèn vàng để cảnh báo xe cộ đi chậm khi tới nút giao.

Về trách nhiệm của các bên liên quan, vị này khẳng định trước hết tài xế ô tô sẽ phải chịu trách nhiệm khi lái xe mà trong cơ thể có nồng độ cồn ở mức rất cao. Đồng thời, hình ảnh từ camera ghi lại cũng cho thấy người này không giảm tốc độ khi đi qua nút giao.

“Tốc độ cao của ôtô là mấu chốt dẫn đến hậu quả thảm khốc của vụ tai nạn”, chỉ huy Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang nói và khuyến cáo tài xế dù đường vắng, khi qua nút giao phải chạy chậm, quan sát cẩn thận.

Trước đó, hồi 23h ngày 2/6, tại ngã tư giao nhau giữa đường Hùng Vương và đường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), chiếc xe ô tô Audi BKS 98A- 499.44 do tài xế Nguyễn Đức Thịnh (SN 1987, trú phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) cầm lái đã tông tử vong 3 người đi xe máy là anh Nguyễn Mạnh H. (SN 1974, trú tại phường Thọ Xương, TP Bắc Giang), vợ anh H. là chị Dương Thị Q. (SN 1978) và con gái anh chị là cháu Nguyễn Thùy D. (SN 2009).

Cơ quan công an xác định tài xế Thịnh là cán bộ Ban quản lý Bảo trì đường bộ, thuộc Sở GTVT Bắc Giang; gây tai nạn trong tình trạng có nồng độ cồn 0,604 mg/l khí thở.

Sông Yên

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !