Sau 2 ngày phát động đã có hơn 40 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 qua Cổng nhân đạo 1407

Tính đến 7h sáng ngày 21/3, đã có hơn 40 tỷ đồng được người dân gửi tới qua Cổng nhân đạo 1407 để ủng hộ cho chương trình chỉ sau 2 ngày phát động.
Sau 2 ngày phát động đã có hơn 40 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 qua Cổng nhân đạo 1407 - ảnh 1

Theo thống kê mới nhất của Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia, chỉ sau 2 ngày phát động, tổng số tiền mà quỹ “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” nhận được là hơn 40 tỷ đồng. Đây là chương trình được chủ trì khởi xướng bởi Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ TT&TT.

Chương trình này được triển khai nhằm huy động nguồn lực từ phía xã hội, để cùng với Chính phủ hỗ trợ đồng bào cả nước, góp phần hạn chế những nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh Covid-19 đến tính mạng, sức khỏe, đời sống của người dân, thiệt hại kinh tế cũng như trật tự, an toàn xã hội. 

Để tham gia ủng hộ chương trình, người dân cần nhắn tin theo cú pháp CV n gửi 1407. Trong đó, n là số lượng tin nhắn ủng hộ trong lần nhắn tin. Số lượng tin nhắn trong một lần nhắn tin giới hạn từ 1-100. Với mỗi tin nhắn, chủ thuê bao di động sẽ đóng góp tối thiểu 20.000 đồng.

Toàn bộ số tiền thu được sẽ được sử dụng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, bao gồm việc hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm để bảo vệ thầy thuốc và các chiến sĩ công an, bộ đội, cơ quan báo chí trực tiếp tiếp xúc với người mắc bệnh, hỗ trợ người nhiễm và nghi nhiễm phải cách ly.

Phát biểu về chương trình này, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, Covid-19 là thử thách lớn với tất cả chúng ta, và với cả nhân loại. Không một ai đứng ngoài thử thách này. Do toàn dân một lòng chống dịch, Việt Nam vẫn là một trong số những quốc gia làm tốt nhất và được cả thế giới ghi nhận. Chúng ta không chủ quan nhưng cũng không vì thế mà hoang mang. Hành động tốt nhất của mỗi chúng ta lúc này là hãy chung tay, chung sức và đồng lòng. Bằng cách nhắn tin ủng hộ qua số 1407, là chúng ta đã chung tay góp sức cho Việt Nam mạnh lên chống dịch.

 “Mỗi người 20.000 đồng, thì 1 triệu người đã là 20 tỷ đồng, 10 triệu người là 200 tỷ đồng và 100 triệu người Việt Nam sẽ là 2.000 tỷ đồng. Biển lớn luôn luôn và mãi mãi là từ những giọt nước nhỏ”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói. 

Trọng Đạt

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.