Ra mắt chương trình “100 ngày ươm mầm hạt giống OCOP"

Công ty Cổ phần Giải pháp KYC, Công ty Cổ phần Công nghệ GoStream, Tập đoàn Truyền thông IM Group vừa chính thức giới thiệu chương trình “100 ngày ươm mầm hạt giống OCOP”.

Với sứ mệnh khai phá sức bật tiềm ẩn cho những chủ thể OCOP sẵn sàng chinh phục đấu trường Thương mại điện tử, chuỗi hoạt động của chương trình được xây dựng 3 giá trị cốt lõi: Định hướng, Kết nối và Thực chiến.

{keywords}
Sản phẩm OCOP có thể tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng từ các kinh thương mại điện tử. Ảnh: Ngô Dương

Các chủ thể tham gia chương trình sẽ được hướng dẫn trực tiếp về xây dựng kế hoạch, triển khai và đo lường hiệu quả các hoạt động thương mại điện tử nhằm quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP; Thực chiến xây dựng/ chuẩn hóa và vận hành các tài sản số phù hợp với sản phẩm như: Fanpage Facebook, landing page/ website, gian hàng trên các sàn TMĐT, ...; Được xây dựng lộ trình triển khai TMĐT, đặt mục tiêu đưa thương hiệu sản phẩm OCOP tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng và tối đa hóa doanh thu từ các kênh thương mại điện tử; Thực chiến livestream bán hàng với chiến lược bài bản và kỹ thuật chuyên nghiệp.

Sau chương trình, các chủ thể OCOP có thể tự lên kế hoạch, triển khai hiệu quả và kiểm soát chất lượng của các hoạt động quảng bá thương hiệu cũng như xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP trên các nền tảng số.

Chương trình diễn ra trong 100 ngày với 4 chặng: Chắt lọc giống, gieo hạt mầm, dưỡng tinh hoa, kết thành quả.

100 ngày ươm mầm Hạt giống OCOP - vườn ươm tài năng OCOP lần đầu tiên được tổ chức dành riêng cho những chủ thể tham gia chương trình OCOP trên toàn quốc.

Ngô Dương

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !