Quý ông nâng ngực, độn cơ tống tiễn bắp tay "chuột nhắt"

Tự ti về thân hình tròn trịa, cơ bắp chuột nhắt, nhiều quý ông đang có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ độn bắp tay, bắp chân thậm chí nâng ngực.

Quý ông nâng ngực, độn cơ tống tiễn bắp tay

Để có cơ bắp 6 múi, quý ông có thể phẫu thuật độn gel.

Trào lưu nâng cơ bắp, độn ngực

Nhu cầu làm đẹp không chỉ ở chị em phụ nữ mà ngay cả nam giới cũng nhiều người quan tâm. Tại khoa Phẫu thuật Tạo hình Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội cũng có nhiều quý ông đến xin tư vấn làm đẹp. Trong đó có nhiều quý ông xin được độn ngực và độn cơ bắp để có được cơ thể 6 múi như ý.

Anh Nguyễn Văn Hướng trú tại NO5 – Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội tâm sự về thân hình khiên tốn của mình. Tay nhìn như tay phụ nữ, chân thon, ngực “bờ tường”. Anh Hướng cố gắng cải thiện thể hình bằng việc tập thể dục nhưng vẫn không ăn thua. Nhiều lần, anh cũng chủ động đến các câu lạc bộ thể hình nhưng lại lủi thủi ra về vì nếu không tập đều đặn thì cơ bắp “chuột nhắt” vẫn mãi là chuột nhắt.

Anh Hướng mơ ước một thân hình 6 múi nhìn vừa khỏe khoắn và tự tin hơn khi ra bể bơi. Điều khiến anh buồn nhất, nhiều bạn bè thường bảo anh “nếu chân tay mày mà không nhiều lông chắc người ta tưởng là phụ nữ”. 

Công việc lại bận rộn không cho phép anh dành thời gian nhiều cho việc tập thể hình nên anh muốn có sự can thiệp của các bác sĩ. Sau khi được bác sĩ tư vấn về cái được, mất của phẫu thuật tạo cơ thể 6 múi, anh Hướng thoải mái hơn và tự tin về việc anh sẽ làm sắp tới. 

Ca phẫu thuật tạo ngực nở, bắp “chuột cống” của anh Hướng hết khoảng hơn 100 triệu đồng. Với số tiền này, anh Hướng có thời gian dành cho công việc nhiều hơn.

Ganh tỵ với bạn thân vì cơ thể 6 múi khỏe mạnh, anh Trương Văn Hùng trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội cũng thường xuyên đến phòng tập thể hình để tăng sức vóc cơ thể. Tuy nhiên, cơ bắp vẫn trốn chạy loanh quanh. Anh đứng lên cân đo sức khỏe vẫn bị chê khiêm tốn. Anh Hùng đang dự tính là làm phẫu thuật độn ngực, nâng cơ bắp chân tay.

Phẫu thuật không khó nhưng cần cân nhắc

Nhu cầu cho việc phẫu thuật tạo cơ thể 6 múi rất nhiều, các bác sĩ tại khoa phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pon có đủ các size để cho quý ông lựa chọn. Thông thường, cỡ ngực làm cho nam giới sẽ từ 120cc - 180cc. Miếng gel đặt ở vùng ngực sẽ có hình tứ giác. Khi đặt vào ngực không phồng tròn như của nữ mà sẽ có hình hơi lồi, tạo hình cạnh khoẻ mạnh. Còn bắp tay và bắp chân có đến 6 size từ 60cc-200cc. Với những người gầy nhỏ, thể tích đặt túi gel sẽ là càng lớn.

Theo PGS, Tiến sĩ Trần Thiết Sơn, Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn, phương pháp phẫu thuật này không khó và có hiệu quả lớn. Khi phẫu thuật phần bắp tay và bắp chân sẽ được tạo hình bằng phương pháp cấy miếng gel dưới da và trên cơ, các bác sĩ sẽ thực hiện miếng rạch phẫu thuật ở dưới nách, che được sẹo sau này. Còn với bắp chân, phần rạch để đưa miếng gel vào ở ngay nếp gấp kheo chân.

Cũng theo tiến sĩ Sơn, việc đặt túi gel để độn bắp tay, bắp chân rất đơn giản. Còn đối với việc thực  hiện độn ngực phức tạp hơn, phải gây mê, nếu không có chuyên môn, sẽ nguy hiểm đến tính mạng. 

Đối với các bác sĩ ở bệnh viện đa khoa Xanh Pôn khi thực hiện làm đẹp căng cơ cho quý ông, họ chỉ  thực hiện một hoặc hai kỹ thuật căng bắp tay, chân hoặc cả tay, chân, hoặc riêng cơ ngực. Các bác sĩ không thể thực hiện cùng lúc 3 kỹ thuật nâng cơ tay, chân và ngực.

Thời gian phẫu thuật bắp tay và bắp chân cũng chỉ mất khoảng 30 phút cho 2 bên. Còn tạo hình ngực, thời gian khoảng 90 phút. Bác sĩ Sơn cho biết cũng giống như phẫu thuật thẩm mỹ cho chị em, phẫu thuật thẩm mỹ cho quý ông cũng có thể xảy ra tai biến chết người nếu người thực hiện chọn làm ở các cơ sở không đảm bảo uy tín cũng như bác sĩ không có kinh nghiệm. 

Thực tế, việc viêm nhiễm, biến chứng sau khi đặt túi độn cơ bắp của quý ông cũng như việc độn túi ngực của chị em phụ nữ, gồm chảy máu, tiết dịch trong hoặc bệnh nhân thấy nặng ở ngực, cơ bắp và mất dần cảm giác, co thắt bao xơ quanh túi độn khiến ngực và cơ bắp căng cứng, méo mó... Nguyên nhân có thể do kỹ thuật phẫu thuật hoặc do cơ địa của từng người.

Chính vì thế, các bác sĩ chỉ thực hiện cho trường hợp nào thực sự cần thiết và cơ thể quá khiêm tốn, họ tự ti, mặc cảm. Còn với những trường hợp khác, các bác sĩ đều tư vấn và cân nhắc vì khả năng mất cảm giác cơ vẫn có thể xảy ra.
Khánh Ngọc

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !