Quý ông liên tiếp bị 'gãy súng', bác sĩ chỉ rõ những điều tuyệt đối không làm khi 'yêu'

Vội vã đưa 'cậu nhỏ' trượt ra ngoài âm đạo, đâm vào những vùng cứng khiến 'cậu nhỏ' gãy gục. Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến 'súng' của quý ông gãy gập.

 

Bác sĩ Nguyễn Duy Khánh - Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho biết chỉ trong vòng 1 tháng trở lại đây, tại Trung tâm Nam học của Bệnh viện đã tiếp nhận 5 ca vỡ vật hang do quan hệ sai tư thế.

Gần đây nhất là trường hợp của bệnh nhân nam 40 tuổi ở Lạng Sơn. Bệnh nhân đến viện Việt Đức hôm 15/5 trong tình trạng tiểu ra máu, sưng tím toàn bộ dương vật, tụ máu lớn vùng bìu tầng sinh môn.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, bệnh nhân bị vỡ vật hang dương vật do quan hệ tình dục sai tư thế cần mổ cấp cứu. Ngay lập tức, bệnh nhân được xử lý khâu cân trắng vật hang, tạo hình niệu đạo. Sau mổ 1 ngày, bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, tuy nhiên bệnh nhân sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng như: cong dương vật, liệt dương, hẹp niệu đạo, rò nước tiểu.

Trao đổi thêm với phóng viên, ThS.BS Nguyễn Văn Đức - Khoa Phẫu thuật Tiết niệu - Nam học, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, “cậu nhỏ” có cấu tạo bên ngoài giống như một đường ống trụ hình xốp và mềm, treo ngay dưới mu. Dương vật được chia làm 3 phần chính là phần rễ, phần thân và phần đầu.

Gãy dương vật, đứt hãm dương vật, hẹp bao quy đầu là những chứng bệnh và tai nạn có thể dễ gặp ở nam giới. Trong đó, gãy dương vật là một chấn thương nghe có vẻ lạ nhưng hoàn toàn có thể xảy ra.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

BS Nguyễn Văn Đức nhấn mạnh, quý ông chỉ bị gãy dương vật khi đang cương cứng và không thể bị gãy nếu đang trong trạng thái mềm.

Theo đó, khi dương vật đang cương thẳng mà đột ngột bị bẻ gập thì bao xơ của ống có thể bị rách, gây đau. Do máu thoát qua chỗ rách của bao nên dương vật trở nên mềm, sưng to và tím.

Có nhiều nguyên nhân làm cho gãy dương vật có thể xảy ra do chính bệnh nhân tự bẻ dương vật của mình. Bệnh nhân thường là những người trẻ, sáng ngủ dậy dương vật cương to làm họ bối rối, xấu hổ nếu sống ở nhà đông người hay ở các ký túc xá.

Trong tình huống này, dương vật bị gãy nhưng bệnh nhân vẫn đi tiểu được khá dễ dàng do ở thể xốp (ống thứ 3 của dương vật, nhỏ, bao quanh niệu đạo) không bị tổn thương.

Trên thực tế tiếp nhận, điều trị bệnh nhân BS Nguyễn Duy Khánh, Bệnh viện Việt Đức nhận thấy quan hệ tình dục sai tư thế là nhóm nguy cơ hàng đầu gây tổn thương “cậu nhỏ”.

Lý do là bởi do các quý ông thường vội vã đưa “cậu nhỏ” trượt ra ngoài âm đạo, đâm vào những vùng cứng như: vùng hông, xương ụ ngồi, vùng mu của đối tác khiến dương vật ngập góc, thương tổn niệu đạo rất khó khăn trong quá trình điều trị.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi bị gãy dương vật, để được điều trị tốt nhất, bệnh nhân cần phải đến bệnh viện ngay để được các bác sỹ ngoại khoa lấy bỏ máu tụ và khâu lại chỗ rách (thường ở mặt bên thể hang, ngược với hướng bẻ và nằm gần gốc dương vật).

Việc phẫu thuật khi bệnh nhân bị gãy dương vật rất đơn giản, không phức tạp. Một bác sĩ ngoại khoa tổng quát cũng có thể thực hiện được phẫu thuật nếu được huấn luyện.

Bác sĩ phẫu thuật sẽ mổ lấy máu tụ và khâu lại bao thể hang. Sau khi phẫu thuật, chức năng sinh sản và tình dục sẽ hoàn toàn bình thường.

BS Đức cho rằng, nếu không mổ ngay, người bị gãy dương vật cũng tự khỏi được. Dương vật sẽ dần hết tím, hết sưng to sau nhiều ngày, nhiều tuần lễ. Tuy nhiên, dương vật sẽ bị xơ hóa do tụ máu dẫn tới quẹo hay gập góc nặng không thể giao hợp được. Việc sửa lại di chứng quẹo dương vật phức tạp hơn và cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa tiết niệu.

Để tránh những tai nạn phòng the đáng tiếc có thể xảy ra đối với quý ông, các bác sĩ khuyến cáo quý ông cần cẩn trọng khi quan hệ tình dục, tránh những tư thế lạ hoặc hành động không đảm bảo an toàn.

Đặc biệt, khi có dấu hiệu gãy dương vật, nam giới không nên ngại ngùng, chần chừ mà cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để can thiệp điều trị kịp thời nhằm giúp “cậu nhỏ” tránh những biến chứng, gây khó khăn cho việc xử trí và để lại những hậu quả sau này.

H. Phong 

Massage cho 'cậu nhỏ' cả tháng trời, nam thanh niên hoảng hồn đến viện

Massage cho 'cậu nhỏ' cả tháng trời, nam thanh niên hoảng hồn đến viện

Do 'cậu nhỏ' bé như trái ớt, không dám 'khoe' với bạn gái mới, nam thanh niên đã tìm trên mạng cách tự tăng kích cỡ tại nhà bằng máy massage.

'Cậu nhỏ' của thanh niên làm IT chảy mủ chỉ vì lý do khiến ai cũng phải giật mình

'Cậu nhỏ' của thanh niên làm IT chảy mủ chỉ vì lý do khiến ai cũng phải giật mình

Quen nhau qua mạng, tán nhau 2 tuần và quyết định oral sex ngay lần đầu tiên gặp mặt. Chỉ sau 3 ngày, 'cậu nhỏ' của thanh niên làm nghề IT đã chảy mủ…

Bỗng dưng chảy dịch, người phụ nữ lo đứng lo ngồi

Bỗng dưng chảy dịch, người phụ nữ lo đứng lo ngồi

Không mang thai, con cũng đã cai sữa được hơn một năm, nhưng gần đây chị Thanh Hương (Sơn Tây, Hà Nội) rất lo sợ khi thi thoảng nhìn thấy dịch chảy ra ở đầu ti giống như sữa.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !