Quang Trọng Thương ngày nắng về: Từng đi bán nem, gạo, làm shipper đến 'nam thần VTV'

"Để có tiền đi học và trang trải cuộc sống, mình không ngại làm rất nhiều nghề. Mình đi bán nem, sau đó bán gạo. Rồi đi làm thêm café, chạy bàn, nhân viên phục vụ, ship hàng. Mình tự hào về kí ức đó",  Quang Trọng trải lòng.

Thương ngày nắng về là bộ phim truyền hình đang "làm mưa làm gió" trên màn ảnh Việt. Bên cạnh diễn biến chính của bộ phim, các diễn viên cũng nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Trong đó Quang Trọng (thủ vai Bách 100) là gương mặt nam diễn viên trẻ điển trai để lại nhiều ấn tượng. Nam diễn viên được đánh giá là diễn tròn vai, thể hiện được nhân vật mà mình đảm nhận.

Trò chuyện cùng Infonet, nam diễn viên chia sẻ về nhiều tình tiết thú vị trong phim cũng như những điều mà khán giả chưa biết về bản thân mình.

{keywords}
Diễn viên Quang Trọng

Từ chàng trai shiper, nhân viên phục vụ đến 'nam thần VTV'

- Luôn được đảm nhiệm những nhân vật có tính cách hiền lành, Quang Trọng có sợ khán giả đánh giá mình “một màu”, không có điểm gì mới?

Mỗi 1 vai mình đều có tính cách riêng, không nhân vật nào giống nhân vật nào. Có thể mọi người nhìn vào sẽ thấy nhân vật Viễn, Bách 100 hay là nhân vật Hoà trong Mái nhà bình yên đều là tuýp người hiền lành. Thế nhưng mỗi  người lại có 1 kiểu hiền lành và có những tâm lý riêng.

Với Viễn thì quá hiền lành, ngô nghê, ngốc nghếch 1 chút , yêu người hơn tuổi, mọi người nói gì cũng chỉ biết cười, nói gì nghe đấy. Nhưng đến nhân vật Hoà thì lại ngây thơ, lém lỉnh hơn. Riêng Bách 100 thì khác hẳn, không ngô nghê, mà thông minh, trường thành, vui vẻ, ấm áp. Nhân vật này biết quan tâm hơn, thể hiện hơn, luôn tạo cho những người xung quanh sự vui vẻ.

- Trong phim có phân cảnh bạn và cô út chạm môi nhau. Khi diễn cảnh này, 2 người có cảm thấy ngại ngùng. Không ít khán giả muốn “đẩy thuyền” cho 2 bạn yêu thật ngoài đời, bạn cảm nhận bạn diễn của mình thế nào?

Thật  sự là trong phim thì nhân vật ngại ngùng thôi chứ, còn khi diễn thì mình không ngại gì cả. Ngay khi đọc kịch bản, cả 2 cũng xác định rồi. Hai anh em bàn với nhau rất nhiều. Xin được tiết lộ cho khán giả 1 điều, ở phân đoạn này thì bọn mình không làm theo kịch bản. Đạo diễn để cả 2 tự diễn theo cảm xúc của mình, không theo lời kịch bản, toàn bộ bỏ hết. Chúng mình dùng lời thoại rất là đời thường, gần gũi, đoạn hát cũng rất tự nhiên. Và điều đó được khán giả đón nhận, chúng mình cũng rất vui.

Thu Huyền khá dễ thương, còn đẩy thuyền thì mọi người cứ đẩy thôi, biết đâu thuyền cập bến thì sao. Huyền nhí nhảnh rất đáng yêu. Khi diễn cũng cô ấy, mình cảm thấy rất tâm đầu ý hợp.

- Trong quá trình đi quay phim, có cảnh quay nào khiến bạn ấn tượng, khó quên nhất?

Cảnh quay ấn tượng chắc là hôm mình bị bóc phốt. Người yêu ở quê lên đánh ghen và mình nhận cái tát của người yêu. Rồi mình và Trang Trọc không yêu nhau nữa. Kiểu bắt cá 2 tay, từ Trọng đang được khán giả yêu quý, thì bất ngờ gây sốc, mọi người quay xe với mình trong phút chốc.

{keywords}

- Ngoài đời, Trọng là người như thế nào?

Mọi người thường nhận xét rằng mình ngoài đời vui vẻ, hoà đồng. Tuy nhiên không hiền như trong phim, trông mình thư sinh nên mọi người hay nghĩ vậy thôi.

- Gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật, Trọng đến với nghề diễn thế nào?

Vì gia đình không ai làm nghệ thuật nên mình có nhiều thiệt thòi. Đầu tiên là mình không được hỗ trợ, không có người “cầm tay chỉ việc” để mình tiến xa hơn. Tuy nhiên, vì quá đam mê nghệ thuật nên mình tự bươn chải, tự vươn lên. Mình tự nhủ luôn luôn phải học hỏi và trau dồi không ngừng để bản thân nó có chất riêng, không phụ thuộc vào ai.

- Nhìn lại quãng thời gian  sinh viên, từ chàng trai tỉnh lẻ lên thành phố, Trọng trải qua quãng thời gian như thế nào? Bạn đã phải nỗ lực ra sao để có được những vai diễn?

Ngày trước mình còn không biết trường Sân khấu điện ảnh là trường nào cơ. Sau khi học nửa năm  ở 1 trường đại học khác thì mình bỏ dở vì cảm thấy không hứng thú. Thế rồi 1 lần đi chơi qua Trường Sân khấu điện ảnh, mình mọi người tập diễn, bỗng nhiên mình cảm thấy hứng thú với nghề diễn viên. Sau đó, trở về nhà mình mới tìm hiểu và quyết định thi vào trường.

Ban đầu mình nghĩ cứ thi thử, còn đỗ hay không tính sau. Bởi trường này rất khó vào, tỉ lệ chọi rất là cao. Khóa mình có hơn 1000 người dự thi, nhưng chỉ lấy hơn 30 người thôi. May mắn thế nào mình được Á khoa. 

Bước sang năm 2 đại học, mình đã bắt đầu đi tìm những vai diễn đầu tiên. Có những phim, hay sitcom nào tuyển diễn viên là mình tham gia, kể cả vai quần chúng. Bởi việc đi diễn này không chỉ cho mình những trải nghiệm mà còn giúp mình kiếm tiền để trang trải cuộc sống.Từ năm 2 mình đã bắt đầu sống tự lập, không xin tiền bố mẹ nữa..

Để có tiền đi học và trang trải cuộc sống, mình làm rất nhiều nghề. Bởi khi đó mình xác định, gia đình đang gặp sự cố thì khó có thể giúp đỡ mình. Chính vì thế mình quyết định tự thân vận động thực hiện đam mê. Mình đi bán nem, sau đó bán gạo. Rồi đi làm thêm café, chạy bàn, nhân viên phục vụ,  ship hàng. 

Thời gian đó đối với mình khá vất vả, phải chi li, tính toán chi tiêu hợp lý. Nhìn lại quãng đường như thế mình rất vui. Bây giờ mình vẫn muốn bản thân được trải qua, nỗ lực thật nhiều để sau này có cuộc sống sung túc. 

-  Trọng từng chia sẻ gặp nhiều khó khăn khi mới vào nghề, hiện tại thì sao?

Có những lúc mình chạnh lòng, có chút suy nghĩ vì sao mình chưa được đạo diễn yên tâm giao vai diễn cho. Sau đó, mình phấn đấu, khẳng định và rồi cái gì đến cũng sẽ đến. Mình nghĩ phải trải nghiệm, nỗ lực thì mới đến được mục tiêu. Và thành quả của sự nỗ lực chính là mình ngày hôm nay.

{keywords}
{keywords}

- Hiện tại khi đã gặt hái được khá nhiều thành công trong sự nghiệp, thu nhập cũng nhờ thế mà nhiều lên… thì cuộc sống của bạn có thay đổi?

Hiện tại cuộc sống của mình vẫn yên bình như trước. Mình và bạn bè thì vẫn luôn đồng hành.

Mình đến với người ta bằng chân tình chứ không phải tiền bạc hay vẻ bề ngoài của họ. Mình nghĩ những người có lối sống thực dụng, lợi dụng quá thì đúng kiểu “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”. Nếu như bạn bè mà có lối suy nghĩ đó thì mình sẽ nghỉ chơi ngay.

{keywords}
{keywords}

- Bạn nghĩ thế nào về việc "sống ảo” của giới trẻ hiện nay? Thậm chí còn nói dối rằng gia đình mình vô cùng có điều kiện? 

Mình thấy vấn đề đó là bình thường, là niềm vui của người ta thôi miễn là không ảnh hưởng đến người khác. Mình tôn trọng đến sở thích, quyền riêng tư của mọi người. Không tham sân si là được. Mình nhìn thấy bạn bè có thành quả gì thì mình cũng vui, rồi từ đó sẽ cho mình động lực làm sao để có được như các bạn.

- Cảm ơn Trọng và chúc bạn tiếp tục gặt hái thành công!

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !