Cao Thái Hà tiết lộ hậu trường Bão Ngầm: ‘Tôi bị sốc nhiệt, bầm dập chân tay và mất ngủ triền miên khi ghi hình’

Đảm nhiệm vai nữ chính trong Bão Ngầm, diễn viên Cao Thái Hà lần đầu bộc bạch những cảm xúc riêng về nhân vật, những thách thức và cả cơ hội của vai diễn đem lại.

Bão Ngầm hiện đang là bộ phim nhận được sự đón nhận đông đảo của khán giả. Bộ phim khai thác chủ đề hình sự, phá án, quy tụ dàn diễn viên trẻ từ Bắc vào Nam, trong đó vai diễn nữ thiếu úy Hạ Lam do Cao Thái Hà thủ vai chiếm nhiều cảm tình của khán giả truyền hình.

Trước Bão Ngầm, Cao Thái Hà đã từng góp mặt trong nhiều dự án phim đình đám như: Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt, Tiếng sét trong mưa, Hẻm cụt,… Thế nhưng, với vai diễn nữ thiếu úy Hạ Lam lần này, Thái Hà thực sự đã dũng cảm rũ bỏ hình ảnh trước đó để vào vai một chiến sĩ quả cảm, gan dạ với bối cảnh phải sử dụng võ thuật, đối kháng trực tiếp.

{keywords}
Cao Thai Hà - vai thiếu úy Hạ Lam trong Bão Ngầm

Chia sẻ cùng Infonet, Thái Hà đã tiết lộ những câu chuyện hậu trường xoay quanh vai diễn.

Cơ duyên nào đưa Cao Thái Hà vào vai thiếu úy Hạ Lam trong Bão Ngầm?

Khi gần hoàn thành những cảnh quay cuối của phim Bán chồng thì mình nhận được lời mời cho vai diễn Hạ Lam trong Bão Ngầm. Mình khá bất ngờ, nhưng sau khi đọc kịch bản thì mình thấy đây là một vai diễn hấp dẫn, một thể loại phim hay mà mình chưa có trong sự nghiệp diễn xuất nên mình đã ngay lập tức nhận lời.

Hà cảm thấy cực kỳ may mắn khi được đảm nhiệm vai chính vì Vũ Hạ Lam là nhân vật được xây dựng từ những ngày đầu. Từ một cô sinh viên học viện cảnh sát đến khi ra trường làm nhiệm vụ, có tình yêu đầu đời rồi có những sóng gió trong lúc làm nhiệm vụ, đưa cô đến cuộc đời khá bi kịch, một nhân vật khá dài và ấn tượng.

{keywords}

Phim Bão ngầm được khán giả chú ý ngay từ tập đầu bởi sự gay cấn, cảnh quay đẹp mắt, trong đó có không ít cảnh quay đấu võ. Cao Thái Hà đã phải đầu tư và tập luyện, nghiên cứu vai diễn này như thế nào?

Trước khi bộ phim bấm máy, Hà đã được đoàn phim sắp xếp cho ra Hà Nội để học võ trước. Để có những cảnh quay đẹp mắt như vậy thì mình đã phải trải qua những buổi tập luyện khá vất vả. Da mình khá mỏng lại chưa học võ bao giờ nên thời gian quay phim chân tay mình tím bầm hết.

Với mỗi cảnh quay đấu võ như vậy thì thường mình và bạn diễn phải tập và quay với nhau mất nửa ngày.

Vai diễn thiếu úy Hạ Lam cũng là vai diễn mình đầu tư nhiều công sức nhất để vừa nghiên cứu kịch bản cũng như là học võ, coi thêm thông tin về cảnh sát để có thêm tư duy, góc nhìn gần gũi nhất với nhân vật được giao.

{keywords}

Theo Hà, điểm khó và dễ khi bạn thể hiện nhân vật Hạ Lam là gì?

Điểm khó khăn với Hạ Lam có lẽ là bối cảnh quay hoàn toàn ở miền Bắc, cụ thể là Tây Bắc nên Hà khá vất vả do không quen khí hậu. Có những hôm quay trong điều kiện thời tiết xuống 6 độ, Hà còn bị sốc nhiệt.

Trong suốt gần một năm rưỡi ghi hình bộ phim thì Hà đều bị mất ngủ triền miên. Điều này khiến cho thể trạng sức khỏe có những lúc không được tốt. Đó là điều khó khăn nhất khi quay Bão Ngầm.

Còn bản thân Hà là diễn viên cũng nhiều năm rồi nên việc hóa thân, chuẩn bị cho vai diễn đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

{keywords}
{keywords}

Kỉ niệm nào Hà nhớ nhất khi vào vai nữ cảnh sát quả cảm?

Có một cảnh quay rất đẹp và mình cũng như đoàn phim đã xem đi xem lại rất nhiều lần. Đó là cảnh quay Hạ Lam bắt tên ngáo đá tại một ngôi làng trên đỉnh núi. Thế nhưng hành trình quay cảnh phim đó không hề dễ dàng.

Để đi đến địa điểm đó thì phải đi xe máy địa hình, còn bản thân Hà thì không có quen đi xe máy mà lại đi trong cái địa hình một bên là vách một bên là vực thì thực sự Hà rất sợ. Lúc đó, Hà còn bị sự cố là cái khăn quàng cổ quấn vào bánh xe, kéo giật người ra đằng sau. Tai nạn đó làm Hà khóc rất nhiều và gần như không có đủ can đảm để đi tiếp nữa.

Anh em trong ê kíp đã phải định thần Hà 30 phút mới có thể tiếp túc lên đỉnh núi. Đúng là khi quay phim có những sự cố không lường trước được.

{keywords}
Thiếu úy Hạ Lam trong Bão Ngầm: ‘Tôi bị sốc nhiệt, bầm dập chân tay và mất ngủ triền miên khi ghi hình’

Có ý kiến cho rằng người hoạt động trong lĩnh vực giải trí khó duy trì mối quan hệ tình cảm, Hà suy nghĩ như thế nào?

Với Hà quan điểm này không đúng lắm bởi vì việc duy trì mối quan hệ tình cảm nó phụ thuộc vào tính cách, suy nghĩ và tình yêu của người đó chứ không nhất thiết phải chịu ảnh hưởng bởi tính chất công việc.

Còn việc Hà ở thời điểm này vẫn ngại nói về việc hôn nhân bởi bản thân Hà đang tập trung nhiều hơn vào sự nghiệp. Còn về kết hôn, bao giờ nó đến thì Hà sẽ đón nhận một cách tự nhiên.

Thái Hà có thể bật mí tiêu chí chọn bạn trai là gì không?

Hà thích một người cho Hà cảm giác tin tưởng và an toàn. Hà là người rất tôn trọng cảm xúc cá nhân. Chuyện tình cảm Hà sẽ đặt cảm xúc rung động của mình lên trên hết còn việc người đó là người bình thường hay người đó nghèo hơn mình thì thực sự với Hà không quan trọng vì bản thân Hà làm chủ được cuộc sống của mình.

Nhiều bạn trẻ ao ước vào showbiz để nhanh được nổi tiếng, kiếm tiền dễ hơn. Quan điểm của Hà về vấn đề này thế nào?

Hà nghĩ các bạn trẻ có quyền ước mơ, có quyền cố gắng đạt được ước mơ của mình, ước mơ nào cũng đáng được tôn trọng. Bản thân Hà trong quá trình làm nghệ thuật Hà cũng coi đây là một công việc mình luôn nỗ lực để đạt được ước mơ, thành tích cao hơn trong công việc của mình thôi!

Hà nghĩ khán giả yêu thích mình vì yếu tố ngoại hình hay sự đa dạng trong diễn xuất?

Hà nghĩ rằng khán giả yêu thích Hà vì yếu tố nào thì cũng đều rất đáng vui và trân trọng. Công việc diễn viên là công việc yêu thích và Hà làm bởi vì niềm vui, đam mê của bản thân. Đương nhiên là có những vai diễn Hà làm chưa tốt nhưng tất cả những điều đó Hà coi là trải nghiệm, vui vẻ đón nhận.

{keywords}
{keywords}

Đến nay, thành tựu nào khiến Hà tự hào nhất?

Trong 10 năm làm nghệ thuật thì đối với Hà mỗi dự án phim đều là một thành tựu của bản thân, đáng tự hào. Hà không phân biệt dự án nào, thành công hay không thành công bởi vì những dự án không thành công nó cho Hà nhiều bài học để Hà có thể nỗ lực, cố gắng có những dự án thành công.

5 năm tới Hà muốn trở thành một nữ doanh nhân có sự nghiệp kinh doanh riêng của mình. Còn về nghệ thuật thì thời điểm này Hà coi đó như là một niềm vui, một niềm hạnh phúc được làm nghề, được đảm nhiệm những vai diễn mà mình thực sự yêu, thực muốn thể hiện.

Cảm ơn Thái Hà vì những chia sẻ thú vị!

'Ông chồng gây ức chế nhất' trong phim VTV nhưng ngoài đời khẳng định là 'soái ca' của vợ con

'Ông chồng gây ức chế nhất' trong phim VTV nhưng ngoài đời khẳng định là 'soái ca' của vợ con

Diễn viên Việt Dũng khẳng định: "May mắn cho Dũng là bà xã luôn rạch ròi giữa công việc và đời tư nên cô ấy không có thái độ gì khi mình tham gia phim mà có cảnh nóng. Mình khẳng định mình là soái ca của vợ con".

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !