Quảng Ninh: Khảo sát nắm tình hình về công tác chuẩn bị năm học mới

Từ ngày 14 đến 18/8, Đoàn công tác Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành khảo sát nắm tình hình về công tác chuẩn bị năm học mới tại một số cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác khảo sát tại điểm trường Làng Chài, TP Hạ Long.

Qua khảo sát cho thấy, công tác chuẩn bị cho năm học 2017-2018 đã được Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố tích cực chỉ đạo. Trên cơ sở đó, các cơ sở giáo dục đã kịp thời triển khai thực hiện các nội dung công việc để chuẩn bị cho năm học mới đảm bảo theo các quy định; công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp theo định hướng phân luồng học sinh sau trung học cơ sở được duy trì và giữ vững kết quả phổ cập giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh được đến trường. Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục đã tập trung hoàn thiện việc cải tạo, sửa chữa các công trình phục vụ năm học mới; mua sắm, bổ sung các trang thiết bị, phương tiện dạy học để nâng cao hiệu quả trong công tác dạy học.

Việc rà soát, bố trí, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên được các cơ sở giáo dục tiếp tục chú trọng thực hiện. Một số địa phương đã chủ động xây dựng Đề án sắp xếp lại nhân viên y tế và kế toán trường học theo chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Kết luận số 38-KL/TU ngày 25/01/2017. Số nhân viên dôi dư sau sắp xếp được bố trí làm công việc khác hoặc cử đi bồi dưỡng, đào tạo lại hoặc giải quyết nghỉ theo chế độ. 

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, công tác chuẩn bị cho năm học mới tại một số cơ sở giáo dục còn một số khó khăn, vướng mắc như: số học sinh mầm non, tiểu học tại một số vùng trung tâm tăng dẫn đến tăng lớp, thiếu phòng học, thiếu giáo viên; cơ sở vật chất của một số cơ sở giáo dục còn thiếu, chưa đồng bộ; nguồn ngân sách của một số địa phương còn hạn hẹp nhưng nhu cầu đầu tư cho giáo dục lớn, công tác xã hội hóa gặp nhiều khó khăn.

Tại các buổi khảo sát, đoàn công tác đã ghi nhận và đánh giá cao sự tích cực, chủ động của các cơ sở giáo dục trong công tác chuẩn bị cho năm học mới. Đồng thời, đoàn đề nghị các cơ sở giáo dục cần tiếp tục quan tâm triển khai tốt công tác chuẩn bị cho năm học mới theo đúng sự chỉ đạo của tỉnh, của ngành giáo dục; Chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học trong các cơ sở giáo dục; Phát huy tối đa hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học đã được trang cấp.

Đối với các Trung tâm GDNN và GDTX cần quan tâm khảo sát thị trường, lựa chọn và đào tạo nghề cho học sinh phù hợp với nhu cầu của xã hội; có giải pháp kết nối với các doanh nghiệp trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho học sinh sau khi ra trường

Nguyên Trung

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !