Quảng Bình: Tiếp tục khuyến khích, định hướng tiêu dùng và sử dụng hàng Việt Nam

Ngày 3/11/2021, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 2457 về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng, vận động để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị, các tầng lớp nhân dân tại địa phương, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết và hiểu về Cuộc vận động, qua đó tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân.

{keywords}
Ảnh: Xuân Bách

Nâng cao hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Cuộc vận động tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh, xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên.

Vận động doanh nghiệp Quảng Bình ưu tiên sử dụng yếu tố đầu vào là các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam, của Quảng Bình; Tiếp tục thực hiện giải pháp thích hợp để khuyến khích, định hướng tiêu dùng và sử dụng hàng Việt Nam.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi, đồng hành cùng doanh nghiệp nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, đầu tư, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã tạo sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa và dịch vụ; Xây dựng bao bì, nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý, nhận diện nguồn gốc xuất xứ cho sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong tỉnh như sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương.

Tập trung rà soát, bãi bỏ và cắt giảm thủ tục hành chính để tạo điều kiện cho sản xuất, lưu thông phân phối hàng hóa và tiêu dùng; Xây dựng, ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp trên địa bàn phát triển sản xuất, kinh doanh, hệ thống dịch vụ phân phối hàng Việt Nam về nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Mặt khác, các sở, ban, ngành, địa phương đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt và hàng sản xuất trong tỉnh được người tiêu dùng ưa thích, trọng tâm là thị trường trong nước, đồng thời mở rộng thị trường nước ngoài, nhất là các nước mà Việt Nam đã ký hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và kênh thương mại hiện đại, kết hợp với hoạt động thương mại, phân phối truyền thống, công khai thông tin về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, tiếp nhận và xử lý kịp thời thông tin phản ánh về thị trường, nguồn gốc, chất lượng giá cả sản phẩm trên địa bàn tỉnh…

Xuân Bách

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !