Số lượng lớn vũ khí của Lực lượng vũ trang Ukraine được rao bán trên mạng

Theo kênh Telegram Military Informant, các cửa hàng lớn bán nhiều loại vũ khí từ Ukraine đã xuất hiện trên Darknet.

“Theo nguồn tin của chúng tôi, trước đây việc buôn bán hàng lậu chỉ thực hiện dưới dạng các bộ phận tháo rời gửi qua đường bưu điện, như là phụ tùng.

Bây giờ, trên mạng điện tử xuất hiện cả các siêu thị, những cơ sở sẵn sàng gửi vũ khí lắp ráp hoàn chỉnh đến bất kỳ nơi nào trên thế giới, bao gồm châu Phi, Đức, Mỹ và tất nhiên là cả Ukraine.

Chỉ cần đặt hàng là có thể chọn loại băng đạn và phụ kiện khác nhau dành cho vũ khí”, Military Informant cho biết.

{keywords}
Số lượng lớn vũ khí của Lực lượng vũ trang Ukraine được tìm thấy trên Darknet. (Ảnh: RIA)

Nguồn tin này lưu ý rằng, trong các lô hàng có rất nhiều mẫu vũ khí đa dạng, từ Carbine mới của phương Tây cho đến súng lục kiểu dáng cũ.

Ngoài ra, nguồn tin cũng cho biết, có thể bán hoặc mua vũ khí trên Darknet theo kiểu trao tận tay.

“Ví dụ, một người bán từ Ukraine sẵn sàng bán sang Đức 2 khẩu súng lục Glock với hình thức giao hàng tận nhà”, Military Informant tiết lộ.

Trước đó, Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Liên minh châu Âu (Europol) Catherine De Bolle khẳng định cơ quan này đang chuẩn bị đối phó với kịch bản một loạt vũ khí bất hợp pháp tràn ra thị trường châu Âu, vốn được các nước gửi cho Ukraine để chiến đấu với Nga.

Theo bà De Bolle, mối quan tâm của Europol hiện nay là xác định đối tượng sẽ sở hữu những vũ khí này sau khi giao tranh kết thúc.

Bà De Bolle lưu ý rằng 30 năm trước, lượng lớn vũ khí đã tràn vào châu Âu sau khi cuộc chiến tranh Nam Tư kết thúc và những khẩu súng đó vẫn đang được các nhóm tội phạm dùng. Lần này, nữ giám đốc Europol muốn châu Âu chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống kể trên.

Theo bà De Bolle, một nhóm chuyên gia quốc tế đã bắt đầu xây dựng các biện pháp đối phó đối với nguy cơ tiềm tàng này.

Tuy vậy, bà De Bolle không nêu rõ cách thức Europol sẽ sử dụng để ngăn chặn việc phổ biến vũ khí từ Ukraine đi khắp lục địa thông qua các băng, đảng tội phạm.

Ngoài việc giám sát hoạt động buôn lậu súng, cơ quan bảo vệ an ninh của châu Âu còn để mắt đến các phần tự cực đoan và khủng bố đang cố gắng rời khỏi Ukraine đến châu Âu.

Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào cuối tháng 2, Mỹ và các nước phương Tây đã gửi cho Ukraine vũ khí trị giá hàng tỉ USD, trong đó có cả vũ khí hạng nặng.

Một quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên hồi tháng 4 thừa nhận nước này có ít phương án theo dõi vũ khí chuyển cho Ukraine và lo ngại chúng rơi vào tay các nhóm vũ trang không mong muốn.

Trong khi, ông Jordan Cohen, nhà phân tích quốc phòng chuyên theo dõi các hợp đồng vũ khí, cho rằng hiểm họa lớn nhất đi kèm số vũ khí đang được chuyển đến Ukraine chính là số phận của chúng khi chiến sự kết thúc hoặc chuyển sang giai đoạn giằng co kéo dài.

Darknet là mạng của các trang web không thể truy cập từ công cụ tìm kiếm. Nó bao gồm các trang web mà robots.txt được thiết lập để ngăn chặn Google và các công cụ tìm kiếm khác lập chỉ mục chúng trên Internet. Chúng có thể là các trang web cá nhân, mạng ngang hàng, các mạng nội bộ.

Thanh Bình (lược dịch)

Các chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ bị ‘bắt gặp’ sử dụng vũ khí Mỹ cung cấp cho Ukraine

Các chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ bị ‘bắt gặp’ sử dụng vũ khí Mỹ cung cấp cho Ukraine

Avia.pro đưa tin, mới đây các chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria đã được trao hàng trăm khẩu tên lửa vác vai Stinger có thể là từ Ukraine.

Lý do không quân Ukraine ‘thất thế’ khi có hàng trăm máy bay chiến đấu và trực thăng

Lý do không quân Ukraine ‘thất thế’ khi có hàng trăm máy bay chiến đấu và trực thăng

Theo Avia.pro, bất chấp việc không quân Ukraine thực tế không tham gia chiến sự, nhưng theo các báo cáo nước này có tới 200 máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng vẫn đang biên chế trong lực lượng vũ trang.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !