Lính bắn tỉa Tây Ban Nha ở Ukraine tiết lộ khoản tiền thưởng ‘cực khủng’

Một tay súng bắn tỉa đến từ Tây Ban Nha đang chiến đấu bên phía Kiev mới đây đã cho biết, những người nước ngoài đang tham gia chiến dịch quân sự cho Ukraine như thế nào.

Theo đó, tay súng này tiết lộ họ nhận được bao nhiêu cho mỗi người bị bắn hạ. Tay bắn tỉa đã nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ La Razon của Tây Ban Nha rằng, ban đầu anh ta muốn gia nhập quân đoàn nước ngoài do tổng thống Ukraine thành lập và sẽ không nhận “không một xu” nào cho các dịch vụ của mình.

Tuy nhiên, kết quả là anh ấy đã ký hợp đồng với một công ty của Mỹ vì “đó là cách mọi người đến đây làm việc”.

{keywords}
Lính bắn tỉa Tây Ban Nha ở Ukraine tiết lộ khoản tiền thưởng ‘cực khủng’. (Ảnh: RIA)

Người lính bắn tỉa không tiết lộ mức lương của mình, nhưng cho biết anh ta nhận được trong tài khoản tại Ukraine 15 ngày một lần. Ngoài ra, theo người Tây Ban Nha này, cũng có “tiền thưởng” cho mỗi người bị bắn hạ. “Trong trường hợp của tôi, đó là 300 USD”, tay súng bắn tỉa cho hay.

Bên cạnh đó, người bắn tỉa này cho hay, anh ta rất ngạc nhiên trước số lượng các công ty quân sự tư nhân nước ngoài hoạt động ở Kiev: “Có người Ba Lan, người Thụy Điển, người Đan Mạch và đặc biệt là công ty quân sự tư nhân từ Mỹ”.

Theo người này, trong thời gian tuyển dụng, người chỉ huy sẽ tiến hành phỏng vấn tìm hiểu mọi thứ về ứng viên và chụp ảnh.

“Họ tập hợp các đội 6 người lại với nhau và nếu bạn nằm trong số còn thiếu, họ sẽ thuê bạn”, người lính đánh thuê chia sẻ.

Tay súng này cũng giải thích rằng, “thân tín của Tổng thống Zelensky” sẽ chịu trách nhiệm điều phối hoạt động với các chỉ huy, những người hầu hết là người Mỹ.

Trước đó, theo Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba, gần 20.000 lính đánh thuê nước ngoài đang mong muốn chiến đấu cùng với quân đội nước này.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu lính đánh thuê đã tới Ukraine. Cơ quan Tình báo nước ngoài của Nga cảnh báo trong một tuyên bố rằng “các cơ quan tình báo của Mỹ và Anh trong những tuần gần đây đã biến lãnh thổ Ba Lan thành một “trung tâm trung chuyển” để cung cấp vũ khí và chiến binh” - trong đó có cả những kẻ khủng bố IS đến từ Syria được cho là đã được huấn luyện ở căn cứ quân sự Al-Tanf.

Đồng thời, Ba Lan đã trở thành một trong những trung tâm trung chuyển để các nước ở châu Âu tuồn vũ khí vào, từ đó lượng vũ khí sẽ được chuyển tiếp sang cho quân đội Ukraine.

Trong khi đó, về phía Moscow, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov tuyên bố lính đánh thuê mà phương Tây cử đến Ukraine để chiến đấu cho chính quyền Kiev sẽ không được hưởng quy chế tù binh chiến tranh theo luật nhân đạo quốc tế.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nói rằng, mọi hành động phá hoại của lính đánh thuê ở Ukraine đều được thực hiện bằng vũ khí do phương Tây cung cấp. Theo ông Konashenkov, lính đánh thuê nước ngoài đang tấn công các đoàn xe tiếp tế và quân sự của Nga cũng như các máy bay hỗ trợ.

Thanh Bình (lược dịch)

Tình hình Nga-Ukraine: Lầu Năm Góc tiết lộ nội dung của gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraine

Tình hình Nga-Ukraine: Lầu Năm Góc tiết lộ nội dung của gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraine

Lầu Năm Góc mới đây đã tiết lộ nội dung của gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine, lần đầu tiên bao gồm các loại pháo và xe bọc thép do Mỹ sản xuất.

Tình hình Nga-Ukraine: Ông Zelensky ký sắc lệnh quan trọng với quân đội Ukraine

Tình hình Nga-Ukraine: Ông Zelensky ký sắc lệnh quan trọng với quân đội Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm thứ Hai (11/4) đã ký sắc lệnh hủy bỏ nghĩa vụ mùa xuân năm nay.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đang cập nhật dữ liệu !