Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách

Quán phở Thìn (ở phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng) thuộc “vùng cam” chỉ được phép phục vụ bán mang về. Nhưng trước nhu cầu của thực khách, quán phở đã bê phở sang quán cà phê ở phố Hàm Long (vùng vàng) để khách ngồi ăn tại chỗ.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 1.
 

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan diện rộng trong cộng đồng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội có văn bản yêu cầu từ 12 giờ ngày 19/12, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán mang về. Do đó, phố Lò Đúc là một trong số một nhiều con phố ở Hà Nội bỗng chốc trở thành nơi giao thoa giữa "vùng cam" và "vùng vàng". Cách nhau vài bước chân hoặc một ngã tư, nhưng có quán ăn vẫn phục vụ tại chỗ, quán chỉ bán mang về.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 2.
 

Sau khi nhận thông báo tạm ngừng phục vụ khách tại chỗ, vẫn có rất đông khách hàng tìm đến quán phở Thìn để thưởng thức. Do đang nằm trong "vùng cam" nên để thích ứng với hoàn cảnh, quán phở đã thuê một quán cafe ở phố Hàm Long (quận Hoàn Kiếm) cách đó vài chục mét nhưng thuộc "vùng vàng" được phép ngồi ăn tại chỗ sau đó hướng dẫn khách sang để phục vụ.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 3.
 

Nhờ cách làm này, quán phở Thìn ở phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vẫn rất đông khách đến ăn, nhân viên của quán tất bật chạy đi chạy lại qua ngã tư để phục vụ khách. Từng tốp khách gửi xe, được nhân viên quán phở hướng dẫn đi bộ sang quán cà phê ngồi.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 4.
 

Ghi nhận sáng 25/12, khách hàng ghé quán phở đông nườm nượp trong khoảng thời gian từ 7h30 đên 8h30 sáng.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 5.
 

Bà Nguyễn Quý Minh (65 tuổi, chủ quán phở Thìn ở phố Lò Đúc) chia sẻ, do dịch bệnh khó khăn, quận Hai Bà Trưng yêu cầu bán mang về nên quán đã nhờ địa điểm quán cà phê ở phường Hoàn Kiếm cách đó khoảng 100m để phục vụ khách hàng. “Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn, khách hàng vắng hơn trước trong khi đó gánh nhiều khoản tiền lương nhân viên, thuê cửa hàng, thuế… Vì cuộc sống, vì tất cả nhân viên chúng tôi chúng tôi vẫn phải cố gắng”, bà Minh cho biết.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 7.
 

Chủ quán phở Thìn chia sẻ khó khăn buôn bán do dịch Covid-19

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 7.
 

Mỗi khách hàng tới ăn phở sẽ tự cầm 1 rổ quẩy đi bộ qua ngã tư sang quán cafe để được thưởng thức tô phở.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 8.
 

Nhiều thực khách cảm thấy thú vị về việc đi ăn phở thời Covid-19 nên ghé tới trải nghiệm.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 9.
 

Việc nhiều lượt khách vào ra liên tục dẫn đến tình trạng chật kín hết quán, không đủ không gian để đảm bảo khoảng cách an toàn.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 10.
 

Nhân viên quán phở phục vụ tất bật trong giờ cao điểm.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 11.
 
Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 12.
 

Để đỡ công đi lại, các nhân viên chia nhau đứng dọc con phố để truyền tay nhau bê phở mang cho khách.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 13.
 

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, số ca mắc tăng mạnh mới đây hai quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, 5 phường thuộc quận Hoàn Kiếm (gồm Hàng Gai, Hàng Đào, Hàng Bạc, Đồng Xuân, Cửa Đông), 2 phường thuộc quận Tây Hồ (Yên Phụ và Quảng An) đã quyết định dừng bán hàng tại chỗ, chỉ bán mang về.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 14.
 

Nhân viên quán phở liên tục lau dọn bàn ghế ở quán cà phê đón khách.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 15.
 

Có lúc khách ngồi tràn ra ngoài vỉa hè quán cà phê ăn phở.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 16.
 

Sau khi nắm được thông tin phản ánh, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết đã trực tiếp chỉ đạo, yêu cầu Công an phường Phan Chu Trinh trực tiếp kiểm tra. Tại đây, do khách ngồi lấn chiếm vỉa hè nên lực lượng công an đã trực tiếp nhắc nhở quán thu dọn bàn ghế. Bên cạnh đó, yêu cầu quán cà phê đảm bảo giãn cách phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Sáng chủ nhật đi ăn phở, uống cà phê giãn cách ở Hà Nội

Sáng chủ nhật đi ăn phở, uống cà phê giãn cách ở Hà Nội

Sáng chủ nhật đầu tiên được nới lỏng sau nhiều ngày đóng cửa phòng dịch, nhiều quán ăn, cafe mở cửa đón khách khá  tấp nập. Dù có vách ngăn và kê bàn giãn cách tuy nhiên khách phần đông đi theo nhóm gia đình, bạn bè nên ngồi khá gần

Theo afamily

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

SHB ‘may đo’ giải pháp tài chính cho các đơn vị hành chính sự nghiệp

Các giải pháp của SHB hướng tới tối ưu hiệu quả quản lý dòng tiền, giảm gánh nặng nguồn lực vận hành, góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số tại khối các đơn vị hành chính sự nghiệp.

Doanh nghiệp F&B Việt đón đầu xu hướng phát triển bền vững

Trước xu hướng phát triển bền vững phát triển nhanh chóng trong ngành F&B, doanh nghiệp Việt cũng liên tục cập nhật và chuyển mình bằng việc sử dụng nguồn nguyên liệu thuần chay, hữu cơ, canh tác theo phương pháp bền vững, tái sử dụng - tái chế …

Sữa tươi, sữa hạt Vinamilk giành giải Vàng Monde Selection tại Bỉ

Vừa qua tại Bỉ, Vinamilk nhận được các giải Vàng về chất lượng từ giải thưởng hàng đầu trong ngành thực phẩm & đồ uống - Monde Selection - cho cả sản phẩm sữa tươi và sữa hạt.

FWD Việt Nam có tân Tổng Giám đốc

Tập đoàn FWD vừa bổ nhiệm ông Anantharaman Sridharan làm Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD Việt Nam) từ ngày 1/8/2023.

6 tháng đầu năm, SHB đạt lợi nhuận trước thuế hơn 6.000 tỷ đồng

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2023 với lợi nhuận trước thuế lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 6.073 tỷ đồng, tăng 5,13% so với cùng kỳ năm 2022.