Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách

Quán phở Thìn (ở phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng) thuộc “vùng cam” chỉ được phép phục vụ bán mang về. Nhưng trước nhu cầu của thực khách, quán phở đã bê phở sang quán cà phê ở phố Hàm Long (vùng vàng) để khách ngồi ăn tại chỗ.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 1.
 

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan diện rộng trong cộng đồng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội có văn bản yêu cầu từ 12 giờ ngày 19/12, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán mang về. Do đó, phố Lò Đúc là một trong số một nhiều con phố ở Hà Nội bỗng chốc trở thành nơi giao thoa giữa "vùng cam" và "vùng vàng". Cách nhau vài bước chân hoặc một ngã tư, nhưng có quán ăn vẫn phục vụ tại chỗ, quán chỉ bán mang về.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 2.
 

Sau khi nhận thông báo tạm ngừng phục vụ khách tại chỗ, vẫn có rất đông khách hàng tìm đến quán phở Thìn để thưởng thức. Do đang nằm trong "vùng cam" nên để thích ứng với hoàn cảnh, quán phở đã thuê một quán cafe ở phố Hàm Long (quận Hoàn Kiếm) cách đó vài chục mét nhưng thuộc "vùng vàng" được phép ngồi ăn tại chỗ sau đó hướng dẫn khách sang để phục vụ.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 3.
 

Nhờ cách làm này, quán phở Thìn ở phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vẫn rất đông khách đến ăn, nhân viên của quán tất bật chạy đi chạy lại qua ngã tư để phục vụ khách. Từng tốp khách gửi xe, được nhân viên quán phở hướng dẫn đi bộ sang quán cà phê ngồi.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 4.
 

Ghi nhận sáng 25/12, khách hàng ghé quán phở đông nườm nượp trong khoảng thời gian từ 7h30 đên 8h30 sáng.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 5.
 

Bà Nguyễn Quý Minh (65 tuổi, chủ quán phở Thìn ở phố Lò Đúc) chia sẻ, do dịch bệnh khó khăn, quận Hai Bà Trưng yêu cầu bán mang về nên quán đã nhờ địa điểm quán cà phê ở phường Hoàn Kiếm cách đó khoảng 100m để phục vụ khách hàng. “Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn, khách hàng vắng hơn trước trong khi đó gánh nhiều khoản tiền lương nhân viên, thuê cửa hàng, thuế… Vì cuộc sống, vì tất cả nhân viên chúng tôi chúng tôi vẫn phải cố gắng”, bà Minh cho biết.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 7.
 

Chủ quán phở Thìn chia sẻ khó khăn buôn bán do dịch Covid-19

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 7.
 

Mỗi khách hàng tới ăn phở sẽ tự cầm 1 rổ quẩy đi bộ qua ngã tư sang quán cafe để được thưởng thức tô phở.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 8.
 

Nhiều thực khách cảm thấy thú vị về việc đi ăn phở thời Covid-19 nên ghé tới trải nghiệm.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 9.
 

Việc nhiều lượt khách vào ra liên tục dẫn đến tình trạng chật kín hết quán, không đủ không gian để đảm bảo khoảng cách an toàn.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 10.
 

Nhân viên quán phở phục vụ tất bật trong giờ cao điểm.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 11.
 
Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 12.
 

Để đỡ công đi lại, các nhân viên chia nhau đứng dọc con phố để truyền tay nhau bê phở mang cho khách.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 13.
 

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, số ca mắc tăng mạnh mới đây hai quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, 5 phường thuộc quận Hoàn Kiếm (gồm Hàng Gai, Hàng Đào, Hàng Bạc, Đồng Xuân, Cửa Đông), 2 phường thuộc quận Tây Hồ (Yên Phụ và Quảng An) đã quyết định dừng bán hàng tại chỗ, chỉ bán mang về.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 14.
 

Nhân viên quán phở liên tục lau dọn bàn ghế ở quán cà phê đón khách.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 15.
 

Có lúc khách ngồi tràn ra ngoài vỉa hè quán cà phê ăn phở.

Quán phở nổi tiếng Hà Nội bê phở từ “vùng cam” sang “vùng vàng” bán cho khách - Ảnh 16.
 

Sau khi nắm được thông tin phản ánh, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết đã trực tiếp chỉ đạo, yêu cầu Công an phường Phan Chu Trinh trực tiếp kiểm tra. Tại đây, do khách ngồi lấn chiếm vỉa hè nên lực lượng công an đã trực tiếp nhắc nhở quán thu dọn bàn ghế. Bên cạnh đó, yêu cầu quán cà phê đảm bảo giãn cách phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Sáng chủ nhật đi ăn phở, uống cà phê giãn cách ở Hà Nội

Sáng chủ nhật đi ăn phở, uống cà phê giãn cách ở Hà Nội

Sáng chủ nhật đầu tiên được nới lỏng sau nhiều ngày đóng cửa phòng dịch, nhiều quán ăn, cafe mở cửa đón khách khá  tấp nập. Dù có vách ngăn và kê bàn giãn cách tuy nhiên khách phần đông đi theo nhóm gia đình, bạn bè nên ngồi khá gần

Theo afamily

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.