Quản lý cao cấp của Apple bị sa thải vì trò đùa trên TikTok

Một quản lý cao cấp của Apple, người "chỉ huy" tất cả các cuộc mua sắm và đàm phán với các nhà cung cấp, đã bị sa thải vì một video lan truyền trong đó người này khoe khoang để gây sự chú ý về tài sản của mình.

Theo Bloomberg, Tony Blevins bắt đầu làm việc tại Apple vào năm 2000 theo lời mời cá nhân của người đứng đầu hiện tại của công ty, Tim Cook. Báo chí viết rằng với phong cách đàm phán cứng rắn của mình với các đối tác, Blevins đã nhận được biệt danh Blevinator.

Quản lý cao cấp của Apple bị sa thải vì trò đùa trên TikTok. (Ảnh: RIA)

Đoạn video được đăng vào ngày 5/9 trên mạng xã hội TikTok. Theo đó, Blevins đã được tiếp cận bởi một blogger, người đã tạo ra một loạt video trong đó anh ta hỏi các chủ xe đắt tiền về nghề của họ. Blogger này đã chặn Blevins khi đang đậu chiếc Mercedes -Benz SLR McLaren, một chiếc xe thể thao hàng giới hạn và có giá hàng trăm nghìn USD. Khi được hỏi kiếm sống bằng nghề gì, Blevins bất ngờ trả lời: “Tôi có xe hơi sang trọng, tôi chơi golf và vuốt ve những người đẹp ngực khủng”.

Video đã nhận được hơn 40.000 lượt thích trên Instagram và 1,3 triệu lượt xem trên TikTok. Sau khi video được công bố, một số nhân viên của Apple đã chuyển nó sang bộ phận nhân sự và công ty bắt đầu mở một cuộc điều tra nội bộ về vấn đề này. Một đại diện của Apple cho biết vào thứ Năm (29/9), vị quản lý cấp cao của Apple đã bị sa thải.

Trước đó, Paris Campbell, nhân viên sửa chữa tại cửa hàng Apple bị cấp trên dọa sa thải sau khi đăng video đưa ra lời khuyên cho người dùng trên TikTok.

Apple bị cáo buộc đe dọa sa thải một nhân viên sau khi cô đăng video TikTok chia sẻ các mẹo bảo mật iPhone. Paris Campbell, nhân viên nói trên cho biết sếp của cô thông báo cô đã vi phạm chính sách nội bộ khi tự nhận mình là nhân viên của Apple và đăng về các chủ đề liên quan đến hãng.

Paris Campbell đã làm việc 6 năm tại các cửa hàng của Apple ở vị trí nhân viên sửa chữa. Vào đầu tháng 8, cô đăng video phản hồi một người dùng TikTok. Người này bị mất iPhone tại Coachella, sau đó nhận được tin nhắn văn bản, đe dọa nếu không xóa iPhone khỏi ID Apple, thông tin cá nhân của cô sẽ bị bán trên thị trường chợ đen.

“Tôi không thể cho bạn biết chính xác tôi biết những thông tin này bằng cách nào, nhưng tôi có thể nói rằng 6 năm qua, tôi là kỹ sư phần cứng được chứng nhận của một công ty thích nói về trái cây. Điện thoại của bạn hiện tại đối với chúng là vô dụng và bạn là người duy nhất có thể mở khóa, và tôi khuyên bạn không nên làm như vậy”, Campbell nói trong video phản hồi người dùng bị nhắn tin tống tiền.

Video Campell đăng tải đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, thu về 5 triệu lượt xem chỉ trong 24 giờ.

Vào năm 2021, Apple đã chấm dứt hợp đồng với 2 nhà hoạt động nổi tiếng trong công ty với cáo buộc chia sẻ thông tin bí mật. Tuy vậy, Campbell cho biết video của cô không chứa bất kỳ thông tin nào chưa được công bố rộng rãi. Apple hiện chưa đưa ra bình luận về câu chuyện này.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !