Ít nhất 14 người ở bang Florida thiệt mang do bão Ian

Palm Beach Post đưa tin, ít nhất 14 người ở bang Florida của Mỹ đã thiệt mạng do cơn bão Ian đổ bộ vào bờ biển phía đông nước này.

Theo đó, các báo cáo về thương vong đến từ ít nhất 4 khu vực khác nhau của bang. Các nhà chức trách địa phương đang tập trung vào việc tìm kiếm trong đống đổ nát được hình thành do cơn bão gây ra, điều này gây khó khăn cho việc đưa ra con số chính xác về người thiệt mạng. Tuy nhiên, theo thời gian, con số này có thể tăng lên đáng kể.

Cảnh sát trưởng quận Lee của Florida Carmine Marceno nói với ABC rằng cơn bão đã “nghiền nát” khu vực. Ông cho biết lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận những người dân bị mắc kẹt tại Fort Myers.

Bão Ian đổ bộ vào bờ biển phía tây nam của Florida một ngày trước đó, gây ra sự tàn phá lớn, lũ lụt trên diện rộng, khiến hơn 2,5 triệu người không có điện và làm tê liệt mạng lưới viễn thông cũng như các sân bay địa phương.

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis gọi những thiệt hại do cơn bão gây ra là lịch sử. Thống đốc DeSantis cho biết, bão Ian đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng nhất trong 500 năm qua tại bang này, tàn phá các thành phố duyên hải, nhấn chìm nhiều nhà cửa và cơ sở kinh doanh và cô lập các cộng đồng sinh sống trên đảo.

“Cơn bão đã nhấn chìm và tàn phá một số nơi như thành phố Cape Coral, Fort Myers”, ông DeSantis nói.

Ông DeSantis cho biết thêm, lượng nước đang và tiếp tục dâng cao. Phần lớn thành phố Fort Myers gồm 83.000 dân nằm ở bờ biển phía Tây Nam bang Florida bị nhấn chìm do triều cường dâng cao từ Vịnh Mexico.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ban bố tình trạng thảm họa thiên nhiên ở Florida và ra lệnh cung cấp hỗ trợ liên bang cho tiểu bang này.

Ian là cơn bão mạnh thứ 5 từng đổ bộ vào nước Mỹ với sức gió lên đến 214 km/h. Theo thang đo bão Saffir-Simpson, khi đổ bộ vào Florida, Ian là một cơn bão cấp 4.

Thống đốc của các bang Nam Carolina, Bắc Carolina, Georgia và Virginia đều tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) cho biết, Ian suy yếu thành bão nhiệt đới sau khi tiến vào Florida. Tuy nhiên, cơn bão được dự báo sẽ lấy lại sức mạnh sau khi đi ra vùng nước ấm Đại Tây Dương và tiến vào Nam Carolina trong đợt đổ bộ thứ hai vào ngày 30/9.

“Nước dâng do bão có thể cao 2,4 mét đến 3 mét, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng”, NHC phát cảnh báo.

Tuy nhiên, NHC cũng cảnh báo về mối đe dọa nghiêm trọng do bão Iran gây ra tình trạng ngập lụt và mưa như trút ở khu vực miền Trung bang Florida.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !