Quà tặng bất ngờ ngày 20/11: Cả đời không quên

Những món quà ngày 20/11 bất ngờ luôn đọng lại trong tâm trí thầy cô. Đó có thể là miếng xà phòng thơm, một đoạn phim ngắn về thầy hay chỉ một tiếng gọi tên ấm áp…
Niềm vui từ miếng xà phòng thơm 

Cô Nguyễn Thị Thu Trang, hiện đang là giáo viên dạy Văn trường THCS Archimedes, kể về món quà mà cô thấy nhớ nhất và có nhiều kỉ niệm nhất chính là hộp xà phòng lifebuoy của một học trò nghèo.
Quà tặng bất ngờ ngày 20/11: Cả đời không quên - ảnh 1
Tri ân thầy cô ngày 20/11

Cô tâm sự: “Trước đây tôi dạy tại một trường huyện ở Thái Nguyên. Trong lớp có một học sinh nhà rất nghèo, bố mẹ lại không quan tâm, đi học hôm nào cũng nhem nhuốc. Tôi gặp riêng và mua tặng em học sinh đó một hộp xà phòng lifebuoy, bảo em dùng loại này vừa rẻ lại vừa sạch. Từ hôm đó, tôi thấy em ngày nào cũng dùng và sạch sẽ hơn.

Vào ngày 20/11 nhiều năm sau, em quay lại tặng tôi một hộp xà phòng lifebuoy. Thực sự tôi rất ngạc nhiên và xúc động. Món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng nhiều kỉ niệm và lòng biết ơn của học sinh với mình”.

Món quà ý nghĩa nhất với cô Nguyễn Thị Bạch Mai, giáo viên dạy toán trường THCS Archimedes, nhận được trong vào ngày Nhà giáo Việt Nam là tập album mà học sinh lớp cô tự làm, mỗi em trang trí một trang và ghi lại tình cảm, lời chúc dành cho cô. 

“Tôi thấy rất vui vì không nghĩ là các em lại tặng cho mình một món quà được trang trí đẹp và mỗi một nét chữ là trên một trang là lời chúc nghe trẻ con nhưng lại rất chân thật của các em” – Cô Mai nhớ lại. 

Một bộ phim 5 phút tặng thầy

15 năm gắn bó với nghề giáo, thầy Phạm Đức Trường, giảng viên dạy môn Marketing, kỹ năng mềm và kỹ năng làm việc nhóm, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông chia sẻ: “Món quà nhân ngày Nhà giáo Việt Nam mà tôi nhớ nhất là một slide trong 5 phút ghi lại cảm nhận của sinh viên về mình và không khí lớp học trong đó. Khi clip kết thúc cả lớp đứng dậy chúc mừng tôi nhân ngày 20/11. Tôi thực sự vô cùng bất ngờ và xúc động trước tình cảm yêu quý của sinh viên dành cho mình”.
Quà tặng bất ngờ ngày 20/11: Cả đời không quên - ảnh 2
Thầy Phạm Đức Trường, giảng viên dạy môn Marketing, kỹ năng mềm và kỹ năng làm việc nhóm, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Vốn nhận được nhiều sự yêu thương kính trọng của học trò, thầy Trường còn nhận được một điệu nhảy rất đẹp và bài bản của các bạn sinh viên lớp quản trị năm 2009 dành tặng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.
Thầy Trường tâm sự: “Thu nhập của nghề giảng viên không cao nhưng cũng không phải vì thế mà tôi quan trọng hóa giá trị của món quà. Bản thân tôi luôn thích những món quà mang tính chất tinh thần, nó thể hiện tình cảm thân thiết giữa thầy trò hơn.

Từ xưa tới giờ vẫn có lớp tặng tôi một bó hoa với phong bì. Trước hết tôi nhận và cám ơn các bạn bởi tình cảm mà các bạn sinh viên dành cho tôi. Nhưng sau đó tôi đều gửi lại lớp phong bì. Các em còn là sinh viên, chưa đi làm, tôi không bao giờ nhận quà vật chất. Còn các em đã đi làm rồi thì tôi không từ chối. Món quà lớn nhất ngày 20/11 trong 15 năm giảng dạy của tôi là phong bì 1 triệu đồng”.

Tiếng gọi “Cô Kiên, cô Kiên….” cũng là món quà quý

TS. Trương Thị Kiên hiện đang là Phó Tổng biên tập Tạp chí lý luận chính trị và truyền thông của Học viện báo chí và tuyên truyền.
Quà tặng bất ngờ ngày 20/11: Cả đời không quên - ảnh 3
TS. Trương Thị Kiên, Phó Tổng biên tập Tạp chí lý luận chính trị và truyền thông của Học viện báo chí và tuyên truyền

Cô đã tham gia giảng dạy 13 năm, được tiếp xúc với nhiều thế hệ học trò. Ngày Nhà giáo Việt Nam hằng năm cô đều nhận được nhiều hoa, quà và đặc biệt là những tình cảm của sinh viên dành cho cô.

Điều cô Kiên thấy quan trọng nhất là tình cảm, sự thăm hỏi của những sinh viên. Có những sinh viên ra trường được chục năm và cả sinh viên đang làm ở miền Nam vẫn gửi thiệp hoa chúc mừng cô ngày 20/11.

Cô tâm sự:  “Năm ngoái tôi dạy thay thầy giáo khác một lớp được 15 tiết. Trong suy nghĩ chỉ là một người dạy thay, nên khi vừa vào lớp, thấy học trò  đứng lên đồng thanh hô to “ cô Kiên”, “cô Kiên”, “cô Kiên”…. rồi sau đó tặng một hộp xinh xinh, trong đó có quả bóng vẽ hình của mình và lời chúc mừng ngày 20/11, tôi thực sự cảm động”.

Lúc đó cô Kiên nhận ra rặng, hơn 10 năm giảng dạy, đây lần đầu tiên cô nhận được một món quà đầy ý nghĩa. Và càng đặc biệt hơn khi đây là lớp mà cô chỉ dạy thay song các bạn lại dành tình cảm cho cô nhiều như vậy.
Đỗ Huyền

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !