Phong trào khuyến học ở xã ven đô Hà Nội

Ngày 12/10, Hội khuyến học xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022.

Đây là hoạt động chào mừng 26 năm Ngày thành lập Hội khuyến học Việt Nam (2/10/1996 – 2/10/2022). Tại buổi lễ tuyên dương khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, Hội khuyến học xã đã trao thưởng cho 102 cá nhân, tập thể với tổng số tiền thưởng gần 28 triệu đồng và 12 xuất quà.

Theo ông Trịnh Văn Trung, Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học xã, xã Cự Khê có hơn 8 nghìn hộ với hơn 23 nghìn nhân khẩu, người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, làm nghề truyền thống và làm dịch vụ. Tuy nhiên, trong quá trình đô thị hoá, diện tích đất nông nghiệp thu hẹp, người dân đã nhận thức ý nghĩa và tầm quan trọng công tác giáo dục, khuyến học để đầu tư, khuyến khích các con em học tập, nâng cao trình độ dân trí.

Bà Đào Thị Lan - công dân xã Cự Khê cho biết gia đình bà có 4 cháu đang theo học bậc học Tiểu học, THCS. Xét từ bản thân, bà Lan nhận thấy chân lý "không học, không biết".

"Ngày trước còn có đất làm ruộng mà ăn. Giờ đất dần thu hẹp, không học kiếm cái nghề thì sau này không biết sống như thế nào. Chính vì thế, tôi luôn động viên các con tạo điều kiện cho các cháu học tập tốt nhất. Cũng may, nhận thức của các gia đình giờ cũng thay đổi nên các cháu cũng thi đua nhau học tập", bà Lan cho hay. 

Được biết, đến nay 6/6 thôn của xã Cự Khê đã có chi hội khuyến học và 1 Tổ dân phố thành lập được Hội khuyến học là Tổ dân phố số 3. Hiện trên địa bàn xã có 18 dòng họ đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu Dòng họ học tập.

Ngoài phát triển phong trào toàn dân học tập, thời gian qua Hội khuyến học xã đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể trong xã như Ban văn hóa, Đài truyền thanh, Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội nông dân, Hội cựu chiến binh, Hội người cao tuổi, Hội cựu giáo chức nhằm thúc đẩy phong trào học tập đến từng hộ gia đình.

Trong số này không thể không kể đến sự đóng góp của Hội người cao tuổi, nhiều thầy cô giáo có tiếng nói thuyết phục, thành lập vận động xây dựng quỹ khuyến học ở thôn, ở dòng họ, tuyên truyền vận động nhân dân cùng đoàn viên, hội viên tham gia, đẩy mạnh phong trào khuyến học ở xã, các cơ sở thôn và các nhà trường.

Nhờ vậy, trong những năm gần đây, trong mỗi gia đình và dòng họ, số học sinh đỗ đại học ngày càng tăng năm sau cao hơn năm trước. Năm 2022 trên địa bàn xã đã có nhiều người bảo vệ thành công các luận án thạc sĩ, tiến sĩ.

N. Huyền 

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !