Phổ biến quy định an toàn giao thông cho học sinh

Vừa qua, tại trường Tiểu học Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) gần 2.000 học sinh nhà trường đã hào hứng tham gia hoạt động tuyên truyền về Luật An toàn giao thông.

Được biết, thời gian quan Trường Tiểu học Vĩnh Tuy đặc biệt quan tâm và liên tục có những sinh hoạt chuyên đề, hoạt động ngoại khoá để phổ biến các kiến thức pháp luật liên quan đến trật tự, an toàn giao thông cho các em.

Học sinh với buổi tuyên truyền an toàn giao thông

Buổi tuyên truyền về an toàn giao thông vừa diễn ra có nội dung xoay quanh việc học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy đến trường, học sinh đi xe đạp dàn hàng ngang, đùa nghịch dưới lòng đường, lạng lách, đánh võng.

Các tình huống nguy hiểm khi không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, vượt đèn đỏ, tình trạng ùn tắc trước cổng trường…cũng như các quy tắc về giao thông đường bộ, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, đối với người đi bộ, người điều khiển phương tiện được chuyển đến các em học sinh qua những hoạt cảnh sinh động.

Buổi tuyên truyền này không chỉ phổ biến và giáo dục các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông mà còn hướng tới trang bị cho các em học sinh các kỹ năng điều khiển phương tiện an toàn…

Cùng với đó, học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Tuy được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như xem, biểu diễn văn nghệ, kịch với chủ đề “Chúng em với an toàn giao thông”; cùng nhau tìm hiểu các quy định về an toàn giao thông; tham gia tiết học về an toàn giao thông...

Học sinh trường Vĩnh Tuy với trải nghiệm bổ ích

Nói về nội dung buổi tuyên truyền em Lương Hải Linh - học sinh lớp 5A5 (học sinh trường Tiểu học Vĩnh Tuy) cho biết: “Em thấy buổi tuyên truyền và phổ biến về kiến thức an toàn giao thông rất bổ ích cho chúng em.

Nội dung thu hút sự quan tâm nhiều nhất đối với chúng em có lẽ là phần tuyên truyền của đại diện Công an thành phố Hà Nội về Luật An toàn giao thông và hướng dẫn cách cho chúng em xử lý một số tình huống giao thông thường gặp trên đường. 

Ngoài ra em còn thích nhất hoạt động hỏi - đáp, chơi trò chơi...lại có cả phần thưởng khiến các bạn học sinh trong trường em nói chung và học sinh trong lớp em nói riêng được tiếp cận các quy định về an toàn giao thông tự nhiên, dễ hiểu, dễ nhớ. 

Theo cô giáo Nguyễn Phương Hoa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Tuy thì đây là hoạt động thường xuyên, được nhà trường tổ chức nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định về an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông cho học sinh. 

“Buổi tuyên truyền không chỉ hữu ích với học sinh mà ngay cả đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường cũng thêm ý thức trách nhiệm trong việc làm gương cho học sinh noi theo về việc chấp hành nội quy, quy định của pháp luật, trong đó có các quy định về an toàn giao thông góp phần chấp hành quy định giao thông, giảm thiểu tối đa nguy cơ tai nạn giao thông”, cô Hoa nói.

H.Thanh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !